1

Nguyên nhân dẫn đến loãng xương biết để phòng ngừa sớm

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-11-21 17:12:56 - Lượt xem : 668

Loãng xương diễn ra âm thầm, người bệnh có thể sẽ không biết mình bị bệnh cho đến khi xương trở nên yếu đi, bị gãy. Do đó nắm rõ các nguyên nhân dẫn đến loãng xương, để phòng ngừa sớm là cách tốt để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Chính vì vậy các chuyên gia xương khớp Hoàn Cầu đã cung cấp các thông tin hữu ích qua bài viết sau, mời các bạn cùng theo dõi.

Lo lắng bị loãng xương, nhấp ngay khung chat để được chuyên gia tư vấn ngay

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Nguyên nhân dẫn đến loãng xương – biết để phòng ngừa sớm

Loãng xương chính là tình trạng xương mỏng dần, mật độ chất trong xương thưa dần khiến xương trở nên giòn hơn, xốp hơn và dễ bị tổn thương. Đồng thời các chuyên gia xương khớp cũng cho biết, nguyên nhân mắc bệnh rất đa dạng và phong phú.

 Tuổi tác tăng cao: Theo thời gian, xương sẽ bị bào mòn dần do phải chịu nhiều sức ép từ hoạt động của con người. Đồng thời khả năng hấp thụ canxi kém, làm xương bị suy yếu, thoái hóa nên bị loãng xương.

 Di truyền từ bố mẹ: Nếu trong gia đình có người gặp phải loãng xương như bố mẹ, anh chị em thì khả năng di truyền loãng xương sẽ cao hơn ở những người bình thường

 Mắc bệnh lí xương khớp: Ngưỡi bệnh đối diện với thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp…thì khả năng mắc bệnh loãng xương là rất lớn.

 Suy giảm nội tiết tố: Hormone sinh dục thấp, chủ yếu là estrogen ở phụ sẽ làm tăng quá trình chuyển canxi từ xương vào máu dẫn đến loãng xương.

 Tác dụng phụ của thuốc: Sử dụng những loại thuốc lợi tiểu, thuốc điều trị thận…trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng loãng xương. Vì nó làm giảm lượng canxi hấp thụ từ ruột và tăng mất canxi qua thận.

 Chế độ sinh hoạt thiếu khoa học: Khi cơ thể ít vận động, ăn thiếu chất, thường xuyên dùng chất kích thích… sẽ có nguy cơ mất canxi trong xương làm tăng nguy cơ loãng xương.

LƯU Ý: Quá trình dẫn đến loãng xương ở người bệnh thường âm thầm, Chỉ khi khoảng 30% lượng cấu trúc xương bị mất đi, người bệnh mới xuất hiện các dấu hiệu để nhận biết sau đây.

 Cảm thấy đau nhức ở tận trong xương, cảm giác bức rứt như có con gì đó đang cắn

 Chiều cao bị giảm dần, do các đốt sống xương bị thoái hóa nên lún xuống

 Cột sống trở bị cong, biến dạng, người bệnh thường bị gù

 Các cơn đau tập trung ở các vị trí xương khớp phải chịu nhiều áp lực như thắt lưng, cột sống, khớp gối…đau trở nên dữ dội vận động hoặc cúi, gập người.

Bạn có các biểu hiện trên, lại nằm trong nhóm các nguyên nhân gây bệnh thì hãy tiến hành kiểm tra xương khớp ngay.

Điều trị ngay bệnh loãng xương – đừng để tàn phế mới hối hận

Loãng xương diễn ra âm thầm nhưng biến chứng lại nặng nề vô cùng nặng nề nếu không can thiệp và điều trị kịp thời.

 Người bệnh loãng xương có thể bị gù vẹo cột sống, đau cột sống. Nếu bị loãng xương đốt sống ngực có thể dẫn đến biến dạng lồng ngực. Nặng hơn có thể gây khó thở.

 Gây giảm khả năng vận động của người bệnh, không thể làm việc, sinh hoạt được như bình thường. Đặc biệt với những người làm việc nặng chân tay có thể đánh mất khả năng loa động vĩnh viễn.

 Gãy xương là biến chứng nguy hiểm trong các biến chứng của loãng xương. Phần lớn tình trạng gãy xương do loãng xương xảy ra ở xương đùi, xương cổ tay, thân đốt sống… Hậu quả của gãy xương có thể là tàn tật vĩnh viễn hoặc tử vong.

