1

Viêm khớp gối chữa như thế nào?

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-05-11 15:59:14 - Lượt xem : 24348

Bệnh viêm khớp gối được biết đến là một trong những bệnh lý gây ảnh hưởng lớn cuộc sống của người bệnh, gây đau nhức khớp gối, giảm vận động, thậm chí không thể đi lại được. Vậy viêm khớp gối chữa như thế nào hiệu quả nhanh chóng?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn đang mệt mỏi vì bệnh cơ xương khớp "hành hạ"?

 Click [chat] để chuyên gia chỉ bạn tìm đến bác sĩ xương khớp giỏi

THÔNG TIN SƠ LƯỢC VỀ BỆNH VIÊM KHỚP GỐI

Viêm khớp gối là tình trạng viêm sưng, đau nhức ở khớp gối gây ảnh hưởng đến vận động của người bệnh. Viêm khớp gối có thể gây tổn thương một bên, hoặc cả hai bên khớp gối.

heart Triệu chứng của viêm khớp gối khá dễ nhận biết nếu bệnh nhân chú ý:

Khớp gối bị sưng đỏ, chạm vào rất đau

Tê yếu hai chân, vận động chân kém

Khớp gối phát ra tiếng kêu “lắc cắc”, “khục khục” khi di chuyển, triệu chứng đặc biệt dễ nhận thấy khi bệnh nhân leo dốc, lên cầu thang.

Khớp gối bị cứng và đau khi bệnh nhân mới ngủ dậy, phải xoa bóp làm nóng khớp mới vận động được

Khi bệnh nặng, bệnh nhân đi lại không vững, dáng người xiêu vẹo, thậm chí không đi lại được.

Hình ảnh mô phỏng khớp gối bị viêm

heart Nguyên nhân gây viêm khớp gối được xác định là do bệnh nhân bị:

+ Chấn thương khớp gối: Những tai nạn giao thông, tai nạn lao động khiến khớp gối bị va đập sẽ dẫn đến chấn thương ở khớp, dây chằng hay hệ thống gân cơ, gây sưng đau, viêm khớp gối, khớp bị biến dạng,…

+ Thoái hóa khớp xương: Khi lớn tuổi, khớp gối là một trong những khớp xương đầu tiên trên cơ thể bị lão hóa, dẫn đến tình trạng sụn khớp bị mài mòn, hai đầu khớp ma sát mạnh vào nhau dẫn đến viêm, hình thành gai xương, khô dịch khớp,…

+ Tràn dịch khớp gối: Nhiễm khuẩn, chấn thương,… khiến dịch khớp gối bị thoát ra khỏi bao hoạt dịch gây sưng khớp, đau khớp dữ dội, đau lan tỏa từ khớp gối sang các bộ phận xung quanh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Nếu bị đau và viêm khớp gối, bệnh nhân có thể nhấp chuột vào bảng chat để chuyên gia y tế tư vấn riêng cụ thể và tỉ mỉ hơn.

CHỮA VIÊM KHỚP GỐI NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Để chữa viêm khớp gối, bệnh nhân có thể sử dụng các phương pháp đông y, tây y hoặc đông tây y kết hợp tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý.

Sau khi thăm khám xác định nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh, sức khỏe toàn thân của người bệnh, những phương pháp sau được áp dụng:

● Điều trị viêm khớp gối bằng thuốc:

Tùy từng trường hợp mà bác sĩ chọn lựa các loại thuốc khác nhau, có tác dụng giảm đau khớp, bổ sung dịch khớp, làm mềm các gai xương, hỗ trợ giải phòng dây thần kinh tọa bị chèn ép,…

Những thuốc này được sử dụng dưới dạng thuốc uống, thuốc bôi, dung dịch tiêm bắp chân,… đem đến hiệu quả điều trị tốt cho người bệnh.

