1

Loãng xương ở người trẻ và dấu hiệu đau lưng

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-12-22 10:53:30 - Lượt xem : 1187

Loãng xương diễn ra âm thầm, người bệnh có thể sẽ không biết mình bị bệnh cho đến khi xương đã mất cấu trúc đến 30% và xuất hiện những biểu hiện bất thường như đau lưng. Nguy hiểm hơn là tình trạng loãng xương đang ngày càng trẻ hóa và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, cuộc sống của người bệnh.

Để hiểu hơn về vấn để này hãy cùng theo dõi bài viết loãng xương ở người trẻ và dấu hiệu đau lưng của các chuyên gia xương khớp Hoàn Cầu qua bài viết sau nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Loãng xương ở người trẻ và dấu hiệu đau lưng

Loãng xương là hiện tượng rối loạn của hệ xương do mật độ khoáng xương thấp, giảm chức năng vi cấu trúc xương hoặc giảm sức mạnh xương từ đó làm tăng nguy cơ bị gãy xương. Bệnh không chỉ xảy ra ở phụ nữ mãn kinh, người cao tuổi mà ngày càng phủ sóng đến những người trẻ, nguyên nhân có thể xuất phát từ các yếu tố sau:

++ Do mắc một số bệnh lý: Bệnh lý nội tiết, bệnh thận mạn, những bệnh mạn tính về khớp hoặc bệnh tự miễn như lupus, viêm khớp dạng thấp…dễ dẫn đến mắc bệnh loãng xương.

++ Thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá… làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thu, trao đổi chất của cơ thể, cũng như làm mất cân bằng giữa quá trình tạo xương, hủy xương và có thể dẫn đến loãng xương.

++ Thường ăn kiêng, có thói quen che chắn quá kỹ mỗi khi ra ngoài nên da không có điều kiện tiếp xúc với ánh nắng mặt trời dẫn đến bị thiếu vitamin D trầm trọng gây nên thiếu canxi, nhân tố gây ra loãng xương.

Các chuyên gia xương khớp cho biết rằng: Người trẻ mắc bệnh loãng xương thường đi kèm dấu hiệu đau lưng âm ỉ, khó chịu, việc cử động, di chuyển trở nên vô cùng khó khăn. Tình trạng loãng xương kèm theo đau lưng nếu không kịp thời điều trị có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm sau.

 Biến dạng cột sống: Người bệnh loãng xương có thể bị gù vẹo cột sống hình ảnh dễ bất gặp đó là gù lưng. Nếu bị loãng xương đốt sống ngực có thể dẫn đến biến dạng lồng ngực. Nặng hơn có thể gây khó thở, đột quỵ

 Gãy xương: là biến chứng nặng của loãng xương cổ tay, gãy cổ xương đùi, gãy lún xẹp đốt sống, thậm chí gây ra nguy cơ tử vong

 Mất khả năng vận động, lao động: Loãng xương thì cơ thể thường bị lún cột sống, cong vẹo cột sống, vận động khó khăn, mất thăng bằng, giảm khả năng lao động, thậm chí bị tàn phế làm ảnh hưởng đến toàn bộ sinh hoạt, công việc, tương lai của người bệnh.

Vậy nên khi thấy biểu hiện đau lưng tốt người bệnh hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị nhanh chóng, tuyệt đối không nên kéo dài.

Chậm trễ điều trị loãng xương, nguy cơ tàn phế và mất mạng

Người bệnh không nên chủ quan

Phương pháp điều trị an toàn – nhanh chóng – hiệu quả bệnh loãng xương

Quá trình loãng xương diễn ra âm thầm, rất khó quan sát bằng mắt thường và cơ thể không có dấu hiệu nhận biết ban đầu. Bởi vậy hầu hết người bệnh phát hiện ra tình trạng này thì đã ở mức độ nặng. Do đó hiện nay đo mật độ xương khớp được xem là chìa khóa vàng trong việc phát hiện sớm để hỗ trợ điều trị hiệu quả

Các chuyên gia khuyến cáo: Người bệnh nên thực hiện kiểm tra mật độ xương nhất là các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh như phụ nữ sau mãn kinh, người cao tuổi, người trẻ đã từng bị gãy xương trước đó, gầy, hút thuốc lá, uống rượu bia….

Các phương pháp xét nghiệm đánh giá mật độ xương hiện nay bao gồm:

 Chụp X quang: Chụp X quang để đo mật độ xương ở phẩn cột sống thắt lưng, vùng cổ xương đùi hoặc cổ tay. Trong đó chụp X quang hấp thụ năng lượng ( DEXA ) là phương pháp phổ biến nhất. Không gây xâm lấn, không tổn thương, an toàn và nhanh chóng.

