1

Tổng hợp các nguyên nhân đau lưng dưới không thể bỏ qua

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-10-16 11:53:47 - Lượt xem : 2707

Đau lưng dưới là tình trạng đau nhức ở khu vực xung quanh thắt lưng, hông, có thể lan xuống mông và đùi gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của người bệnh. Nhằm giúp người bệnh biết được đau lưng dưới là bệnh gì, các chuyên gia y tế đã tổng hợp các nguyên nhân gây đau lưng dưới không thể bỏ qua dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Nhấp chuột vào bảng chat gặp ngay chuyên gia tư vấn đang online.

CÁC NGUYÊN NHÂN ĐAU LƯNG DƯỚI

Đau lưng dưới do rất nhiều bệnh lý cơ xương khớp và các bệnh lý bên trong cơ thể gây ra, trong đó chiếm hơn 80% là các bệnh cơ xương khớp.

Các chuyên gia y tế tại TPHCM cho biết, các nguyên nhân đau lưng dưới thường gặp rất đa dạng:

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng: Đây là nguyên nhân đau lưng dưới chiếm đa số các trường hợp. Khi nhân nhầy đĩa đệm cột sống thắt lưng bị thoát vị sẽ gây chèn ép lên các tổ chức xung quanh cột sống như dây chằng lưng, cơ lưng, rễ thần kinh, dẫn đến đau lưng dưới, cơn đau lan tỏa từ cột sống xuống mông, đùi,…

Hẹp ống sống: Bệnh lý này có thể xảy ra chấn thương hoặc bẩm sinh, khi ống sống bị thu hẹp sẽ kích thích các rễ thần kinh bên trong, gây cơn đau lưng dưới cấp tính, cứng cột sống, đi lại khó khăn.

Các nguyên nhân gây đau lưng dưới

Thoái hóa cột sống thắt lưng: Khi lớn tuổi, xương khớp bị lão hóa dẫn đến hiện tượng bào mòn sụn khớp, các đốt sống ma sát trực tiếp vào nhau gây đau lưng dưới âm ỉ kéo dài, cong vẹo cột sống, cứng cột sống vào buổi sáng, đau lan tỏa từ thắt lưng sang một hoặc hai bên chân,…

Đau thần kinh tọa: Các bệnh lý ở cột sống, nhiễm vi khuẩn, virus gây viêm đau dây thần tọa sẽ khiến bệnh nhân bị đau từ cột sống thắt lưng xuống dưới tận gót chân dọc theo đường đi của dây thần kinh tọa, tê bì chân, sưng phù chân, suy giảm vận động một bên chân,…

Ngoài ra, vận động không đúng tư thế, chấn thương cột sống, chuột rút lưng, loãng xương, thiếu hụt các chất dinh dưỡng, mang thai, thừa cân béo phì, viêm nhiễm cơ quan sinh dục, bệnh thận,… cũng là nguyên nhân đau lưng dưới.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Để biết rõ hơn về các nguyên nhân đau lưng dưới, bệnh nhân hãy click chat ngay.

ĐÂU LÀ CÁCH CHỮA TRỊ ĐAU LƯNG DƯỚI HIỆU QUẢ?

Muốn chữa trị đau lưng dưới hiệu quả, người bệnh nên chọn lựa những cơ sở y tế chuyên khoa có chất lượng cao, sở hữu nhiều phương pháp điều trị tiên tiến.

Tại khu vực TPHCM, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) chính là sự lựa chọn tốt. Phòng khám hiện đang áp dụng cách chữa trị đau lưng dưới hiệu quả bằng những phương pháp sau:

Điều trị bằng thuốc: Các loại thuốc đông tây y thích hợp được cân nhắc chọn lựa phù hợp thể trạng người bệnh, đẩy lùi nhanh chứng đau lưng dưới và loại bỏ các triệu chứng khác. Bệnh nhân lưu ý phương pháp này chỉ thích hợp với trường hợp bệnh nhẹ.

Cách trị đau lưng dưới tại Đông Y Hoàn Cầu

Dao dịch thể: Nguyên nhân gây lưng dưới điển hình nhất là thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và các bệnh lý cột sống. Với trường hợp này dao dịch thể được sử dụng để loại bỏ triệu chứng bệnh, giải phóng chèn ép thần kinh, đưa cột sống về đúng cấu trúc tự nhiên.

Dao châm He-ne: Được dùng trong hầu hết các trường hợp đau lưng dưới, có tác dụng giảm đau nhanh chóng, loại bỏ cục máu đông, tăng cường lưu thông khí huyết, giúp xương khớp phục hồi tốt.

Vật lý trị liệu: Bao gồm các biện pháp châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu đèn hồng quang, kéo giãn cột sống, bài tập vận động vùng cột sống, cấy chỉ,… giúp bệnh nhân phục hồi vận động và giảm đau nhanh chóng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐÔNG Y HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ ĐÁNG TIN CẬY CHỮA ĐAU LƯNG DƯỚI

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) không chỉ hỗ trợ xác định nguyên nhân đau lưng dưới mà còn điều trị hiệu quả chứng bệnh này.

Đặc biệt, phòng khám còn có những ưu điểm sau làm hài lòng đông đảo bệnh nhân:

Đông Y Hoàn Cầu chuyên trị đau lưng dưới

Chuyên gia y tế giỏi, có trình độ cao và nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các nguyên nhân đau lưng dưới.

✔ Thiết bị y tế được nhập khẩu, phù hợp với những phương pháp tiên tiến phòng khám đang áp dụng.

✔ Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, kê khai rõ từng hạng mục trên hóa đơn thanh toán và không thu thêm phí ngoài giờ hành chính.

✔ Nhằm hỗ trợ bệnh nhân ngoại tỉnh có điều kiện khám chữa tại Đông Y Hoàn Cầu, phòng khám áp dụng:

+ Tư vấn miễn phí bệnh lý, cam kết bảo mật thông tin cá nhân.

+ Ưu tiên khám trước theo lịch hẹn, không xếp hàng chờ đợi.

+ Được lựa chọn bác sĩ nam/ nữ điều trị theo yêu cầu.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người