1

Triệu chứng đau xương cùng cụt là bị bệnh gì?

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-05-11 08:54:35 - Lượt xem : 26700

Xương cùng cụt có thể xảy ra ở cả nam và nữ, làm người bệnh khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng vận động đặc biệt là ở hông hoặc mông, thậm chí là lan xuống háng và đến hai chân. Chính vì thế việc tìm hiểu và nắm bắt triệu chứng đau xương cùng cụt sẽ sẽ giúp bệnh nhân có được hướng chữa trị và phòng ngừa kịp thời, hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

TRIỆU CHỨNG ĐAU XƯƠNG CÙNG CỤT LÀ BỆNH GÌ?

Xương cụt là phần cuối cùng của xương sống, được cấu tạo bởi 5 đốt sống tạo thành hình tam giác nối với xương hông. Đau xương cùng cụt là cơn đau xuất hiện ở xương cụt hoặc ở vùng cơ sát với xương cụt.

Người bệnh có thể phát hiện triệu chứng đau xương cụt như sau:

Đau nhức hoặc nhói ở mông hoặc hông.

♦ Đau xuống háng, hai chân, đầu gối và có thể đau mắt cá.

Cảm giác đau ở một chỗ sau đó lan rộng ra xung quanh.

Cơn đau cảm nhận rõ rệt và tăng lên khi bạn ngồi quá lâu hoặc đang ngồi mà đứng lên đột ngột dẫn đến xương cụt bị nén quá lâu.

 Nhiều trường hợp nặng sẽ gây đau dữ dội (không nằm được, đi nghiêng người về một bên)

Căn bệnh này xuất hiện nhiều ở chị em phụ nữ hơn là ở nam giới do khả năng giãn nở của các cơ, gân, đốt sống ở lưng của phụ nữ mạnh hơn ở nam giới, kém thích nghi với các hoạt động mạnh dẫn tới dễ bị đau buốt vùng lưng và xương cụt.

Khi bị đau xương cùng cụt thường khiến cho người bệnh cảm thấy rất mệt mỏi, khó chịu và làm ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt hằng ngày. Nếu bệnh kéo dài không được chữa trị sẽ dẫn đến những biến chứng cực kỳ nguy hại cho sức khỏe:

♦ Khó vận động cột sống: Bệnh nhân rất khó thực hiện những động tác như xoay vặn người, cúi gập người,…

♦ Bại liệt: Tổn thương các dây thần kinh, dây chằng, gân cơ xung quanh cột sống khiến bệnh nhân rất khó cầm nắm, đi lại; thậm chí gây bại liệt.

♦ Biến dạng cột sống: Khi bị đau xương cùng cụt, cột sống trở nên lỏng lẻo, rất dễ tổn thương, khi gặp tác động ngoại lực sẽ dẫn đến cong vẹo cột sống, trượt đốt sống,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN ĐAU XƯƠNG CÙNG CỤT

Theo các chuyên gia cơ xương khớp tại TPHCM, triệu chứng đau xương cùng cụt có thể xuất phát từ những bệnh lý sau:

► Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Chứng bệnh này gây chèn ép dây thần kinh tọa, khiến bệnh nhân bị đau lan tỏa từ vùng thắt lưng, gây ra chứng đau xương cùng cụt.

► Thoái hóa xương khớp

Khi thoái hóa xương khớp diễn ra, cột sống phải chịu áp lực rất lớn, dẫn đến đau nhức dọc theo cột sống. Do vậy, bệnh nhân cảm thấy đau lưng, đau vai, đau xương cùng cụt,…

► Gai đôi cột sống

Đây là dị tật bẩm sinh thường xảy ra ở cột sống thắt lưng. Gai đôi cột sống khiến ống sống không đóng kín lại như bình thường, dễ sinh ra các triệu chứng đau nhức xương khớp, trong đó có chứng đau xương cùng cụt.

► Chấn thương xương khớp

Cột sống bị chấn thương do tai nạn lao động, té ngã, tai nạn giao thông, vận động thể dục thể thao sai cách dẫn đến va đập mạnh ở vùng thắt lưng và mông, gây nên triệu chứng đau xương cùng cụt.

► Các bệnh lý khác

Đau xương cùng cụt có thể là dấu hiệu của các bệnh lý như gai cột sống, hẹp ống sống, trượt đốt sống, cong vẹo cột sống, viêm khớp dạng thấp, bệnh phụ khoa, bệnh lý đường tiết niệu, lậu, mang thai,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ ĐAU XƯƠNG CÙNG CỤT HIỆU QUẢ TẠI ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu tọa lạc tại số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM là cơ sở uy tín trong lĩnh vực cơ xương khớp, chữa trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh đau xương cùng cụt, đem đến niềm vui và hạnh phúc cho bệnh nhân, nhanh chóng quay lại cuộc sống bình thường.

Dùng thuốc: Chỉ định điều trị bệnh ở giai đoạn nhẹ, chuyên gia sẽ kê đơn một số loại thuốc có tác dụng giảm đau, kháng viêm, làm giãn cơ, đẩy lui triệu chứng bệnh,…

 Dao châm He-ne: Một trong những phương pháp ngoại khoa được áp dụng trong trường hợp bệnh nặng là dao châm He-ne. Với phương pháp này, chuyên gia sẽ tiến hành tính toán các huyệt vị cần tác động, sau đó sử dụng dao châm bóc tách các mô, cơ, tiếp cận xương khớp để xóa tan triệu chứng đau xương cùng cụt.

Tại Hoàn Cầu, việc dùng thuốc, dao châm He-ne sẽ được kết hợp song song với vật lý trị liệu như: châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chườm nóng chườm lạnh, kéo giãn cột sống, chiếu tia hồng quang... nhằm hỗ trợ giảm đau, khai thông khí huyết, tăng cường lưu thông máu và trao đổi chất, từ đó kích thích các mô – tế bào sớm phục hồi.

Bên cạnh những phương pháp điều trị hiệu quả cao, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu có uy tín và danh tiếng, đảm bảo đem đến kết quả điều trị tốt cho bệnh nhân:

Đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giàu kinh nghiệm, thành thạo trong ứng dụng các phương pháp điều trị tiên tiến.

Nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân khi cần.

Môi trường phòng khám khang trang, sạch sẽ, có nhiều khu vực chức năng chuyên khoa.

Thiết bị y tế nhập khẩu, được kiểm tra vận hành và khử khuẩn thường xuyên, đảm bảo chất lượng y tế.

Thời gian làm việc từ 8h-20h hàng ngày phù hợp cho nhiều bệnh nhân đến khám cả trong và ngoài giờ hành chính.

Hệ thống [Tư vấn online] miễn phí 24/7 hỗ trợ bệnh nhân giải đáp thắc mắc nhanh chóng và đặt lịch hẹn khám dễ dàng, không tốn thời gian.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người