 Gãy xương không chỉ khiến người bệnh đau đớn, tàn tật hoặc thậm chí tử vong mà còn là gánh nặng kinh tế với người bệnh, gia đình và cả hội.

 Những bệnh nhân gãy xương do loãng xương có thể dẫn đến những biến chứng khác như viêm phổi, tắc mạch chi, ảnh hưởng đến đường tiết niệu…luôn cần người chăm sóc vì phải nằm 1 chỗ.

 Để loại bỏ loãng xương, ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm trên, người bệnh cần phải tiến hành thăm khám, đo mật độ xương và thực hiện điều trị theo đúng các phác đồ mà bác sĩ đã đề ra.

 Dùng thuốc hỗ trợ điều trị loãng xương: Các loại thuốc được kê với mục đích làm giảm hoạt tính tế bào hủy xương, để bảo vệ cấu trúc xương không tiếp tục bị lão hóa. Đồng thời bổ sung dưỡng chất để nuôi xương chắc khỏe trở lại.

 Lưu ý: Hãy dùng thuốc nếu đã trải qua thăm khám với các chuyên gia, tuyệt đối không được phép tự ý mua thuốc về sử dụng, vì nếu xảy ra phản ứng phụ, điều trị sai bệnh có thể gây nguy hiểm hơn.

 Dùng dao châm He-ne: Với các trường hợp loãng xương do các bệnh lí như ( thoái hóa xương, viêm xương khớp…) thì bác sĩ sẽ áp dụng kĩ thuật dao châm bóc tác các vị trí khớp tổn thương, dây thần kinh chèn ép để giúp giảm đau, giảm tải áp lực nhanh chóng. Đồng thời cung cấp các dưỡng chất vào sâu bên trong hệ xương khớp để phục hồi các tổn thương.

⚊ Đây là giải pháp tối ưu với nhiều trải nghiệm tuyệt vời giành cho người bệnh bị loãng xương như quá trình điều trị diễn ra nhanh, chỉ cần thực hiện 1 lần, ngăn ngừa tái pháp tối đa…

TƯ VẤN CHI TIẾT QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ NGAY TẠI ĐÂY

Phòng khám đông y Hoàn Cầu – hỗ trợ điều trị loãng xương uy tín, tiết kiệm

Phòng khám đông y Hoàn Cầu số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM bên cạnh mang lại hiệu quả trong công tác điều trị loãng xương thì còn luôn đáp ứng đầy đủ các yếu tố của một cơ sở y tế chất lượng khiến bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm.

 Hoạt động chính quy – uy tín: Phòng khám được sở y tế TPHCM cấp phép, được thanh tra, giám sát kĩ lưỡng.

 Bác sĩ giỏi trong lĩnh vực xương khớp: Bên cạnh việc có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong nghề, bác sĩ Hoàn Cầu luôn thấu hiểu được tâm lý lo lắng của người bệnh nên luôn tận tâm và hết lòng vì mọi người.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Hệ thống máy móc, thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài luôn sẵn sàng hỗ trợ thăm khám điểu trị hiệu quả cho người bệnh.

 Chi phí hợp lí – rõ ràng: Chi phí dựa trên mức giá sàn sở y tế TPHCM quy định, không có khoản thu phát sinh thêm.

 Hoạt động cả ngoài giờ hành chính: Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h hàng ngày, bao gồm cả chủ nhật và lễ, thích hợp cho cả người bận rộn

➝ Bên cạnh đó, với hệ thống đặt hẹn online tại phòng khám, sẽ giúp người bệnh nhận được nhiều tiện lợi như:

 Được ưu tiên nhận mã số khám trước.

 Được lựa chọn bác sĩ thăm khám.

 Được lựa chọn khung giờ khám thích hợp.

 Được sắp xếp chỗ nghỉ ngơi tại phòng khám cho người bệnh ở xa,…

Nếu muốn liên hệ đặt hẹn khám chữa bệnh loãng xương, hãy gọi đến số 028 38 172 299 hay nhấp vào khung chat ngay bên dưới để được các bác sĩ Xương khớp Hoàn Cầu hỗ trợ nhanh chóng.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người