1

Nguyên nhân đau nhức xương cùng cụt

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-05-11 17:14:25 - Lượt xem : 6011

Chứng đau nhức xương cùng cụt thường xuất hiện ở nữ giới nhiều hơn nam giới, trở thành vấn đề khiến nhiều người lo lắng. Không chỉ gây khó chịu, mệt mỏi, chứng bệnh này còn khiến sinh hoạt thường ngày bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy nguyên nhân đau nhức xương cùng cụt là gì? Làm thế nào để điều trị chứng bệnh này?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn đang mệt mỏi vì bệnh cơ xương khớp "hành hạ"?

 Click [chat] để chuyên gia chỉ bạn tìm đến bác sĩ xương khớp giỏi

THẾ NÀO LÀ ĐAU NHỨC XƯƠNG CÙNG CỤT

Xương cùng cụt còn được gọi là xương cụt, xương đuôi, đây là phần cuối cùng của cột sống, được tạo thành bởi 5 đốt sống cuối cột sống, gắn liền với xương hông.

Đau nhức xương cùng cụt được hiểu là tình trạng đau xuất hiện ở khu vực xương cụt, có thể do cột sống, khớp xương hông, các cơ xung quanh xương cụt.

Triệu chứng đau nhức xương cùng cụt khá điển hình, bệnh nhân có thể tự cảm nhận được:

+ Đau ở mông hoặc hông: Do xương cùng cụt ở khu vực mông, nối liền với xương hông nên khi bị đau nhức xương cùng cụt, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau ở hai khu vực này, tính chất đau nhói khó chịu.

+ Đau lan tỏa từ xương cùng cụt xuống chân: Bệnh nhân có thể bị đau từ vùng xương cùng cụt xuống háng, đùi, đầu gối,…

+ Đau khi thay đổi tư thế: Bệnh nhân đang ngồi, đột ngột thay đổi tư thế đứng lên cảm thấy bị đau nhói ở vùng xương cùng cụt.

Các triệu chứng của đau nhức xương cùng cụt khiến người bệnh khó vận động đôi chân, cảm giác yếu cơ hẳn, gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Đứng lên ngồi xuống thấy đau nhức xương cùng cụt là bị gì?

 Click chat ngay để chuyên gia tư vấn hỗ trợ giải đáp thắc mắc cụ thể.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU NHỨC XƯƠNG CÙNG CỤT ĐIỂN HÌNH

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau nhức xương cùng cụt. Do vậy, muốn chữa trị chứng bệnh này, bệnh nhân cần tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh cụ thể. Các chuyên gia tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu cho biết, đau nhức xương cùng cụt có thể do:

● Chấn thương: Các tai nạn dẫn đến va đập vùng mông, xương cụt sẽ dẫn đến nứt và tổn thương xương cùng cụt, gây ra triệu chứng đau nhức xương cùng cụt. Một số trường hợp còn gặp triệu chứng đau nhức nhiều ở vùng lưng, hông, chân,…

Đau xương cùng cụt do nhiều nguyên nhân gây nên

● Thoái hóa cột sống thắt lưng: Một trong những nguyên nhân đau nhức xương cùng cụt thường gặp là thoái hóa cột sống thắt lưng. Bệnh lý này khiến toàn bộ cột sống bị ảnh hưởng, dây thần kinh bị chèn ép, gây ra các triệu chứng đau ở vùng thắt lưng, xương cụt, chân,…

● Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng: Bệnh lý này có thể gây ra hội chứng chùm đuôi ngựa do chèn ép thần kinh. Khi bị hội chứng này, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng đau nhức xương cùng cụt, rối loạn đại tiểu tiện, liệt cơ,…

Ngoài ra, các bệnh lý như viêm khớp dạng thấp, trượt đốt sống, viêm nhiễm phụ khoa, viêm khung chậu, mang thai, béo phì,… cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau nhức xương cùng cụt.

Do có nhiều nguyên nhân gây ra triệu chứng đau nhức xương cùng cụt. Để biết rõ đang mắc phải bệnh lý nào, bệnh nhân cần đi khám cụ thể.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ ĐAU NHỨC XƯƠNG CÙNG CỤT HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Khi xuất hiện triệu chứng đau nhức xương cùng cụt, khám phát hiện rõ nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị thích hợp cho người bệnh.

Tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM), những phương pháp sau được áp dụng trong điều trị chứng đau nhức xương cùng cụt:

Có nhiều phương pháp điều trị đau nhức xương cùng cụt tại Đông Y Hoàn Cầu

■ Dùng thuốc: Đối với trường hợp bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn thuốc đặc trị làm giảm các triệu chứng đau nhức, kháng viêm, tăng cường các dưỡng chất có lợi cho xương khớp và hệ thống thần kinh,… giúp cơ thể hồi phục nhanh.

■ Phương pháp ngoại khoa: Tùy vào từng trường hợp bệnh lý, bác sĩ sẽ chọn lựa phương pháp ngoại khoa như dao châm He-ne, dao dịch thể, tiểu phẫu giải phóng chèn ép thần kinh,…

■ Vật lý trị liệu: Các phương pháp châm cứu bấm huyệt, chiếu đèn hồng quang, chiếu sóng viba, giác hơi,… được áp dụng để điều trị hiệu quả chứng đau nhức xương cùng cụt.

enlightened Không chỉ có những phương pháp điều trị tiên tiến được đánh giá cao, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu còn được nhiều người chọn lựa tới khám và điều trị đau nhức xương cùng cụt bởi phòng khám có nhiều ưu điểm vượt trội, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh.

Là cơ sở y tế chuyên khoa cơ xương khớp – thần kinh được cấp phép hoạt động chính quy, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có đau nhức xương cùng cụt.

♦ Chi phí khám và điều trị đau nhức xương cùng cụt tại phòng khám vừa phải, hợp túi tiền tất cả mọi người.

♦ Đội ngũ chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm, tận tâm đối với người bệnh, đem lại kết quả điều trị tốt và sự thoải mái cho người bệnh khi ghé đến Hoàn Cầu.

♦ Những phương pháp tiên tiến được các chuyên gia đánh giá cao, được phòng khám nhanh chóng học hỏi và áp dụng, đem lại cơ hội được điều trị bệnh nhanh chóng, hạn chế các tác dụng phụ không mong muốn.

♦ Trang thiết bị y tế của phòng khám được nhập khẩu, kiểm tra thường xuyên, đảm bảo hỗ trợ khám chính xác, điều trị bệnh hiệu quả.

♦ Môi trường phòng khám sạch sẽ, được sắp xếp khoa học, đặc biệt có phòng tiểu phẫu – thủ thuật đạt chuẩn.

Để biết thêm thông tin về chứng đau nhức xương cùng cụt hoặc muốn đăng ký khám bệnh, người bệnh có thể liên hệ với Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu bằng cách nhấp chuột vào bảng chat phía dưới và đến địa chỉ: 80-82 Châu Văn Liêm P11 - Quận 5 - TP.HCM trực tiếp thăm khám.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người