1

Những nguyên nhân thoát vị đĩa đệm bạn nhất định phải biết

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-07-14 15:10:52 - Lượt xem : 940

Những nguyên nhân thoát vị đĩa đệm bạn nhất định phải biết dưới đây sẽ đem lại những kiến thức cực bổ ích cho người bệnh. Không chỉ những người lớn tuổi mà hiện nay, tỷ lệ người trẻ tuổi mắc phải bệnh thoát vị đĩa đệm cũng rất lớn. Chính vì vậy, bạn hãy chú ý tìm hiểu kỹ về chứng bệnh này nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn đang mệt mỏi vì bệnh cơ xương khớp “hành hạ”?

 Click [chat] để chuyên gia chỉ bạn tìm đến chuyên gia xương khớp giỏi

Thoát vị đĩa đệm là bệnh gì?

Thoát vị đĩa đệm là một trong những bệnh lý xương khớp ở vùng cột sống gây ảnh hưởng nhiều nhất đến sức khỏe con người hiện nay. Theo các chuyên gia về xương khớp cho biết, khi bị thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân có các dấu hiệu bệnh lý rất đáng chú ý như sau:

Đau cột sống: Tùy thuộc vào vị trí bị thoát vị đĩa đệm mà bệnh nhân có triệu chứng đau ở cổ, gáy, phần lưng sau ngực, hay thắt lưng. Triệu chứng đau âm ỉ hoặc đau buốt từng cơn, đôi khi đau dữ dội tại cột sống.

Đau khi vận động hoặc bị rung lắc: Khi bệnh nhân vận động mạnh, ho, hắt hơi, đi trên đường xóc khiến cơ thể bị rung lắc thì triệu chứng đau tăng lên. Khi nghỉ ngơi, triệu chứng đau giảm nhẹ.

Đau lan tỏa: Khi đĩa đệm bị thoát vị chèn ép vào dây thần kinh sẽ gây ra triệu chứng đau lan tỏa từ cổ gáy xuống tận ngón tay hoặc từ thắt lưng chạy xuống ngón chân, khiến bệnh nhân bị đau, tê bì và giảm vận động 1 bên cơ thể.

Liệt vận động: Trong trường hợp bệnh nặng, bệnh nhân bị liệt cơ khiến khả năng vận động bị suy giảm, phải nằm nghiêng một bên, thậm chí không thể đi lại được, kéo theo biến dạng chi, lở loét da.

Bạn đang có những dấu hiệu trên đây và nghi ngờ bản thân bị thoát vị đĩa đệm? Hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới để chuyên gia chuyên khoa hỗ trợ giải đáp thắc mắc.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Những nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm điển hình

Theo các chuyên gia về xương khớp cho biết, đĩa đệm cột sống nằm giữa 2 đốt sống, các chức năng bảo vệ cột sống, giúp cột sống được giữ thẳng đúng vị trí, phù hợp với hoạt động của con người. Khi gặp phải những tác động khiến bao xơ đĩa đệm bị rách, nhân nhầy đĩa đệm sẽ thoát vị ra ngoài, gây ảnh hưởng đến cấu trúc cột sống, làm cột sống bị biến dạng, tạo nên những cơn đau nhức khó chịu.

Nguyên nhân dẫn đến sự nứt rách của đĩa đệm cột sống được biết là do:

Có rất nhiều nguyên nhân thoát vị địa đệm bạn nhất định phải biết

● Thoái hóa cột sống: Khi cột sống bị lão hóa, cấu trúc sụn khớp và xương đầu khớp bị tổn thương dẫn đến tình trạng đĩa đệm cột sống bị mất nước, ngày càng mỏng đi và xuất hiện vết nứt rách. Khi đó, chỉ cần tác động nhỏ như cúi gập người, xoay người đột ngột,… cũng khiến nhân nhầy đĩa đệm bị thoát vị, gây ra chứng bệnh thoát vị đĩa đệm.

