1

Tay bị tê là bệnh gì? Khắc phục tê tay bằng cách nào hiệu quả?

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-11-23 16:18:15 - Lượt xem : 7616

Tay bị tê là hiện tượng mà ít nhiều ai cũng từng gặp phải một lần trong đời. Tê tay khiến cho người bệnh có cảm giác bị châm chích, khó chịu. Một số người thắc mắc không biết đây là bệnh gì. Dưới đây là những thông tin về tay bị tê là bệnh gì? Khắc phục tê tay bằng cách nào hiệu quả?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Tay bị tê có nguy hiểm không, Click chat để được tư vấn

TAY BỊ TÊ LÀ BỆNH GÌ?

Tê tay chân là triệu chứng xảy ra do các rễ thần kinh bị chèn ép. Biểu hiện ban đầu là: các ngón chân, ngón tay có cảm giác tê rần như bị kim châm, kiến bò, thậm chí đôi lúc bệnh nhân có thể bị chuột rút. Vị trí bị ảnh hưởng nặng nề nhất là ở ngón giữa và ngón trỏ.

Cơn đau lan từ cánh tay, cổ tay, xuống cả bàn tay. Mức độ tê có thể tăng dần tùy thuộc vào thời gian bị bệnh khiến cho khả năng cầm nắm của bệnh nhân gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, người tê tay chân kéo dài còn có thể bị suy nhược cơ thể, cảm giác tê buốt, nóng ran tại vị trí tổn thương.

Theo kết quả nghiên cứu, tê bì tay chân không chỉ đơn thuần là một triệu chứng bình thường mà nó còn là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý khác nhau, cụ thể như:

 Nguyên Nhân Gây Tê Tay Chân:

+ Hội chứng ống cổ tay: Đây là một trong những nguyên nhân gây tê tay. Bệnh lý còn kèm theo một số dấu hiệu nhận biết như: có cảm giác kim chích, đau, nhức, nhất là ở các ngón tay, ngón giữa, cơn đau gia tăng mạnh vào ban đêm.

+ Đau cơ xơ hóa: Tình trạng này sẽ gây ra cảm giác đau nhức toàn thân, tê tay chân, cảm giác tê tay có thể kéo dài nhiều giờ vào buổi sáng.

Những đối tượng dễ bị tê tay 

+ Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ: Đĩa đệm bị lệch vị trí sẽ chèn ép vào các dây thần kinh tủy sống, gây ra chứng tê cứng chân tay, cong vẹo cột sống, đau lan tỏa từ cột sống đến các chi,…

+ Thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp: Bệnh thường xảy ra ở người lớn tuổi, khớp bị thoái hóa dần hình thành gai xương, gây chèn ép vào các dây thần kinh, dẫn đến tay bị tê, đau nhức các khớp, teo cơ quanh khớp,…

+ Ngoài ra, tê tay chân cũng có thể xảy ra do một số yếu tố sinh lý như: Ảnh hưởng do thời tiết, sức đề kháng yếu, ngồi nhiều, làm việc sai tư thế, lao động nặng thường xuyên, chơi thể thao sai kỹ thuật và không khởi động trước khi tập luyện,…

Cảnh giác với những nguy hiểm của chứng tê tay:

• Hạn chế vận động cánh tay: Tê tay làm tổn thương cấu trúc khớp, khiến người bệnh rất khó cầm nắm đồ vật, dễ làm rơi rớt, ảnh hưởng lớn đến công việc.

• Mất ngủ: Nhiều bệnh nhân bị đau nhức tay, tê tay nặng hơn vào ban đêm, gây mất ngủ. Tình trạng này lâu ngày khiến sức khỏe giảm sút nghiêm trọng.

• Biến dạng tay: Bệnh nhân bị tê tay lâu ngày nếu không điều trị sẽ gây hội chứng ngón tay cò súng, sưng phồng các khớp xương khiến tay bị biến dạng, mất thẩm mỹ.

