1

Tổng quan bệnh viêm đa khớp - một dạng viêm khớp nguy hiểm nhất hiện nay

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-10-04 16:04:00 - Lượt xem : 8616

Bệnh viêm đa khớp là một dạng viêm khớp nguy hiểm nhất hiện nay, bệnh không những tác động xấu đến chất lượng cuộc sống hằng ngày mà còn gây biến chứng nguy hiểm cho hệ thống cơ xương khớp dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vậy viêm đa khớp là bệnh gì? – để hiểu hơn về bệnh cơ xương khớp nguy hiểm này chúng ta cùng tham khảo qua những chia sẻ sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

NGUYÊN NHÂN HÌNH THÀNH VIÊM ĐA KHỚP

• Viêm đa khớp là một dạng tổn thương khớp cực kì phổ biến, khởi phát của bệnh là do viêm nhiễm sau đó hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công hủy hoại dịch khớp (lớp niêm mạc của màng bao quanh khớp). Từ đó gây ra tình trạng viêm nhiễm và phá hủy sụn, xương trong khớp gây giãn dây chằng giữa ở các khớp với nhau, làm biến dạng khớp xương và gây mất tính liên kết.

Nhiều người vẫn cho rằng viêm đa khớp chỉ gặp ở những người cao tuổi, tuy nhiên thống kê cho thấy người trẻ tuổi dưới 40 và trẻ nhỏ dưới 16 tuổi cũng có nguy cơ mắc bệnh cao.

 Nguyên nhân gây bệnh được biết đến thường do những yếu tố như quá trình lão hóa, thừa cân, béo phì, chấn thương, nhiễm trùng hoặc mang yếu tố di truyền.

TRIỆU CHỨNG VÀ TÁC HẠI CỦA BỆNH VIÊM ĐA KHỚP

Biểu hiện bệnh viêm đa khớp thể hiện qua 2 giai đoạn là khởi phát và toàn phát:

♦ Giai đoạn khởi phát: Bệnh phát triển từ từ, trước khi có triệu chứng khớp bệnh nhân sẽ cảm thấy sốt nhẹ, mệt mỏi, gầy sút, ra nhiều mồ hôi, tê các đầu chi. Bệnh có thể kéo dài vài tuần trước khi chuyển sang giai đoạn toàn phát.

♦ Giai đoạn toàn phát: Triệu chứng điển hình là đau khớp, viêm một khớp trên cơ thể rồi phát triển dần ở những khớp còn lại. Gặp tình trạng cứng khớp vào buổi sáng, xuất hiện các hạt dưới da gần khớp khuỷu tay không đau, không di động. Có thể toàn thân sẽ sốt cao, mệt mỏi, người xanh xao, sụt cân.

Những hiểm họa khôn lường đến từ viêm đa khớp:

Viêm đa khớp có thể hủy cấu trúc khớp làm suy giảm, thậm chí mất đi khả năng vận động. Những biến chứng nguy hiểm khác như teo cơ, biến dạng khớp, dính khớp, có thể gây bại liệt một phần hoặc toàn phần. Đặc thù của viêm đa khớp còn có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên cơ thể đặc biệt là các vấn đề về tim mạch như tổn thương tai tim, van tim, nhiều trường hợp tử vong bắt nguồn từ nguyên nhân trên.

ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐA KHỚP NHƯ THẾ NÀO?

♦ Dùng thuốc đặc trị viêm đa khớp: Đối với trường hợp bệnh nhẹ, các loại thuốc có tác dụng giảm đau, làm giãn cơ, hỗ trợ lưu thông khí huyết vùng cổ, giảm tê bì tay chân, làm mềm các gai xương cột sống, bổ sung vitamin,… được áp dụng giúp chứng viêm đa khớp được đẩy lùi nhanh chóng.

♦ Vật lý trị liệu: Các phương pháp như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng quang, kéo dãn cột sống, bài tập vận động vùng cổ,… được áp dụng giúp bệnh nhân giảm đau nhanh và khôi phục vận động vùng cổ.

♦ Dao châm He-ne: Đây là kỹ thuật đông tây y kết hợp, tác động sâu vào bên trong khớp xương thông qua các huyệt vị, đem lại hiệu quả điều trị khá cao. Dao châm He-ne không gây đau, không chảy máu, thời gian điều trị ngắn nên đây là phương pháp ngoại khoa được đông đảo bệnh nhân yêu thích và cơ sở y tế áp dụng.

ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐA KHỚP Ở ĐÂU HIỆU QUẢ?

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) là một trong những địa chỉ chữa viêm đa khớp có uy tín và chất lượng có tiếng tại TP.HCM.

 Trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ những nước có nền y tế phát triển.

 Đội ngũ y bác sĩ có trình độ cao, nhiều kinh nghiệm trong nghề.

 Nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình, đem lại sự yên tâm, thoải mái cho người bệnh.

 Quy trình khám khoa học, đạt hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân.

 Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, không thu thêm phí ngoài giờ hành chính.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người