1

Đau dây chằng thần kinh là bệnh gì?

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-07-15 17:27:14 - Lượt xem : 2569

Bạn đã từng nghe đến chứng đau dây chằng thần kinh chưa? Đây là một trong những bệnh lý cơ xương khớp – thần kinh khá nguy hiểm nhưng ít người biết đến. Dưới đây là những thông tin cho biết đau dây chằng thần kinh là bệnh gì được các chuyên gia chuyên khoa giải đáp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn đang mệt mỏi vì bệnh cơ xương khớp "hành hạ"?

 Click [chat] để chuyên gia chỉ bạn tìm đến chuyên gia xương khớp giỏi

Những bệnh lý nào gây đau dây chằng thần kinh?

Đau dây chằng thần kinh còn gọi là bệnh chèn ép dây thần kinh. Bệnh xảy ra khi dây chằng chèn ép vào dây thần kinh gây ảnh hưởng đến chức năng của dây thần kinh, dẫn tới các triệu chứng yếu cơ, đau nhức, tê ngứa,… tại vị trí dây thần kinh bị chèn ép.

Đau dây chằng thần kinh có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Tuy nhiên, những dây thần kinh thường bị chèn ép là dây thần kinh tọa, dây thần kinh cổ,… Tùy thuộc vào vị trí dây thần kinh bị chèn ép, bệnh được chia ra thành đau dây thần kinh tọa, hội chứng đường hầm cổ tay, viêm rễ thần kinh,...

Theo các chuyên gia chuyên khoa cơ xương khớp – thần kinh tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu cho biết, đau dây chằng thần kinh có thể do những bệnh lý sau gây ra:

Đau dây chằng thần kinh hay chèn ép dây thần kinh là bệnh lý thường gặp

Thoát vị đĩa đệm cột sống: Khi đĩa đệm cột sống bị thoát vị sẽ chèn ép vào các tổ chức xung quanh đốt sống, tác động chèn ép vào dây chằng, dây thần kinh cột sống.

Thoái hóa khớp: Khi xương khớp bị thoái hóa, sụn khớp mỏng dần đi, dịch khớp cũng mất dần khiến khớp không được bôi trơn, gây ra tình trạng đau nhức. Đầu khớp bị tổn thương sẽ dẫn đến ma sát vào dây chằng, gây hiện tượng đau dây chằng thần kinh.

Gai cột sống: Những gai xương hình thành ở cột sống thường chèn ép lên dây thần kinh, dây chằng, mô sụn,… gây ra chứng đau dây chằng thần kinh.

Chấn thương cột sống: Tai nạn té ngã, tai nạn giao thông, vận động sai tư thế khiến cột sống bị tổn thương, các cơ và dây chằng bị căng giãn quá mức, chèn ép lên các dây thần kinh, rễ thần kinh tủy sống, dẫn đến chứng đau dây chằng thần kinh.

  Khi bị đau dây chằng thần kinh hay còn gọi là chèn ép dây thần kinh, bệnh nhân cần tìm đến cơ sở y tế khám chữa sớm. Bởi bệnh lý không chỉ gây yếu cơ mà còn dẫn đến các biến chứng như rối loạn cảm giác, rối loạn đại tiểu tiện, bại liệt, viêm loét da,… rất nguy hại.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Điều trị đau dây chằng thần kinh như thế nào hiệu quả?

Muốn điều trị đau dây chằng thần kinh hiệu quả, trước hết bệnh nhân cần đi khám xác định nguyên nhân. Căn cứ vào nguyên nhân cụ thể, vị trí vùng đau, tình trạng sức khỏe chung của người bệnh, chuyên gia sẽ đưa ra những phương pháp điều trị thích hợp.

Tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, những phương pháp sau được áp dụng trong điều trị đau dây chằng thần kinh:

Căn cứ vào tình trạng bệnh, chuyên gia sẽ áp dụng những phương pháp điều trị khác nhau

● Các phương pháp vật lý trị liệu:

Để giải phóng các dây chằng thần kinh bị chèn ép ở giai đoạn đầu, chuyên gia sẽ áp dụng những phương pháp vật lý trị liệu thích hợp như chiếu sóng viba, chiếu tia hồng quang, châm cứu, máy kéo giãn cột sống,…

Đối với những trường hợp nặng, các phương pháp vật lý trị liệu cũng có tác dụng làm giảm nhẹ triệu chứng và tăng hiệu quả điều trị bệnh lý.

● Phương pháp dùng thuốc:

Những loại thuốc có tác dụng giảm đau, kháng viêm, kháng yếu tố thấp, làm giãn cơ, đào thải gai xương, bổ sung dưỡng chất giúp xương khớp phục hồi, làm lưu thông khí huyết được áp dụng để điều trị đau dây chằng thần kinh.

● Phương pháp ngoại khoa:

Trường hợp bệnh nặng, chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp dao dịch thể, dao châm He-ne tác động lên vùng cột sống bị đau dây chằng thần kinh nhằm giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép, loại bỏ các tế bào bệnh, làm lưu thông khí huyết,…

 Ưu điểm của những phương pháp này là:

+ Không mổ hở: Với đầu dao siêu nhỏ, phương pháp dao dịch thể và dao châm He-ne chỉ tạo vết thương rất nhỏ, không mổ hở nên hạn chế tổn thương, hạn chế triệu chứng đau và bệnh nhân hồi phục nhanh.

+ Thời gian điều trị ngắn: Chỉ mất 15-20 phút cho mỗi ca tiểu phẫu và bệnh nhân không cần nằm viện theo dõi, có thể ra về ngay trong ngày, ít ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt thường ngày.

+ Tỷ lệ thành công cao: Theo thống kê có đến 98% bệnh nhân khỏi bệnh và hài lòng với những phương pháp điều trị này.

Nếu đang tìm kiếm phương pháp điều trị đau dây chằng thần kinh, bạn hãy nhấp chuột vào bảng chat dưới đây trao đổi thêm với chuyên gia chuyên khoa.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Địa chỉ chữa đau dây chằng thần kinh chất lượng tại TPHCM

Bên cạnh đau dây chằng thần kinh là bệnh gì thì địa chỉ chữa đau dây chằng thần kinh cũng là vấn đề mà bạn nên quan tâm. Tại TPHCM, một trong những cơ sở y tế chuyên cơ xương khớp – thần kinh mà bạn nên ghé đến là Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu. Không chỉ có phương pháp điều trị đau dây chằng thần kinh hiệu quả, phòng khám còn đáp ứng được những yêu cầu về chất lượng:

 Có giấy phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực cơ xương khớp – thần kinh do Sở y tế TPHCM cấp phép.

Phòng khám được thiết kế khang trang, sạch sẽ, với nhiều khu vực chức năng chuyên khoa và hệ thống máy móc hiện đại nhập khẩu từ châu Âu.

Khi bị đau dây chằng thần kinh - bệnh nhân có thể tìm đến Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu

Thời gian mở cửa từ 8h-20h hàng ngày, hỗ trợ bệnh nhân được thăm khám và điều trị bệnh sớm nhất khi phát hiện dấu hiệu đau dây chằng thần kinh.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chuyên gia chuyên khoa giỏi luôn tận tâm vì người bệnh đem đến kết quả điều trị tốt.

 Chi phí khám và điều trị đau dây chằng thần kinh khá phù hợp với kinh tế người bệnh, được công khai niêm yết tại phòng khám, thu phí đồng nhất cả trong và ngoài giờ hành chính.

Kênh tư vấn 24/24 được điều hành bởi các chuyên gia giỏi, am hiểu tâm lý người bệnh, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc nhanh chóng.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người