1

Dấu hiệu của loãng xương dễ nhận biết nhất

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-11-20 12:57:58 - Lượt xem : 1314

Loãng xương là bệnh lý xương khớp thường hay gặp và đang phổ biến rộng rãi nhất hiện nay. Tuy nhiên người mắc bệnh ngày càng có xu hướng trẻ hóa gây ảnh hưởng rất lớn đến công việc, sức khỏe. Do đó nắm rõ các dấu hiệu của bệnh loãng xương, sẽ giúp người bệnh kịp thời thăm khám và điều trị hiệu quả.

Bạn nghi ngờ bị loãng xương, click vào khung chat để được các chuyên gia tư vấn miễn phí

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Dấu hiệu của loãng xương dễ nhận biết nhất

Loãng xương là tình trạng chịu lực của toàn bộ hệ thống xương bị giảm đi, xương rơi vào tình trạng giòn, xốp, dễ bị gãy, nhất là khi gặp phải các va chạm hoặc bị té ngã.

 Người bệnh mắc phải loãng xương có thể do ăn uống thiếu chất, di truyền từ bố mẹ, hay tác dụng phụ của một số các loại thuốc, mắc bệnh xương khớp…Dấu hiệu để nhận biết thường như sau:

 Đau nhức xương khớp: Xương bị bào mòn, loãng dần gây đau nhức xương khớp, đặc biệt là các khớp thường có cảm giác đau nhức, mỏi rã rời từ đầu xương chạy dọc theo xương dài. Nhiều người thường cảm thấy như bị con gì đang cắn trong xương, cơ thể uể oải thiếu sức sống.

 Đau cột sống lưng: Loãng xương khiến người bệnh đau ngang thắt lưng hoặc lan sang một hay hai bên mạn sườn. Đau dọc cột sống và kèm theo co cứng các cơ dọc cột sống, giật cơ mỗi khi thay đổi tư thế.

 Chiều cao của cơ thể bị giảm dần: Người bị loãng xương sẽ giảm dần chiều cao của cơ thể kèm với cảm giác đau ở vùng lưng (cột sống ngực) và thắt lưng. Khi nặng hơn sẽ thấy gù lưng và dáng đi khòm do xương yếu đi nề co lại, không chống đỡ được áp lực của cơ thể.

 Xương giòn và dễ bị gãy: Biểu hiện của hiện tượng loãng xương ở mức độ nặng là gãy xương, xương rất giòn, có thể dễ dàng gãy chỉ cần một tác động nhỏ.

LƯU Ý: Trong giai đoạn đầu mất xương, dẫn đến bị loãng xương người bênh thường không nhận thấy các triệu chứng trên, cho đến khi đã mất 30% mật độ xương. Tuy nhiên thậm chí dù đã đau do bệnh loãng xương nhưng nhiều người lại nhầm lẫn với vấn đề đau lưng, đau cột sống, đau các khớp…dẫn đến điều trị sai cách và không mang lại hiệu quả. Khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Biến chứng nguy hiểm của bệnh loãng xương nếu không được điều trị kịp thời

Loãng xương đang dần trở thành gánh nặng bệnh tật và tiền bạc không chỉ cho người bệnh, người thân mà cả xã hội. Bởi bệnh nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến rất nhiều các biến chứng nguy hại sau đây.

 Gây đau đớn: Loãng xương làm xẹp đốt sống chèn ép vào các rễ dây thần kinh gây ra đau đớn, kéo dài ê ẩm cho người bệnh mệt mỏi, suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến chất lượng của công việc.

 Biến dạng cơ thể: Xương loãng khiến cho các đốt sống bị lún, xẹp dẫn đến gù lưng, cong vẹo cột sống, giảm chiều cao, nhìn không chỉ mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến toàn bộ hỏa động sống

 Mất khả năng vận động: Loãng xương dẫn đến bị gãy xương thường ở các vị trí chịu lực của cơ thể như cột sống, cổ xương đùi, xương cổ tay. Người bệnh dễ bị tàn tật suốt đời rất lớn.

 Tăng nguy cơ tử vong: Bên cạnh đó tình trạng loãng xương dẫn đến bị gãy xương khiến bệnh nhân nắm lâu bất động, dễ dẫn đến những biến chứng khác như viêm phổi, tắc mạch chi…gây nguy cơ tử vong cao.

Những người mắc bệnh loãng xương trong thời gian dài, đối diện với việc cần người khác chăm sóc, mất năng lực lao động, gia tăng tốn kém chi phí. Trở thành gánh nặng cho chính gia đình và xã hội.

Vì vậy nếu bạn thuộc nhóm đối tượng dễ bị loãng xương: người già, người ít vận động, phụ nữ sinh đẻ nhiều lần, người đã từng mắc các bệnh lí xương khớp như thoái hóa…hãy thường xuyên tiến hành thăm khám và kiểm tra sức khỏe định ngay.

Phương pháp điều trị hiệu quả bệnh loãng xương

Loãng xương có thể hủy hại sức khỏe, hạnh phúc, tương lai của mỗi người bệnh. Vì vậy điều trị càng sớm càng có lợi cho mọi người. Đừng để thành biến chứng rồi mới lo lằng, cuống cuồng tìm cách chữa trị.