 Xét nghiệm máu và nước tiểu: Cách này dùng để kiểm tra nội tiết tố và tìm kiếm các nguy cơ làm tăng khả năng loãng xương như thiếu hụt canxi, vitamin và các khoáng chất liên quan đến sự chắc xương trong cơ thể.

Ưu điểm: Thực hiện nhanh chóng, không xâm lấn, không gây mê, không có tác dụng phụ, kết quả nhận được chính xác - nhanh chóng.

Hiện nay phòng khám Hoàn Cầu, sau khi áp dụng phương pháp chẩn đoán xương trên, đưa ra kết quả chính xác thì sẽ tiến hành điều trị theo các phác đồ sau

 Dùng thuốc đặc trị: Bác sĩ có thể kê thuốc giảm đau, chống viêm, hồi phục xương cho người bị loãng xương ở mức độ nhẹ. Đồng thời bỏ sung thêm các vitamin, khoáng chất hay nội tiết tố cần thiết để phòng chống nguy cơ loãng xương quay trở lại

++ Để thuốc đạt hiệu quả cao, bệnh nhân cần phải có sự kiên trì. Đặc biệt cần kết hợp với một chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh, giúp bảo vệ xương khớp tốt.

 Dùng dao Châm He-ne: Các bác sĩ sẽ xác định vị trí huyệt đạo cần tác động, sử dụng dao châm theo các huyệt vị tiếp cận khớp để bóc tách tình trạng bị dính, đồng thời giúp nuôi dưỡng để khớp cứng cáp và chắc khỏe hơn đối với tình trạng loãng xương do các bệnh lí xương khớp gây ra.

Phương pháp có nhiều ưu điểm vượt trội sau đây.

 An toàn: Phương pháp an toàn, không tác động vào bất cứ huyệt vị nào khác.

 Hiệu quả: Giúp hồi phục nhanh loãng xương để sớm sinh hoạt bình thường. Ngăn ngừa khả năng tái bệnh ở mức thấp nhất

 Nhanh chóng: Quá trình điều trị nhanh chóng từ 15 – 20 phút, không cần nằm viện.

 Tiết kiệm: Chỉ cần thực hiện điều trị 1 lần, không phải lặp lại nhiều lần.

Cho đến nay đây là những phương pháp điều trị mang đến sự tối ưu cho người bệnh. Vì vậy muốn tìm hiểu chi phí, quy trình tiến hành hãy nhấp ngay vào khung chat bên dưới.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phòng khám đông y Hoàn Cầu – điều trị loãng xương uy tín tại TPHCM

Khi gặp phải các vấn đề về bệnh xương khớp hay muốn kiểm tra – điều trị bệnh loãng xương, bệnh nhân có thể đến ngay Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để được hỗ trợ điều trị hiệu quả. Đây là một trong số ít cơ sở chuyên khoa xương khớp uy tín, ứng dụng các kỹ thuật điều trị tiên tiến, đẩy lùi bệnh nhanh trong thời gian ngắn, tiết kiệm chi phí, lấy lại sức khỏe

Phòng khám đông y Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM luôn khiến cho người bệnh yên tâm, hài lòng vì các yếu tố sau đây.

 Hoạt động chính quy – uy tín: Phòng khám được sở y tế TPHCM cấp phép, được thanh tra, giám sát kĩ lưỡng.

 Bác sĩ giỏi trong lĩnh vực xương khớp: Bên cạnh việc có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong nghề, bác sĩ Hoàn Cầu luôn thấu hiểu được tâm lý lo lắng của người bệnh nên luôn tận tâm và hết lòng vì mọi người.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Hệ thống máy móc, thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài luôn sẵn sàng hỗ trợ thăm khám điểu trị hiệu quả cho người bệnh.

 Chi phí hợp lí – rõ ràng: Chi phí dựa trên mức giá sàn sở y tế TPHCM quy định, không có khoản thu phát sinh thêm.

 Hoạt động cả ngoài giờ hành chính: Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h hàng ngày, bao gồm cả chủ nhật và lễ, thích hợp cho cả người bận rộn

 Ngoài ra, phòng khám còn xây dựng hệ thống [ TƯ VẤN VÀ ĐẶT HẸN TRƯỚC ] với nhiều các lợi ích giành cho người bệnh sau đây:

 Được ưu tiên nhận mã số khám trước.

 Được lựa chọn bác sĩ thăm khám.

 Được lựa chọn khung giờ khám thích hợp.

Chỉ cần gọi đến số 028 38 172 299 hay nhấp vào khung chat, đội ngũ chuyên gia xương khớp Hoàn Cầu luôn sẵn sàng hỗ trợ ngay.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người