● Chấn thương cột sống: Tai nạn giao thông, tai nạn lao động, cú va đập mạnh khiến cột sống bị tổn thương sẽ dẫn đến rạn nứt bao xơ đĩa đệm, nhân nhày đĩa đệm sẽ thoát vị ra ngoài, chèn ép vào các dây thần kinh gây bệnh thoát vị đĩa đệm kèm theo đau thần kinh tọa hoặc đau thần kinh liên sườn.

● Vận động sai tư thế: Nếu bệnh nhân thường xuyên ngồi không thẳng lưng, cong lưng khi mang vác nặng, tập thể thao sai cách,… sẽ khiến sức nặng dồn vào cột sống không được phân bố đều, một số vùng bị quá tải sẽ dẫn đến thoái hóa cột sống sớm, khiến bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm.

● Một số bệnh lý khác: Những bệnh lý như bẩm sinh đĩa đệm yếu, gai đôi cột sống, loãng xương, viêm cột sống dính khớp, béo phì, mang thai,… cũng khiến cột sống bị tổn thương dẫn đến bệnh thoát vị đĩa đệm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Chữa trị thoát vị đĩa đệm và phòng ngừa bệnh như thế nào hiệu quả?

Trước những nguyên nhân thoát vị đĩa đệm bạn nhất định phải biết đã được gợi ý trên đây, hẳn bạn rất muốn biết điều trị và phòng ngừa thoát vị đĩa đệm như thế nào?

 Trong trường hợp bệnh nhân đã bị bệnh thoát vị đĩa đệm thì việc điều trị là rất cần thiết để tránh các biến chứng nguy hiểm. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả cao. Tại những cơ sở y tế chuyên xương khớp uy tín tại TPHCM áp dụng những phương pháp sau:

+ Phương pháp dùng thuốc: Các loại thuốc có tác dụng bồi bổ thần kinh, hỗ trợ phục hồi cấu trúc xương khớp, tăng cường dịch khớp, giảm đau, giảm viêm,… được kê đơn trong trường hợp bệnh nhẹ.

+ Phương pháp dao dịch thể: Trong trường hợp bệnh nặng, chuyên gia có thể áp dụng phương pháp dao dịch thể để đưa thuốc trực tiếp vào bên trong cột sống, có tác dụng điều trị toàn thân.

+ Phương pháp dao châm He-ne: Được áp dụng trong trường hợp bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng. Dao châm He-ne sẽ giúp giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép, thúc đẩy nhân nhầy trở về đúng vị trí, làm mềm các gai xương tại vị trí thoát vị.

+ Vật lý trị liệu: Tùy thuộc vào từng bệnh nhân mà chuyên gia chọn lựa châm cứu bấm huyệt, chiếu đèn hồng quang, nắn chỉnh cột sống,…

 Các chuyên gia xương khớp tại TPHCM cho biết, để phòng ngừa bệnh lý này, bạn nên thực hiện:

Duy trì chế độ dinh dưỡng phù hợp, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho xương khớp

Nếu đang bị thừa cân, béo phì, cần giảm cân phù hợp

Vận động thể dục thể thao nhẹ nhàng, làm việc đúng tư thế.

Khi có dấu hiệu đau nhức ở cột sống cần đi khám sớm.

Đâu là địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm uy tín?

Nếu đang sinh sống làm việc tại TPHCM hoặc các tỉnh thành lân cận, bệnh nhân có thể chọn lựa Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để khám và điều trị thoát vị đĩa đệm. Phòng khám có những ưu điểm vượt trội rất đáng chú ý:

  Đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giàu kinh nghiệm trong khám xác định nguyên nhân thoát vị đĩa đệm và điều trị hiệu quả.

Phòng khám có nhà thuốc đạt chuẩn GPP cung cấp thuốc tốt giá hợp lý đến người bệnh.

 Phòng tiểu phẫu được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, môi trường vô trùng đúng chuẩn quốc tế.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h hàng ngày, kể cả ngày lễ và chủ nhật.

Tư vấn hiệu quả 24/24 hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đặt hẹn nhanh chóng.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người