Bệnh nhân cần lưu ý kết hợp thuốc với chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, tập luyện phù hợp, tránh stress để giúp cơ thể mau chóng phục hồi. Ngoài ra, không tự ý ngưng thuốc, đổi thuốc, để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Điều trị viêm khớp gối hiệu quả bằng nhiều phương pháp khác nhau

● Phương pháp Dao châm He-ne:

Được biết đến là một trong những phương pháp kết hợp đông tây y tiên tiến hiện nay. Với đầu dao châm nhỏ và mỏng tương đương kim châm cứu, thiết bị dao châm He-ne dễ dàng xuyên qua các huyệt đạo, tiếp cận vùng khớp gối để điều trị các bệnh lý gây viêm khớp gối.

Quy trình thực hiện phương pháp dao châm He-ne được diễn ra như sau:

Bước 1: Bác sĩ tiến hành kiểm tra, xác định huyệt vị vùng đau (là những huyệt chỉ xuất hiện khi bị đau nhức, đông y gọi là du huyệt).

Bước 2: Sát trùng vùng tiểu phẫu, kích thích mở rộng huyệt vị, nhằm giúp dao châm dễ dàng đi sâu vào trong cơ thể và giảm đau cho người bệnh.

Bước 3: Dao châm He-ne được sử dụng, xuyên qua các mô cơ tiếp cận khớp gối thực hiện nhiêm vụ thông tắc mạch máu, làm giảm viêm đau, nối lại vùng gân cơ bị tổn thương, mài mòn các gai xương, hỗ trợ kích thích hình thành tế bào xương khớp mới.

Bước 4: Sau khi dao châm được rút ra, bác sĩ sẽ theo dõi sức khỏe người bệnh, tiến hành thêm một số phương pháp vật lý trị liệu nhằm phục hồi chức năng vận động và cho bệnh nhân ra về trong ngày.

● Vật lý trị liệu:

Tùy thuộc vào từng trường hợp, triệu chứng bệnh mà bác sĩ sẽ áp dụng thêm những phương pháp đem lại hiệu quả điều trị cao như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu đèn hồng quang, chiếu sóng viba, treo cao khớp gối, bài tập vận động phục hồi chức năng,…

Mỗi phương pháp vật lý trị liệu đều được xem xét cẩn thận kỹ lưỡng giúp bệnh nhân giảm nhẹ triệu chứng bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM KHỚP GỐI HIỆU QUẢ

Chứng viêm khớp gối sẽ được đẩy lùi nhanh chóng nếu bệnh nhân tìm đến đúng cơ sở y tế chuyên cơ xương khớp uy tín. Tại TPHCM hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế mọc lên như nấm khiến người bệnh hoang mang không biết chọn lựa nơi nào.

Gợi ý đến các bạn Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu tọa lạc tại địa chỉ số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM chính là một trong những phòng khám tư nhân chuyên cơ xương khớp được đông đảo bệnh nhân chú ý và sử dụng dịch vụ.

Không chỉ có phương pháp điều trị hay, phòng khám còn đầu tư kỹ lưỡng vào chất lượng dịch vụ, đem lại sự hài lòng và cơ hội điều trị bệnh tốt:

Trang thiết bị y tế và thiết bị tiện nghi phục vụ cho quá trình thăm khám và điều trị diễn ra suôn sẻ, chính xác và thoải mái, không gây áp lực cho người bệnh.

Đội ngũ chuyên gia y tế có trình độ rất cao, trên 15 năm kinh nghiệm trong khám chữa các bệnh lý cơ xương khớp, góp phần đem đến hiệu quả cao trong điều trị.

Chi phí khám và điều trị bệnh được công khai rõ ràng, không thu thêm phí ngoài giờ hành chính, đảm bảo tạo điều kiện cho nhiều người bệnh được chữa trị.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về chứng bệnh viêm khớp gối chữa như thế nào, hoặc muốn đăng ký khám bệnh, hãy liên hệ nhanh với phòng khám bằng cách nhấp chuột vào bảng chat phía dưới hoặc để lại số điện thoại [TẠI ĐÂY]

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người