1

Tác hại thoát vị đĩa đệm cột sống cổ chớ nên chủ quan

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-07-19 10:51:20 - Lượt xem : 1644

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ có thể dẫn đến những tác hại khôn lường, thậm chí gây tàn phế suốt đời. Chính bởi vậy, các chuyên gia chuyên khoa đưa ra lời cảnh báo “tác hại thoát vị đĩa đệm cột sống cổ chớ nên chủ quan”. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn đang mệt mỏi vì bệnh cơ xương khớp "hành hạ"?

 Click [chat] để chuyên gia chỉ bạn tìm đến chuyên gia xương khớp giỏi

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ gây ra những tác hại gì?

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời, nguy cơ cao bệnh nhân phải đối mặt với những biến chứng bệnh lý hết sức nguy hại như sau:

● Thiểu năng tuần hoàn não: Đĩa đệm cột sống cổ bị thoát vị sẽ chèn ép vào mạch máu vùng cổ, gây cản trở máu lưu thông lên não, dẫn đến tình trạng thiểu năng tuần hoàn não hay còn gọi là thiếu máu não. Bệnh lý này gây hoa mắt, chóng mặt, đau từ gáy lan lên đỉnh đầu, ù tai, nhìn kém, mất thăng bằng,… khiến bệnh nhân sợ tiếng ồn, sợ ánh sáng mạnh, dễ bị té ngã,…

● Hội chứng chèn ép đám rối thần kinh cánh tay: Đĩa đệm bị thoát vị chui qua lỗ liên hợp, chèn ép vào tủy sống gây nên hội chứng chèn ép đám rối thần kinh cánh tay. Bệnh lý này gây ra triệu chứng đau mỏi vai gáy, co cơ, đau lan tỏa từ cổ gáy xuống cánh tay, tê bì tây, teo cơ tay,… Lâu ngày bệnh dẫn đến thay đổi dáng đi, khó cầm nắm, mất cảm giác tay, bại liệt,

Tác hại của thoát vị đĩa đệm cột sống cổ khiến cuộc sống của người bệnh gặp nhiều phiền toái

● Rối loạn thần kinh thực vật: Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ chèn ép vào rễ thần kinh tủy cổ còn gây nên chứng rối loạn thần kinh thực vật với những biểu hiện lâm sàng ù tai, mờ mắt, đau sau hốc mắt, khó nuốt, hạ huyết áp đột ngột, hồi hộp, mệt mỏi toàn thân,… Những triệu chứng này khá dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác khiến bệnh nhân bị stress, lo âu, gây ra nhiều hệ lụy.

 Trước những biến chứng khôn lường trên đây, các chuyên gia về cơ xương khớp luôn nhắc nhở người bệnh “Tác hại thoát vị đĩa đệm cột sống cổ chớ nên chủ quan”. Nếu bạn đang gặp phải những triệu chứng nghi ngờ thoát vị đĩa đệm cột sống cổ như đau vai gáy, suy giảm vận động cánh tay, đau lan tỏa lên đỉnh đầu,… thì hãy nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám chữa sớm.

Hãy nhấp chuột vào bảng chat dưới đây để được chuyên gia chuyên khoa giải đáp các thắc mắc liên quan đến bệnh lý thoát vị đĩa đệm cột sống cổ.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ hiệu quả cao

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ từ ngàn xưa đã được ông cha ta nghiên cứu và được y học hiện đại quan tâm tìm hiểu, nhờ vậy, có rất nhiều phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cổ hiệu quả cao được ra đời, đem lại cuộc sống khỏe manh cho người bệnh.

Khi đến với những cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng cao như Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, bệnh nhân sẽ được khám kiểm tra cụ thể, áp dụng những phương pháp sau trong điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ:

● Dùng thuốc đặc trị:

Các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ tiên tiến

Đối với trường hợp bệnh nhân bị đau cấp tính, các loại thuốc giảm đau, kháng viêm, giãn cơ, giúp thông tắc mạch máu được áp dụng.

Bên cạnh đó, các loại thuốc uống, thuốc bôi, cao dán,… có tác dụng điều trị chứng thoát vị đĩa đệm được kê đơn. Những thuốc này sẽ làm khí huyết lưu thông tốt, giải phóng chèn ép rễ thần kinh tủy sống, hỗ trợ dẫn truyền xung thần kinh tốt hơn, làm lành bao xơ đĩa đệm, giúp bệnh nhân khôi phục vận động, ngăn chặn tình trạng thoát vị đĩa đệm nặng hơn.

Bệnh nhân cần lưu ý sử dụng thuốc đúng hướng dẫn của chuyên gia chuyên khoa để đạt hiệu quả cao và phòng ngừa các tác hại do dùng thuốc sai cách.

● Phương pháp Dao dịch thể:

Đối với bệnh lý cột sống cổ, phương pháp Dao dịch thể là một sự lựa chọn tốt. Bác sĩ sẽ tính toán lượng thuốc đặc trị cần thiết, đưa vào cơ thể thông qua vị trí xương cùng cụt, từ đó thuốc được thẩm thấu vào bên trong cột sống, tác động đến vùng cột sống cổ.

Phương pháp này có ưu điểm:

+ Thời gian điều trị ngắn: 1 lần làm thủ thuật chỉ mất 15-20 phút.

+ Hiệu quả nhanh: Sau điều trị, bệnh nhân giảm đau hẳn, khôi phục vận động nhanh chóng.

+ Không tác dụng phụ: Bệnh nhân không bị đau, chảy máu hay viêm vùng làm thủ thuật.

● Vật lý trị liệu:

Để điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ hiệu quả cao, chuyên gia có thể áp dụng thêm những phương pháp như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, giác hơi, chiếu đèn hồng quang, truyền dịch, máy vật lý trị liệu hỗ trợ kéo giãn cơ,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ ở đâu tốt?

Trước lời cảnh báo “Tác hại thoát vị đĩa đệm cột sống cổ chớ nên chủ quan”, bệnh nhân nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng cao để khám và điều trị bệnh lý này. Một trong những cơ sở y tế chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ tốt mà bệnh nhân nên tìm đến là Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu.

Từ khi thành lập đến nay, phòng khám được nhiều tin tưởng đến khám chữa nhờ phòng khám đạt được những ưu điểm vượt trội sau:

 Đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm thực tiễn, khám tỉ mỉ, theo dõi sát sao tình trạng bệnh lý.

 Nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân trong suốt quá trình khám chữa bệnh.

 Hệ thống máy móc hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến, kết hợp với phòng tiểu phẫu đạt chuẩn, hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

 Thời gian làm việc mở rộng, từ 8h-20h hàng ngày, hỗ trợ bệnh nhân được khám cả trong và ngoài giờ hành chính.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về tác hại của thoát vị đĩa đệm cổ, hoặc muốn được giải đáp những thông tin khác, hãy chú ý nhấp chuột vào bảng chat bên dưới gặp chuyên gia chuyên khoa.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người