1

Tiết lộ cách nhận biết nhanh về bệnh zona ngay từ giai đoạn đầu

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-04-02 16:08:02 - Lượt xem : 292

Zona thần kinh là căn bệnh nguy hiểm, nếu phát hiện trễ, nguy cơ gây biến chứng bội nhiễm da, tổn thương thần kinh thị giác, thính giác là rất lớn. Chính vì vậy, bệnh nhân nên tham khảo bài viết bên dưới để nhận biết nhanh về bệnh zona ngay từ giai đoạn đầu, đảm bảo điều trị hiệu quả thành công cao.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn muốn được tư vấn riêng, hãy click vào bảng chat ngay, chuyên gia sẽ hỗ trợ 24/24.

ZONA LÀ BỆNH GÌ? NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT ZONA ĐIỂN HÌNH NHẤT

Sau khi bị thủy đậu, virus VZV tồn tại dưới dạng bất hoạt trong các dây thần kinh. Khi gặp các yếu tố khiến sức đề kháng giảm, virus hoạt động trở lại, nhân số lượng và di chuyển dọc theo dây thần kinh, gây ra bệnh zona (zona thần kinh, giời leo).

Bệnh zona gây nên những triệu chứng khá dễ nhận biết. Nếu đột ngột xuất hiện những dấu hiệu sau, rất có thể bệnh nhân đã bị zona thần kinh:

Đau nhức 1 bên cơ thể: Virus VZV tồn tại trong dây thần kinh, gây nên các triệu chứng đau đớn, bỏng rát ở một bên cơ thể, dọc theo đường đi của dây thần kinh.

Xuất hiện các mảng dát đỏ bất thường: Sau khoảng 1-5 ngày xuất hiện triệu chứng đau nhức, da xuất hiện các mảng hồng ban, dát đỏ tương ứng với vùng bị đau nhức trước đó, khá dễ nhận thấy.

Zona thần kinh khiến da xuất hiện các đám mụn rộp

Xuất hiện mụn rộp: Trên bề mặt các mảng dát đỏ, hồng ban xuất hiện các đám mụn rộp, mụn nước li ti. Những vùng có mụn rộp thường đau nhức hơn xung quanh.

Loét da: Các nốt mụn rộp khi chạm vào rất dễ vỡ ra, chảy dịch trong, khiến da xuất hiện các vết loét nông gây đau rát dữ dội.

Tổn thương ở mắt và tai: Nếu bệnh nhân bị zona ở mặt có thể gặp các triệu chứng đỏ mắt, sưng mí mắt, cộm xốn mắt, nhìn khó, nhạy cảm ánh sáng, đau nhức tai, ù tai, mất khả năng nghe,…

Một số triệu chứng toàn thân: Bệnh nhân có thể bị sốt cao, đau mỏi cơ, rối loạn tiêu hóa,…

 Các triệu chứng của bệnh zona khá đa dạng, khi gặp phải một số triệu chứng thường gặp nhất như đau một bên cơ thể, nổi mụn nước,… thì bệnh nhân cần đi khám càng sớm càng tốt.

Click vào bảng chat bên dưới tham khảo ý kiến chuyên gia và đăng ký đặt hẹn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

CÁCH KHÁM XÁC ĐỊNH BỆNH ZONA VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ

Để nhận biết nhanh về bệnh zona thần kinh, ngoài việc dựa vào các triệu chứng được liệt kê trên đây, bệnh nhân cần chú ý đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Ngoài việc kiểm tra các biểu hiện bên ngoài cơ thể, chuyên gia y tế có thể chỉ định xét nghiệm huyết thanh, lấy mẫu dịch trong mụn nước đem xét nghiệm để xác định rõ bệnh nhân bị nhiễm VZV gây bệnh zona hay loại virus khác gây các biểu hiện bệnh lý tương tự.

Sau khi có kết luận bệnh nhân bị zona, các chuyên gia y tế sẽ đưa ra những phác đồ điều trị thích hợp:

Cách trị bệnh zona hiệu quả

Sử dụng thuốc đặc trị:

Đối với bệnh zona ở giai đoạn nhẹ, có thể sử dụng một số loại thuốc bôi ngoài da để kháng virus, làm dịu da, tránh các tổn thương nguy hiểm.

Nếu bệnh ở giai đoạn nặng, chuyên gia y tế sẽ kê đơn thuốc hạ sốt, giảm đau, chống nhiễm trùng, tăng cường miễn dịch, ức chế thần kinh, hỗ trợ làm lành thương nhanh chóng.

Bệnh nhân cần chú ý sử dụng thuốc theo hướng dẫn của chuyên gia y tế, không tự ý dùng thuốc để tránh các biến chứng nguy hại do bội nhiễm, lờn thuốc,…

Phương pháp dao châm He-ne:

Trong trường hợp bệnh nhân bị đau nhức nhiều sau khi điều trị các triệu chứng của bệnh zona, chuyên gia y tế có thể chỉ định sử dụng phương pháp dao châm He-ne tác động vào các huyệt vị, cơ bắp để làm giảm nhẹ cơn đau.

Phương pháp vật lý trị liệu:

Nhằm hạn chế nguy cơ hình thành sẹo xấu, giúp giảm đau nhanh, hỗ trợ làm lành vết thương nhanh chóng, các phương pháp như chiếu đèn hồng quang, tia laser, tia UVB,… được áp dụng.

Click vào bảng chat để được tư vấn cụ thể hơn và đăng ký khám bệnh zona.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐỊA CHỈ Y TẾ ĐIỀU TRỊ BỆNH ZONA ĐÁNG TIN CẬY TẠI TPHCM

Một trong những địa chỉ y tế chuyên trị bệnh zona thần kinh được đông đảo bệnh nhân tin tưởng đến khám chữa là Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Thực hiện khám chữa tại phòng khám này, bệnh nhân sẽ được hưởng những lợi ích sau:

Ưu điểm vượt trội của Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu

>> Đội ngũ chuyên gia giỏi, am hiểu kiến thức bệnh lý và tâm lý người bệnh, trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân.

>> Đối với bệnh nhân đã đăng ký qua mạng, được ưu tiên khám trước không cần chờ đợi. Bệnh nhân đến đăng ký trực tiếp tại quầy tiếp tân cũng được sắp xếp khám sớm, không phải chờ đợi lâu.

>> Phòng thuốc của phòng khám đạt chuẩn GPP cung cấp thuốc tốt giá vừa phải, hỗ trợ bệnh nhân được khám chữa bệnh hiệu quả.

>> Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h hàng ngày, thích hợp cho bệnh nhân khám và điều trị cả trong và ngoài giờ hành chính.

Trên đây là những thông tin giúp bệnh nhân nhận biết nhanh về bệnh zona và biết thêm những phương pháp điều trị hiệu quả hiện nay. Để đăng ký khám chữa bệnh zona, bệnh nhân hãy  click vào bảng chat phía dưới.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người