• Bại liệt: Tê tay do những bệnh lý ở cột sống cổ lâu ngày có thể lan tỏa xuống vùng lưng giữa, thắt lưng, chân, khiến người bệnh dần bị liệt tứ chi, thậm chí bại liệt toàn thân.

CÁCH KHẮC PHỤC CHỨNG TÊ TAY HIỆU QUẢ?

Để phòng tránh tình trạng tê tay chân, người bệnh nên thay đổi một số thói quen như: Tập thể dục thường xuyên, ăn uống hợp lý, bổ sung đầy đủ các chất, hạn chế ngồi một tư thế quá lâu, không vận động,...

→ Ngoài ra, cách tốt hơn hết là người bệnh nên đi khám khi nhận thấy các dấu hiệu tê tay, để tìm ra nguyên nhân và có phác đồ chữa trị hiệu quả.

Khuyến cáo: bệnh nhân không được tự ý chữa trị tại nhà hay dùng thuốc tây y giảm đau bởi:

++ Dùng thuốc thuốc tây chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời, thậm chí gây loét, kháng thuốc hoặc thủng dạ dày.

++ Hơn nữa, với những bệnh nhân cần phải điều trị trong thời gian dài thì chi phí đã trở thành một gánh nặng với họ.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Click chat nghe tư vấn miễn phí, nhận thêm mã ưu tiên khám trước.

CÁCH ĐIỀU TRỊ TÊ TAY HIỆU QUẢ, AN TOÀN ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI LỰA CHỌN

Khi nhận thấy bản thân có các triệu chứng bị tê tay, người bệnh hãy đến đúng địa chỉ chuyên khoa xương khớp như Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu số 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Tại Hoàn Cầu, các chuyên gia đã ứng dụng thành công phương pháp dao châm He-ne trong việc điều trị chứng tê tay hiệu quả đến 98%.

Điều trị bằng dao châm He-ne được thực hiện như sau:

(1): Xác định huyệt vị vùng đau, kích thích mở rộng huyệt vị.

(2): Dùng dao châm He-ne tác động vào những huyệt vị này, loại bỏ tế bào bệnh, giảm đau, kích thích phục hồi xương khớp.

(3): Sau khi điều trị, dựa vào tình trạng cụ thể, một số phương pháp vật lý trị liệu được áp dụng thêm như:

Áp dụng phương pháp dao châm He-ne hiện đại để điều trị chứng tê tay.

Châm cứu: Tác động vào các huyệt đạo lớn của cơ thể, giúp giảm đau, phục hồi xương khớp.

Xoa bóp bấm huyệt: Dùng tay tác động vào cơ, huyệt đạo, làm giãn cơ, giảm đau, lưu thông máu.

Chiếu đèn hồng quang: Chiếu đèn vào khu vực bị tê ở bàn tay giúp ngăn ngừa quá trình thoái hóa, giảm sưng viêm.

Các bài tập vận động ngón tay: Giúp tay trở nên linh hoạt, hỗ trợ người bệnh vận động dễ dàng.

Ưu điểm của Dao châm He-ne:

Tác động trực tiếp lên vị trí tổn thương, không ảnh hưởng đến các cơ quan khác.

Không đau, không chảy máu, không để lại sẹo.

Thời gian điều trị nhanh, người bệnh không cần nằm viện.

 Đông Y Hoàn Cầu là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý về cơ xương khớp nói chung và bệnh tê tay nói riêng. Thành công với những yếu tố sau:

Đội ngũ chuyên gia y tế giỏi, giàu kinh nghiệm, am hiểu nhiều phương pháp điều trị bệnh tê tay.

Thiết bị y tế hiện đại, phòng khám khang trang, giúp tâm lý bệnh nhân thoải mái.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h hàng ngày, phù hợp cho cả người bệnh ở ngoại tỉnh.

Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24 hỗ trợ người bệnh giải đáp thắc mắc nhanh chóng, lấy mã số khám bệnh dễ dàng và tiết kiệm chi phí.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người