Hiện nay phòng khám đông y Hoàn Cầu, căn cứ trên mức độ, triệu chứng, nguyên nhân của từng trường hợp để đưa ra các phác đồ điều trị cho thật hiệu quả lâu dài nhất cho người bệnh.

 Dùng thuốc hỗ trợ điều trị loãng xương: Các loại thuốc được kê với mục đích làm giảm hoạt tính tế bào hủy xương, để bảo vệ cấu trúc xương không tiếp tục bị lão hóa. Đồng thời bổ sung dưỡng chất để nuôi xương chắc khỏe trở lại.

 Lưu ý: Hãy dùng thuốc nếu đã trải qua thăm khám với các chuyên gia, tuyệt đối không được phép tự ý mua thuốc về sử dụng, vì nếu xảy ra phản ứng phụ, điều trị sai bệnh có thể gây nguy hiểm hơn.

 Dùng dao châm He-ne: Với các trường hợp loãng xương do các bệnh lí như ( thoái hóa xương, viêm xương khớp…) thì bác sĩ sẽ áp dụng kĩ thuật dao châm bóc tác các vị trí khớp tổn thương, dây thần kinh chèn ép để giúp giảm đau, giảm tải áp lực nhanh chóng. Đồng thời cung cấp các dưỡng chất vào sâu bên trong hệ xương khớp để phục hồi các tổn thương.

 Đây là giải pháp tối ưu với nhiều trải nghiệm tuyệt vời giành cho người bệnh bị loãng xương như quá trình điều trị diễn ra nhanh, chỉ cần thực hiện 1 lần, ngăn ngừa tái pháp tối đa….

Khuyến cáo của các chuyên gia: Để chăm sóc xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương thì người bệnh nên tuân thủ liệu trình điều trị của các bác sĩ, đồng thời xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học, chuẩn chỉ nhất,

 Chế độ ăn uống: Bổ sung nguồn thức ăn giàu canxi hàng ngày có ở trong cá hồi, các loại hạt….nên tránh xa thuốc lá, café, rượu, và các loại nước có ga...

 Chế độ sinh hoạt: Tăng cường vận động, tăng dẻo dai cơ bắp, tránh té ngã...

 Tập thể dục ngoài trời: Buổi sáng dưới ánh mặt trời hấp thụ nhiều vitamin D có lợi cho sức khỏe.

Với những người muốn thư giãn sâu, giúp hệ xương thoải mái, có thể tiến hành thực hiện một số liệu pháp vật lí như chiếu sống, xoa bóp… Đây là những liệu pháp an toàn với mọi người bệnh.

ĐẶT HẸN KHÁM BỆNH NGAY TẠI ĐÂY

Phòng khám đông y Hoàn cầu – địa chỉ điều trị xương khớp tại TPHCM

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu – 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM là một trong những địa chỉ điều trị hiệu quả loãng xương, không lo tái bệnh. Minh chứng là hàng ngàn bệnh nhân ở TP HCM và các tỉnh lân cận đã tin tưởng và đến đây để thăm khám – điều trị để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Hoàn Cầu sở hữu các dịch vụ y tế chất lượng, được chuyên gia và bệnh nhân đánh giá cao

 Cơ sở y tế hiện đại – đạt tiêu chuẩn quốc tế: Người bệnh đến đây sẽ được khám bệnh trong không gian tiện nghi, sạch sẽ với đầy đủ trang thiết bị máy móc tiên tiến, tạo nên sự thoải mái và hiệu quả.

 Bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm: Phòng khám quy tụ nhiều y bác sĩ giỏi, lâu năm trong việc điều trị bệnh loãng xương, khám chữa kỹ lưỡng, chẩn đoán bệnh chính xác, an toàn, nhanh chóng.

 Đặt hẹn lấy mã khám ưu tiên: Người bệnh hoàn toàn có thể đặt lịch hẹn khám tại nhà để được bác sĩ cấp cho mã số khám bệnh trước. Sau đó đến khi đến phòng khám sẽ được ưu tiên trước mà không cần phải chờ đợi lâu.

 Chi phí công khai, thao luận trước: Chi phí khám chữa bệnh tại Hoàn Cầu được niêm yết công khai một cách hợp lý, hợp túi tiền, bác sĩ sẽ thông báo cụ thể với người bệnh, tránh xảy ra phát sinh khiế bệnh nhân lo lắng.

 Có khám ngoài giờ mức phí không đổi: Người bệnh được lựa chọn khung giờ khám chữa bệnh thích hợp từ 8h – 20h kể cả ngoài giờ hành chính, thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ, tết. Phòng khám luôn mở cửa để sẵn sàng để phục vụ người bệnh.

Phòng khám đông y Hoàn Cầu hoạt động dưới sự giám sát của sở y tế TPHCM, mọi quyền lợi của bệnh nhân, đừng ngần ngại liên hệ với bác sĩ Hoàn Cầu theo các cách dễ dàng ở bên dưới để được hỗ trợ nhanh chóng mà không còn phải lo lắng nữa

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người