1

Đau đầu gối là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-10-04 10:49:27 - Lượt xem : 7967

Khớp gối và các cơ, dây chằng quanh khớp gối là bộ phận khá dễ tổn thương. Bởi vậy, khi xuất hiện triệu chứng đau đầu gối, rất có thể bệnh nhân đang bị bệnh lý cơ xương khớp rất cần quan tâm chú ý. Bài viết dưới đây sẽ nêu rõ “Đau đầu gối là bệnh gì? Có nguy hiểm không?” để bệnh nhân hiểu và kịp thời khám chữa.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn đang bị đau đầu gối không rõ nguyên nhân?

Nhấp [chat] để chuyên gia tư vấn hoặc theo dõi bài viết bên dưới.

ĐAU ĐẦU GỐI LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?

Đau đầu gối được biết đến là dấu hiệu thường gặp của một số bệnh lý cơ xương khớp liên quan đến khớp gối, cơ và dây chằng quanh khớp gối. Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu cho hay, đau đầu gối có khả năng là dấu hiệu của những bệnh lý sau:

► Chấn thương khớp gối: Các hoạt động thể dục thể thao, tai nạn giao thông, mang vác quá nặng,… có thể dẫn đến chấn thương khớp gối, làm sụn khớp bị rách, nứt xương, giãn hay đứt dây chằng, viêm gân đầu gối, đau cơ quanh khớp,…

► Thoái hóa khớp gối: Xảy ra ở người lớn tuổi là chủ yếu, do sụn khớp bị mài mòn, dịch khớp bị khô đi, đầu khớp ma sát vào nhau gây viêm đau khớp gối. Bệnh lâu ngày có thể dẫn đến tích tụ canxi tại khớp, hình thành các gai xương khiến triệu chứng đau càng nặng.

Đau đầu gối là biểu hiện của rất nhiều bệnh khác nhau

► Viêm khớp dạng thấp: Bệnh lý này thường gây sưng đau các khớp xương nhỏ, tuy nhiên, khi bệnh nặng, bệnh nhân sẽ bị đau các khớp lớn hơn như khuỷu tay, đầu gối,… gây hiện tượng đau đầu gối.

► Bệnh gout: Thường xảy ra ở nam giới, người bị rối loạn chuyển hóa, có lối sống thiếu lành mạnh. Khi nồng độ axit uric tăng cao và gặp điều kiện thuận lợi hình thành tinh thể natri urat tại khớp gối sẽ khiến bệnh nhân bị đau đầu gối.

Ngoài ra, những bệnh lý như bệnh giả gout, hội chứng bàn chân bẹt, nhiễm khuẩn khớp,… cũng dẫn đến triệu chứng đau đầu gối.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH CỦA ĐAU ĐẦU GỐI

Mỗi bệnh lý gây đau đầu gối đều có những biểu hiện đặc trưng của bệnh. Tuy nhiên, nhìn chung đa số bệnh nhân đều trải qua những triệu chứng sau:

Sưng khớp gối có thể quan sát bằng mắt thường,

Đầu gối bị đỏ, khi chạm vào thấy nóng ấm,

Khớp lỏng lẻo, cơ quanh khớp yếu,

Cứng khớp gối khiến bệnh nhân khó duỗi thẳng hay gập chân,

Đầu gối bị biến dạng, ấn vào cứng khi bị các bệnh lý cơ xương khớp,

Đầu gối phù nề, ấn vào mềm khi bị chấn thương khớp,

Một số trường hợp bị sốt, đau nhức dữ dội tại khớp gối, thậm chí đau nhức xương chân ống khuyển.

Các chứng bệnh gây đau đầu gối nếu không được điều trị kịp thời, bệnh tái diễn nhiều lần sẽ ngày càng nặng thêm, gây ra các biến chứng làm bệnh nhân bị suy giảm chức năng vận động, thậm chí bị tàn phế hai chân, trở thành gánh nặng cho người thân. Để tránh biến chứng nguy hiểm, bệnh nhân hãy  nhấp chuột vào bảng chat đặt lịch hẹn khám sớm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ CHỨNG ĐAU ĐẦU GỐI NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Để có hướng điều trị thích hợp, bệnh nhân cần tìm đến cơ sở y tế chuyên cơ xương khớp thực hiện khám lâm sàng, chụp xquang, siêu âm khớp, có thể kết hợp thêm chụp CT, MRI, xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch khớp,… để đánh giá tình trạng bệnh lý cụ thể.

Tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, căn cứ vào những dữ liệu thu thập được sau khi khám chẩn đoán, những phương pháp sau được áp dụng để đẩy lùi chứng đau đầu gối:

● Sử dụng thuốc đặc trị:

Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà các chuyên gia cơ xương khớp chọn lựa bài thuốc thích hợp giúp đẩy lùi các triệu chứng bệnh, tăng cường bổ sung dưỡng chất cho xương khớp, bảo vệ gan thận, tim mạch. Những thuốc này được bào chế dưới dạng thuốc uống, thuốc bôi, cao dán,… phù hợp với nhiều bệnh nhân.

● Dao châm He-ne:

Là một trong những phương pháp đông tây y kết hợp được nhiều chuyên gia y tế khuyên dùng. Với phương pháp này, các chuyên gia cần xác định rõ huyệt vị vùng đau, sau đó sử dụng dao châm tác động vào huyệt vị để bóc tách các lớp mô, cơ, tiếp cận vùng khớp gối bị tổn thương, loại bỏ các tế bào bệnh, phá vỡ huyết khối, hỗ trợ lưu thông mạch máu và giúp xương khớp phục hồi.

Một số phương pháp chữa đau đầu gối hiệu quả cao

● Vật lý trị liệu:

Những phương pháp vật lý trị liệu được áp dụng kết hợp với dùng thuốc và dao châm He-ne đem lại hiệu quả điều trị rất cao. Tại Hoàn Cầu, những phương pháp sau đang được áp dụng:

+ Châm cứu: Được sử dụng để làm giảm đau nhanh, hỗ trợ lưu thông khí huyết, làm thư giãn gân cốt.

+ Xoa bóp – bấm huyệt: Được áp dụng để làm giãn cơ, hoạt huyết, giảm đau, hỗ trợ hồi phục vận động.

+ Chiếu đèn hồng quang: Kháng khuẩn, kháng viêm, tăng tốc độ chuyển hóa các chất, thúc đẩy xương khớp sản sinh tế bào mới.

+ Nắn chỉnh cột sống: Nếu bệnh nhân bị vẹo cột sống do đau đầu gối. Việc nắn chỉnh cột sống sẽ giúp bệnh nhân đi lại dễ dàng hơn.

+ Định hình khớp gối: Được sử dụng trong trường hợp chấn thương khớp gối, giúp đưa khớp về đúng vị trí, phù hợp với vận động.

Bệnh nhân cần lưu ý, sau khi điều trị, để tránh bệnh tái lại cần thực hiện những điều sau:

Duy trì cân nặng vừa phải để tránh áp lực lên đầu gối, bổ sung canxi trong bữa ăn.

Tập thể dục nhẹ nhàng giúp khớp gối dẻo dai.

Hạn chế đi giày cao gót, nên chọn lựa giày đúng kích cỡ chân giúp vận động dễ dàng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐỊA CHỈ CHỮA ĐAU ĐẦU GỐI UY TÍN TẠI TPHCM

Nếu đang sinh sống và làm việc tại khu vực TPHCM và vùng lận cận, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là lựa chọn tốt. Phòng khám có rất nhiều điểm mạnh:

» Các chuyên gia giàu kinh nghiệm trực tiếp khám chữa và lên phác đồ điều trị chuẩn, theo dõi sát sao tình hình bệnh lý.

» Máy móc hiện đại, nhập khẩu hỗ trợ bệnh nhân được chẩn đoán nhanh, điều trị hiệu quả.

Hoàn Cầu - địa chỉ chữa đau đầu gối uy tín theo phương pháp đông tây y kết hợp

» Hệ thống phòng ốc sạch sẽ, được vô trùng đúng chuẩn, bài trí hợp lý, nhiều thiết bị y tế hiện đại và tiện nghi được trang bị .

» Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h hàng ngày, thích hợp cho nhiều người bận rộn, ở xa đến.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi “Đau đầu gối là bệnh gì? Có nguy hiểm không?”, bệnh nhân còn điều gì thắc mắc hoặc muốn đăng ký khám bệnh, hãy  nhấp chuột vào bảng chat online phía dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người