1

Trật khớp gối và những biến chứng nguy hiểm

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-08-04 13:31:01 - Lượt xem : 15992

Trật khớp gối là một tình trạng hay gặp ở những người cao tuổi, người lao động nặng nhọc hoặc những người thường xuyên hoạt động mạnh, vận động viên thể thao,… Bên cạnh việc bị đau nhức khó chịu, bệnh còn ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng vận động của chân. Vậy nên bệnh nhân cần hết sức lưu ý để tránh những biến chứng nguy hiểm do trật khớp gối gây ra. Để hiểu thêm về vấn đề này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

TRẬT KHỚP GỐI VÀ NHỮNG BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM

 Trật khớp đầu gối là chấn thương đầu gối, trong đó có sự gián đoạn hoàn toàn khớp xương giữa xương chày và xương đùi. Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, phần lớn các ca trật khớp gối đến đây khám và chữa bệnh đều do một dạng tai nạn nào đó gây ra (té ngã, vận động mạnh, va đập,…).

Triệu chứng bệnh nhân thường gặp khi bị trật khớp gối:

 Đau nhức gối: Do khớp bị lệch ra so với vị trí ban đầu, cùng với những chấn thương phần mềm trong quá trình vận động nên người bệnh sẽ cảm thấy rất đau tại vị trí trật khớp gối. Đau giảm nhanh khi người bị nạn được cố định khớp và ngừng vận động.

 Đầu gối bị sưng: Ban đầu chưa có dấu hiệu rõ ràng, sau một khoảng thời gian ngắn khớp gối bắt đầu bị sưng to, nhấn vào cảm thấy đau, ngoài da có thể có một vài vết tím đỏ hoặc không.

 Ảnh hưởng khả năng di chuyển: Vì đau nên người bệnh giảm các vận động vùng khớp gối như đi lại, co duỗi khớp gối… Khi cố gắng di chuyển sẽ cảm thấy đau nhói và cứng khớp.

 Trật khớp gối tuy là một bệnh thông thường nhưng để lại biến chứng rất nguy hiểm, nếu bệnh nhân không kịp thời điều trị hoặc điều trị không đúng cách rất dễ để lại di chứng về sau. Cụ thể như:

+ Viêm khớp gối: Thông thường khớp gối rất dễ bị tổn thương do là nơi chịu tải áp lực cho toàn cơ thể, nên khi bị trật khớp việc bị viêm khớp gối là một điều khó có thể tránh khỏi.

+ Chấn thương động mạch: Khớp gối bị trật, lệch khỏi vị trí kéo theo sự thay đổi của các động mạch, làm chúng cũng bị tổn thương theo. Thông thường 20% trường hợp bị trật khớp khối đều gây ra chấn thương động mạch ở gối.

+ Chèn ép khoang: Khi bị trật khớp làm tăng áp lực lên khoang gây chèn ép động mạch, tĩnh mạch dẫn đến ứ đọng máu tăng thể tích ở các khoang kín, tình trạng này có thể nuôi dưỡng cấp tính gây hoại tử.

+ Tổn hại dây thần kinh: Trật khớp ảnh hưởng đến dây thần kinh trung tâm hoặc dây thần kinh chày, nếu xảy ra vấn đề này nếu không điều trị kịp thời thì chúng sẽ không bao giờ lành lại.

Những lưu ý cần thiết khi bị trật khớp gối:

# Hạn chế vận động khớp gối: Không cử động khớp gối là việc làm đầu tiên phải thực hiện khi bị trật khớp gối. Không nên tự ý nắn bóp, xoay lắc khớp vì sẽ khiến cho cấu trúc phần mềm quanh khớp bị tổn thương nhiều hơn. Cố định khớp gối bằng vải hoặc nẹp, đồng thời tránh các tác động bên ngoài lên khớp gối.

# Đưa người bị nạn đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt: Sau khi được cố định khớp, người bệnh có thể không thấy đau nhưng vẫn phải đến cơ sở y tế để nắn chỉnh khớp trật. Trong quá trình đưa người bệnh đến cơ sở y tế, bạn nên cố gắng giữ cố định khớp gối.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU CHỈNH TRẬT KHỚP GỐI AN TOÀN TẠI HOÀN CẦU

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) mỗi năm tiếp đón hàng trăm ca bệnh đến điều chỉnh lại khớp gối, bệnh nhân đến đây từ tình trạng nhẹ cho đến rất nguy hiểm. Hoàn Cầu vẫn luôn là một địa chỉ đáng tin cậy cho nhiều bệnh nhân ở TP.HCM.

Thành công của Hoàn Cầu trong việc điều trị trật khớp gối:

 Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng Khám đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất hạ tầng khang trang, yên tĩnh và sạch sẽ. Thiết bị và máy móc hiện đại được trang bị đầy đủ, giúp cho việc khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao.

 Xây dựng đầy đủ các phòng chức năng: Phòng khám bệnh, phòng tiêm truyền, phòng siêu âm và phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu… nhằm phục vụ cho công tác thăm khám, chẩn đoán cũng như điều trị bệnh.

 Đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm: Tập thể các y chuyên gia tại Hoàn Cầu đều là những chuyên gia giỏi, được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn.

 Phương pháp điều trị hiệu quả:

 Áp dụng một số biện pháp như: chiếu sóng viba, dao dịch thể, siêu âm, điện xung trị liệu,… nhằm giúp giảm đau, tăng tuần hoàn máu và dinh dưỡng tại chỗ, kích thích tái tạo mô sụn,…

 Thực hiện kéo giãn, nắn chỉnh nhẹ nhàng bằng tay nhằm giúp điều chỉnh các sai lệch bên trong khớp, giải phóng các chèn ép, tăng tuần hoàn máu,…

 Thủ tục nhanh gọn: Thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn để giúp tiết kiệm thời gian cho người bệnh. Hiện nay Hoàn Cầu xây dựng 2 kênh tư vấn để thuận để bệnh nhân được giải đáp các thắc mắc miễn phí đó là: Gọi trực tiếp vào số điện thoại 028 38 172 299 và >>Tư vấn online<< Chat trực tuyến cùng chuyên gia.

 Minh bạch về chi phí - chất lượng dịch vụ tốt: Về vấn đề chi phí, Hoàn Cầu thực hiện chế độ thu phí công khai, trao đổi trực tiếp với bệnh nhân trước khi bước vào liệu trình khám chữa bệnh và có hóa đơn rõ ràng theo quy định.

Để tiến hành bảo vệ sức khỏe cơ xương khớp bệnh nhân có thể đến tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để được khám và chữa bệnh hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người