1

Biểu hiện bệnh zona thần kinh

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-05-11 15:07:08 - Lượt xem : 46552

Zona thần kinh là một bệnh do sự tái hoạt động của Virus varicella zoster tấn công chủ yếu lên da và thần kinh ở vùng da đó. Bệnh thường khởi phát đột ngột, diễn biến cấp tính gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe người bệnh. Song các biểu hiện của bệnh zona thần kinh lại rất dễ nhầm lẫn với các bệnh viêm da tiếp xúc khác, bởi cả hai bệnh lý này đều có tên gọi dân gian là “giời leo” và có những dấu hiệu bệnh lý gần giống nhau.

Để giúp bệnh nhân nhận biết chính xác biểu hiện bệnh zona thần kinh và có cách chữa trị kịp thời, các chuyên gia đã chia sẻ thông tin cụ thể về căn bệnh này.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

BIỂU HIỆN NHẬN BIẾT CHÍNH XÁC BỆNH ZONA THẦN KINH

Bệnh Zona thần kinh xuất hiện do virus là Virus varicella zoster gây ra, đây cũng chính là virus gây bệnh thủy đậu (bệnh trái rạ).

Nếu bệnh nhân từng mắc thủy đậu trước đó đã chữa trị khỏi hoặc đã tiêm vắc-xin, tuy nhiên virus này sẽ không biến mất hẳn mà trú ngụ trong cơ thể, ngủ yên trong các tế bào thần kinh, khi hệ miễn dịch suy yếu có thể kích hoạt lại và gây ra bệnh zona (sau vài tháng cũng có thể là nhiều năm)

Khi bị zona thần kinh người bệnh sẽ có những biểu hiện sau:

++ Xuất hiện các đường mẩn đỏ: Ngứa, nóng, rát, đau đớn như bị kim châm, nổi mẫn đỏ ở vị trí phát ban... là những triệu chứng đầu tiên của zona thần kinh, xuất hiện từ 1 – 5 ngày trước khi phát ban

++ Xuất hiện 1 bên cơ thể: Các dải ban đỏ, mụn nước nổi lên, tấy đỏ, phồng rộp, khó vỡ... ở ngay vị trí đau, xếp dọc theo một dây thần kinh, đứng thành chùm, không đối xứng, thường chỉ xảy ra ở một bên cơ thể như ở quanh mắt, mặt, vùng liên sườn, vùng chậu hông, có khi xuống đến chân tay.

Đây cũng là đặc điểm để phân biệt với các bệnh viêm da khác, tổn thương da xuất hiện ở bất kì vị trí nào trên cơ thể khi có tiếp xúc với tác nhân gây bệnh.

Triệu chứng nhận biết chính xác bệnh zona thần kinh

++ Triệu chứng giống như bị cúm: Những triệu chứng sớm của bệnh zona thần kinh: đau khắp cơ thể, mệt mỏi và ớn lạnh, sốt nhẹ... rất dễ gây nhầm lẫn với bị cúm.

++ Đau nhức nhiều vị trí: Bệnh nhân bị đau nhức dọc theo dây thần kinh có virus khu trú, đau mình mẩy, đau mắt, đau tai, đau ngực, đặc biệt là tình trạng đau đầu (thường là đau nữa đầu, đỉnh đầu hoặc vùng trán...). Bên cạnh đó, một số bệnh nhân còn bị căng thẳng và nhạy cảm với ánh sáng.

++ Tụ mủ, đóng vảy: Sau 10-12 ngày phát bệnh, các nốt mụn rộp này sẽ tụ mủ và đóng vảy trong. Trong 2 - 3 tuần sau, ban sẽ biến mất và vảy rơi ra và có thể để lại sẹo. Bệnh tái phát thường xuyên, ở những lần sau thì mức độ bệnh sẽ ngày càng nguy hiểm hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

CẢNH BÁO MỨC ĐỘ NGUY HIỂM KHI MẮC ZONA THẦN KINH:

Các chuyên gia cho biết, vì zona xuất hiện dọc các dây thần kinh sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm sau: gây bội nhiễm da, tạo thành mụn mủ loét sâu, đau đớn và để lại sẹo da, giảm thị lực, giảm thính lực, đau thần kinh... thậm chí có nguy cơ mù lòa, điếc tai.

Ngoài ra, một số trường hợp zona biến chứng viêm màng não, viêm tụy cắt ngang, xuất huyết giảm tiểu cầu... do điều trị sai bệnh zona thần kinh

Khi có biểu hiện nghi ngờ mắc zona, bệnh nhân nên đi khám trong vòng 48 giờ tính từ khi tổn thương da để có chẩn đoán và điều trị sớm đề phòng biến chứng để lại sẹo, điều trị càng muộn để lại di chứng càng nhiều.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ ZONA THẦN KINH HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Theo các chuyên gia cơ xương khớp cho biết, bệnh zona thần kinh có tính chất dai dẳng, khó trị, dễ tái phát. Bệnh nhân cần được điều trị tích cực trong tuần đầu tiên mắc bệnh theo đúng phác đồ của chuyên gia: dùng thuốc hoặc phương pháp dao châm He-ne

Phương pháp điều trị zona thần kinh hiệu quả tại Hoàn Cầu bao gồm:

►Dùng thuốc: Được bào chế dưới dạng thuốc uống hoặc thuốc bôi có tác dụng tiêu diệt virus và các vi khuẩn có khả năng gây bội nhiễm, giảm triệu chứng đau, ngứa, rát, làm lành tổn thưng... Bệnh nhân nên điều trị theo đúng phác đồ của chuyên gia để đẩy lùi bệnh hiệu quả.

► Dao châm He-ne: Đây là phương pháp kết hợp giữa đông – tây y hiện đại, tác động vào huyệt vị, giảm các triệu chứng đau nhức, làm lành tổn thương nhanh nhanh chóng, ngăn chặn virus và tiêu diệt virus nhanh chóng.

Chữa bệnh zona thần kinh hiệu quả tại Đa Khoa Hoàn Cầu

 Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu được đánh giá là một trong những nơi chữa bệnh zona thần kinh hiệu quả tại TPHCM, bên cạnh sở hữu phương pháp điều trị tiên tiến, phòng khám còn có nhiều thế mạnh, khẳng định chất lượng dẫn đầu, như sau:

+ Phòng khám có đầy đủ phòng chức năng và chuyên khoa riêng, hỗ trợ điều trị bệnh zona thần kinh hiệu quả cao.

+ Đội ngũ y chuyên gia tay nghề giỏi, có hơn 15 năm kinh nghiệm, các thao tác y khoa chính xác cùng sự tận tình và chu đáo, giúp điều trị bệnh hiệu quả, an toàn, ngăn ngừa biến chứng.

+ Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh zona thần kinh tiên tiến, hiện đại. Thuốc đặc trị đều có nguồn gốc rõ ràng, hiệu quả cao, giá cả vừa phải.

Tổng chi phí điều trị bệnh zona thần kinh tại Hoàn Cầu được niêm yết công khai, minh mạch, rõ ràng, hóa đơn kê khai từng hạng mục rõ ràng.

+ Hệ thống [Tư vấn online miễn phí] giúp người bệnh tìm hiểu thông tin bệnh lý và đặt hẹn khám trước dễ dàng để chủ động sắp xếp thời gian đi khám chữa phù hợp.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người