1

Phương pháp điều trị đau rễ thần kinh cột sống cực hay bệnh nhân nên biết

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-08-29 16:19:27 - Lượt xem : 793

Đau rễ thần kinh cột sống là bệnh lý ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của con người, thường xuất hiện ở người lớn tuổi. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về bệnh lý này. Dưới đây là thông tin sơ lược và phương pháp điều trị đau rễ thần kinh cột sống cực hay bệnh nhân nên biết.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

SƠ LƯỢC TRIỆU CHỨNG, NGUYÊN NHÂN ĐAU RỄ THẦN KINH CỘT SỐNG

Bệnh lý đau rễ thần kinh cột sống được biết đến là một trong những nguyên nhân gây mất vận động ở người lớn tuổi. Theo một số nghiên cứu, nguyên nhân dẫn đến đau rễ thần kinh cột sống khá đa dạng, điển hình là:

# Thoái hóa cột sống hay còn gọi là viêm khớp thoái hóa vùng cột sống.

Thừa cân, béo phì khiến cột sống chịu áp lực mạnh gây đau rễ thần kinh cột sống.

Các bệnh lý cột sống: Thoát vị đĩa đệm cột sống, gai cột sống, trượt đốt sống,…

Tai nạn chấn thương cột sống

enlightened Bệnh đau rễ thần kinh cột sống có những biểu hiện khá dễ nhận biết, bệnh nhân khi thấy xuất hiện những triệu chứng này cần chú ý đi khám sớm:

Nguyên nhân đau rễ thần kinh cột sống điển hình

Đau mỏi vùng vai gáy hoặc thắt lưng

▪ Khó thực hiện các vận động cúi người, xoay cổ, vặn mình,…

▪ Bệnh nhân nằm ngửa cũng cảm thấy đau, phải nằm nghiêng một bên

▪ Đau lan tỏa dọc theo hướng đi của rễ thần kinh, gây triệu chứng đau một bên cơ thể.

▪ Cảm giác tê bì, châm chích, bỏng rát từ vùng cột sống lan sang tay, chân.

 Những bệnh lý này nếu để lâu có thể dẫn đến biến chứng khiến bệnh nhân bị liệt một phần cơ thể hoặc liệt toàn thân, phải sống phụ thuộc vào sự chăm sóc của người khác. Do vậy, bệnh nhân cần tìm đến cơ sở y tế thăm khám và điều trị sớm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐAU RỄ THẦN KINH CỘT SỐNG

Để biết phương pháp điều trị đau rễ thần kinh cột sống nào phù hợp với bản thân, bệnh nhân cần tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng, thực hiện khám và làm các xét nghiệm chẩn đoán thích hợp. Sau khi xác định được bệnh nhân bị đau rễ thần kinh cột sống do nguyên nhân nào, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cụ thể.

Một trong những cơ sở y tế chuyên trị đau rễ thần kinh cột sống là Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu. Tại đây, những phương pháp sau dược áp dụng:

■ Phương pháp điều trị nội khoa bằng thuốc:

Trong trường hợp đau rễ thần kinh cột sống còn nhẹ, các loại thuốc kháng viêm, giảm đau, làm giãn cột sống, trợ thần kinh, an thần, giãn cơ, bổ sung dưỡng chất cho xương khớp,… được áp dụng. Những loại thuốc này được bào chế thành dạng viên uống, thuốc sắc sẵn, cao dán, thuốc bóp,… đem lại hiệu quả điều trị từ trong ra ngoài.

Bệnh nhân cần lưu ý sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

■ Dao châm He-ne:

Được biết là môt trong những phương pháp đông tây y kết hợp có hiệu quả rất cao trong điều trị các bệnh lý cơ xương khớp – thần kinh. Khi bệnh nhân bị đau rễ thần kinh cột sống, bác sĩ sẽ xác định vị trí khởi phát cơn đau, các huyệt đạo xung quanh vùng bị đau, sau đó tiến hành sử dụng dao châm tác động loại bỏ các mô bị tổn thương, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép, tăng cường lưu thông khí huyết.

Các phương pháp điều trị đau rễ thần kinh cột sống

■ Dao dịch thể:

Dao dịch thể là phương pháp nội ngoại khoa kết hợp được sử dụng để điều trị các bệnh lý cột sống gây đau rễ thần kinh cột sống. Bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị đặc biệt gọi là ống đế quản để đưa dịch thuốc vào bên trong cơ thể (dịch thể) giúp làm giãn cột sống, đẩy đĩa đệm về đúng vị trí, giải phóng sự chèn ép rễ thần kinh, bổ sung dưỡng chất cho khớp xương phục hồi,…

■ Vật lý trị liệu:

Là những phương pháp thường được kết hợp với những phương pháp như dùng thuốc, dao châm He-ne,… đem lại tác dụng điều trị cao. Tại Hoàn Cầu, những phương pháp sau đang được áp dụng:

» Chiếu đèn hồng quang: Tia hồng quang được chiếu vào vùng đau, có tác dụng giảm đau nhanh tại chỗ, kháng viêm, làm lưu thông khí huyết, hỗ trợ trao đổi chất tốt hơn giúp thuốc điều trị phát huy tác dụng tối đa.

» Kéo giãn cột sống: Phương pháp này được sử dụng bằng tay hoặc thiết bị y tế chuyên dụng, có tác dụng giải phóng sự chèn ép rễ thần kinh, nắn chỉnh cột sống về đúng vị trí, cố định vùng tổn thương tránh di động thêm.

» Châm cứu: Các kim châm được đưa vào sâu bên trong cơ thể thông qua các huyệt lớn giúp giảm đau, giải phóng chèn ép, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, làm thông kinh hoạt lạc,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐÔNG Y HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA ĐAU RỄ THẦN KINH CỘT SỐNG UY TÍN

Thuộc một trong những phòng khám tư nhân chuyên cơ xương khớp uy tín tại phòng khám, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) chính là địa chỉ chữa đau rễ thần kinh cột sống uy tín mà bệnh nhân nên tìm đến.

Bên cạnh những phương pháp điều trị đau rễ thần kinh cột sống cực hay đã nêu trên, phòng khám còn được nhiều người biết đến bởi chất lượng phục vụ tốt. Cụ thể:

Đội ngũ chuyên gia cơ xương khớp có kinh nghiệm cao tham gia khám và điều trị trực tiếp cho người bệnh.

Các thiết bị y tế được nhập khẩu, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế được áp dụng trong khám chẩn đoán và điều trị đau rễ thần kinh cột sống.

Cơ sở hạ tầng có nhiều hạng mục như phòng chờ, phòng khám bệnh, phòng xét nghiệm, phòng thuốc,... Đặc biệt có phòng tiểu phẫu đạt chuẩn y khoa quốc tế.

Thời gian làm việc từ 8h-20h hàng ngày hỗ trợ bệnh nhân tiếp cận phòng khám dễ dàng để khám chữa đau rễ thần kinh cột sống hiệu quả.

Trên đây là thông tin về phương pháp điều trị đau rễ thần kinh cột sống cực hay bệnh nhân nên biết. Nếu còn điều gì liên quan đến đau rễ thần kinh cột sống muốn được giải đáp thêm hoặc muốn đăng ký khám bệnh, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người