1

Nguyên nhân, triệu chứng đau mỏi chân

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-05-10 17:06:48 - Lượt xem : 79225

Đau mỏi chân là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý cơ xương khớp. Những chứng bệnh này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng đi lại, hệ thống miễn dịch của cơ thể, làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Dưới đây là những thông tin về nguyên nhân, triệu chứng đau mỏi chân bạn nên biết.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn đang mệt mỏi vì bệnh cơ xương khớp "hành hạ"?

Click [chat] để chuyên gia chỉ bạn tìm đến chuyên gia xương khớp giỏi

Những nguyên nhân gây đau mỏi chân đáng chú ý và triệu chứng điển hình

Đau mỏi chân hay còn gọi là đau nhức chân khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi, khó chịu. Các chuyên gia chuyên khoa cơ xương khớp TPHCM cho biết, đau mỏi chân có thể do những bệnh lý sau:

++ Chấn thương xương khớp: Vận động quá mức gây chấn thương bên trong các cơ bắp, hoặc các tai nạn thể thao, tai nạn lao động,… khiến vùng chân bị va đập sẽ gây ra các chấn thương khiến bệnh nhân bị đau mỏi chân, xuất hiện mảng tím bầm trên da, đi lại khó khăn,…

++ Viêm khớp gout: Giai đoạn cấp tính của bệnh gout được gọi là viêm khớp gout, bệnh nhân xuất hiện tình trạng khớp ngón cái sưng đau, nóng đỏ, sau dần lan ra khắp bàn chân và các khu vực khác, hình thành nên các hạt tophi dưới da, khiến bệnh nhân bị đau nhức chân dữ dội, tình trạng nặng hơn sau bữa ăn giàu đạm.

Đau mỏi chân do nhiều nguyên nhân gây nên

++ Thấp khớp: Các kháng thể do cơ thể sinh ra để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh tấn công ngược vào trong khớp xương gây ra bệnh thấp khớp. Mắc phải bệnh lý này, người bệnh thường có triệu chứng đau mỏi chân, đau các khớp xương nhỏ, hình thành các hạt tophi dưới da có tính chất đối xứng,…

++ Suy giãn tĩnh mạch chi dưới: Hiện tượng tăng áp lực bên trong lòng tĩnh mạch, gây ứ đọng máu, làm tĩnh mạch chân giãn rộng, hình thành nên các đường ngoằn ngoèo dưới da. Bệnh nhân gặp triệu chứng đau mỏi chân, nặng chân, tê bì chân, phù chân, ngứa da, lở loét da…

++ Đau thần kinh tọa: Các bệnh lý như thoát vị đĩa đệm, thoát hóa cột sống, trượt đốt sống,… khiến dây thần kinh tọa bị chèn ép sẽ gây ra hiện tượng đau mỏi chân dọc theo dây thần kinh tọa, bệnh nhân bị đau từ thắt lưng xuống tận ngón chân, triệu chứng đau chỉ diễn ra một bên.

++ Một số bệnh lý khác cũng là nguyên nhân gây đau mỏi chân đáng chú ý như bệnh lyme, lupus ban đỏ, lậu, thiếu vitamin, lao xương,…

Chứng đau mỏi chân nếu không được điều trị kịp thời, bệnh để lâu có thể dẫn đến yếu cơ, đi lại tập tễnh, tàn tật, biến dạng chi dưới, thậm chí mất vận động, khiến bệnh nhân phải sống phụ thuộc vào sự chăm sóc của người khác.

Nếu bạn đang lo lắng về chứng đau mỏi chân, hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới để chuyên gia giải đáp thêm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Những phương pháp điều trị đau mỏi chân hiệu quả?

Sau khi xác định được nguyên nhân đau mỏi chân là gì, hẳn bạn rất muốn biết điều trị chứng đau mỏi chân như thế nào? Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị đau mỏi chân. Cụ thể, tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu áp dụng những phương pháp sau đây:

■ Phương pháp dùng thuốc: Các loại thuốc có tác dụng giảm đau, kháng viêm, đào thải axit uric trong máu, lợi tiểu, làm giãn cơ, thông tắc mạch máu, chống nhiễm khuẩn,… được sử dụng để điều trị các bệnh lý gây đau mỏi chân ở giai đoạn nhẹ.

Những phương pháp điều trị đau mỏi chân điển hình

■ Vật lý trị liệu: Trong trường hợp bệnh nhân bị chấn thương xương khớp, suy giãn tĩnh mạch,… thì các phương pháp vật lý trị liệu tỏ ra khá hiệu quả. Bác sĩ sẽ căn cứ vào từng loại bệnh lý và tình trạng bệnh, chọn lựa các phương pháp như chườm nóng lạnh, nắn chỉnh khớp, chiếu đèn hồng quang, châm cứu,…

■ Dao châm He-ne: Được biết đến là một trong những phương pháp điều trị đau mỏi chân hiệu quả theo hướng đông tây y kết hợp. Dao châm He-ne được đưa vào cơ thể thông qua các huyệt vị, không gây đau hay chảy máu, đầu dao châm sẽ phá vỡ cục máu đông, mài mòn các hạt tophi, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép,… đem lại hiệu quả điều trị lâu dài.

■ Phương pháp ngoại khoa: Các phương pháp như chích xơ tĩnh mạch, cắt bỏ tĩnh mạch nông bị giãn, hút dịch khớp,… được sử dụng trong trường hợp bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch,  chấn thương xương khớp ở mức độ nặng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Địa chỉ chữa đau mỏi chân hiệu quả tại TPHCM ở đâu?

Để chứng đau mỏi chân không ảnh hưởng đến cuộc sống, bệnh nhân có thể tìm đến Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu số 80-82 Châu Văn Liêm, p11, q5, TP.HCM. Được biết đến là một trong những cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh lý cơ xương khớp hiệu quả, uy tín trên địa bàn TP.HCM, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Với phương châm “chăm sóc sức khỏe của bạn là niềm vinh hạnh của chúng tôi”, phòng khám luôn cố gắng hoàn thiện, đem lại dịch vụ khám chưa bệnh tốt. Hiện nay, phòng khám đã đạt được những ưu điểm sau:

Bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Đong Y Hoàn Cầu để được hỗ trợ điều trị hiệu quả  

» Sở hữu đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa giàu kinh nghiệm, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn.

» Phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, đem lại hiệu quả điều trị lâu dài, chưa phát hiện trường hợp bệnh lại.

» Môi trường phòng khám sạch sẽ, thoáng mát, có nhiều thiết bị hiện đại phục vụ khám chữa bệnh và giải trí trong thời gian chờ đợi đến lượt khám.

» Chi phí khám chữa bệnh được công khai minh bạch, có hóa đơn thanh toán kê khai rõ từng hạng mục, đem lại sự thoải mái, yên tâm cho người bệnh.

Nếu còn điều gì thắc mắc, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới bài viết này trao đổi với chuyên gia chuyên khoa.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người