1

Các biến chứng khôn lường của bệnh zona thần kinh

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-05-11 17:09:18 - Lượt xem : 495

  Theo các số liệu thống kê cho thấy bệnh zona thần kinh thường xảy ra ở những người cao tuổi, vì lúc này sức khỏe của họ đã kém đi nên cơ thể sẽ không còn đủ khả năng để chống lại bệnh tật.

       Khi mắc phải căn bệnh này, nếu người bệnh chủ quan không điều trị đúng và kịp thời thì bệnh sẽ để lại những biến chứng nguy hại cho sức khỏe, hơn nữa các biến chứng này có thể kéo dài nhiều năm và thậm chí là có thể kéo dài đến suốt cuộc đời của họ.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Một số biến chứng nguy hại của bệnh zona thần kinh

  Zona thần kinh là căn bệnh do một loại virus thuộc chủng virus thủy đậu gây ra, những người đã từng mắc bệnh thủy đậu, tuy là đã hết bệnh nhưng virus gây ra bệnh thì vẫn còn tồn tại trong cơ thể, sau nhiều năm virus sẽ hoạt động trở lại và gây ra bệnh.

  Khi mắc bệnh, bệnh nhân sẽ cảm thấy rất sợ ánh sáng, nhức đầu, người khó ở, bên cạnh đó người bệnh còn bị đau nhói, có thể là đau dữ dội, mức độ đau ở những người bị zona cấp tính cũng sẽ có sự khác nhau.

Bệnh zona thần kinh gây ra biến chứng gì?

   Bệnh nếu không được chữa trị sớm và kịp thời thì có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hại và một trong những biến chứng đáng lo đó chính là gây đau nhức vùng da bị zona, những cơn đau nhức này sẽ khiến cho người bệnh biếng ăn, cơ thể mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

   Bệnh zona có thể gây nhiễm khuẩn vùng da bị zona, bệnh nhân có thể bị sốt hoặc sốt cao hơn, tệ hơn vùng da bị zona còn có thể bị mưng mủ và còn lây lan sang các vùng da khác.

   Trường hợp bị zona ở mắt nhưng nếu không được chữa trị nhanh chóng thì có thể gây viêm loét giác mạc, làm giác mạc có sẹo, có thể làm cho tầm nhìn của người bệnh bị giảm đi, thậm chí còn gây mù lòa.

        Phụ nữ mang thai mắc bệnh zona thì có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi do mẹ và thai nhi có sự trao đổi chất với nhau.

   Ngoài ra, bệnh còn gây ra một số biến chứng khác như: nhiễm trùng não do các virus xâm nhập và lây lan sang các dây thần kinh khác trong cơ thể, làm ảnh hưởng đến dây thần kinh vận động...

 

Zona thần kinh gây ra nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe

  Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang tiến hành điều trị bệnh zona bằng các loại thuốc giúp hạn chế sự phát triển của virus kết hợp với các loại thuốc giảm sưng, giảm đau, giảm viêm và ở các trường hợp bội nhiễm thì cần phải dùng đến kháng sinh.

  Bệnh nhân cần đến ngay các cơ sơ y tế chuyên khoa để được chuyên gia thăm khám bệnh cụ thể, từ đó chuyên gia sẽ chỉ định nên dùng loại thuốc nào, liều lượng là bao nhiêu là phù hợp nhằm đạt được kết quả điều trị cao.

  Hãy liên lạc ngay với các chuyên gia của chúng tôi bằng cách nhấp vào tư vấn trực tuyến hoặc gọi điện thoại đến số điện thoại: (028).3817.2299 nếu như bạn có bất cứ thắc mắc nào khác có liên quan đến bệnh để nhanh chóng nhận được câu trả lời trực tiếp từ các chuyên gia.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người