1

Cảnh giác với tình trạng đau lưng bên phải

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-06-22 10:45:30 - Lượt xem : 46975

Đau lưng bên phải có thể gặp ở cả nam và nữ, ở mọi lứa tuổi. Phổ biến ở những người có đặc thù công việc phải đứng, ngồi quá lâu hoặc ít luyện tập thể dục. Khi gặp phải tình trạng này, người bệnh không nên bỏ qua bởi đau lưng bên phải là dấu hiệu cảnh báo về nhiều bệnh lý cơ xương khớp nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐAU LƯNG BÊN PHẢI LÀ BỆNH GÌ?

Vùng lưng, cụ thể hơn là từng vùng cổ đến vùng hông đều có liên quan đến cột sống chính của cơ thể. Do đó nếu gặp tình trạng đau lưng, dù bên phải hay bên trái đều có thể bắt nguồn từ việc cột sống chính bị tổn thương. Bên cạnh đó phần lưng có diện tích bao phủ tương đối lớn, chứa nhiều bộ phận cơ thể, do đó khi bị đau lưng bên phải bệnh nhân cần đến các thủ thuật của chuyên gia để xác định chính xác bệnh lý.

- Thoái hóa cột sống lưng:

Là một bệnh mãn tính khi đĩa đệm và khớp bị thoái hóa, xương phát triển trên đốt của cột sống lưng. Những thay đổi này khiến người bệnh đau, hạn chế vận động do các dây thần kinh và các chức năng khác bị ảnh hưởng.

Gai cột sống lưng:

Trong đó có sự hình thành các phần xương mọc ra (gai xương) phía ngoài và hai bên của cột sống. Đây chính là sự phát triển thêm ra của xương trên đốt sống, đĩa sụn, dây chằng quanh khớp do viêm khớp cột sống, chấn thương.

Đau dây thần kinh liên sườn:

Đau eo lưng bên phải có thể là triệu chứng của bệnh đau thần kinh liên sườn. Bệnh xảy ra do dây thần kinh liên sườn bị đè nén hoặc mắc bệnh Zona thần kinh.

Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng:

Khi mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, nếu phần đĩa đệm chèn ép lên rễ thần kinh bên phải sẽ gây ra hiện tượng đau vùng thắt lưng bên phải và ngược lại, khi phần đĩa đệm chèn ép lên rễ thần kinh bên trái sẽ gây đau thắt lưng bên trái. Nếu bệnh kéo dài thì một thời gian sau các cơn đau sẽ lan xuống vùng mông, đùi, chân…

Bệnh đau lưng không chỉ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe mà còn gây ra nhiều phiền toái đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Vậy nên, khi người bệnh nhận thấy triệu chứng đau ở vùng lưng dưới bên phải, hãy nhanh chóng đi khám để được can thiệp điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ ĐAU LƯNG BÊN PHẢI NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Người bệnh có thể tìm đến trực tiếp tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu tại địa chỉ 80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5 TP.HCM để khám và hỗ trợ điều trị đau lưng bên phải uy tín chất lượng.

• Với các chuyên gia chuyên khoa giàu kinh nghiệm tiến hành khám và chẩn đoán chuẩn xác về mức độ cũng như tình nặng bệnh hay nhẹ. Đồng thời, dựa vào kết quả chẩn đoán nguyên nhân gây ra bệnh là gì, các chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp điều trị phù hợp.

Một số phương pháp được ứng dụng hiệu quả tại Hoàn Cầu:

Điều trị bằng thuốc: Dùng thuốc bên cạnh việc tích cực rèn luyện cơ thể, xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, giữ gìn tư thế cột sống... Thuốc phải được sự cho phép của chuyên gia và không dị ứng với các thành phần của thuốc.

Điều trị vật lý và các liệu pháp phản xạ: Bao gồm phương pháp nhiệt như chườm nóng hoặc dùng các dòng điện tại khoa vật lý trị liệu, điều trị bằng laser, châm cứu.

Xoa bóp - bấm huyệt: Bệnh nhân được xoa vuốt, day ấn dọc sống lưng, hai bên cột sống… các đại huyệt, quan hệ đến ngũ tạng, các đám nối thần kinh, kích hoạt lưu thông khí huyết toàn cơ thể.

Dao châm He-ne: Đây là kỹ thuật đông tây y kết hợp, tác động sâu vào bên trong khớp xương thông qua các huyệt vị, đem lại hiệu quả điều trị khá cao. Dao châm He-ne không gây đau, không chảy máu, thời gian điều trị ngắn nên đây là phương pháp ngoại khoa được đông đảo bệnh nhân yêu thích và cơ sở y tế áp dụng.

• Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu có môi trường sạch sẽ thoáng mát, cùng với cung cách phục vụ chuyên nghiệp sẽ là điểm đến lý tưởng cho mọi người khi đến chữa bệnh.

Phòng khám đạt được sự tin tưởng của người dân thành phố và các khu vực lân cận bởi cơ sở vật chất và trang thiết bi hiện đại với mức chi phí hợp lí giúp bệnh nhân an tâm điều trị bệnh hiệu quả.

• Hoàn Cầu luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân trong thời gian qua, phòng khám chúng tôi cố gắng phấn đấu trở thành phòng khám đạt được sự tin tưởng của người dân thành phố và các khu vực lân cận, có thể trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe của người dân khi chẳng may bị bệnh.

Bên cạnh việc nhận sự hỗ trợ điều trị từ phòng khám, bệnh nhân cần cần chú ý thực hiện 1 số điều sau :

• Nghỉ ngơi thư giãn là điều cần thiết để tránh các tổn thương. Tuy nhiên, nghỉ ngơi quá nhiều có thể khiến lưng bị yếu và dễ bị mệt mỏi.

• Bổ sung các thực phẩm giàu B1, B2, B6…

• Tập thể dục để tăng cường sự dẻo dai của lưng và cơ bụng và cách thực hiện đúng các cử động của cuộc sống hàng ngày để giảm đau nhức ở lưng.

Bệnh nhân khi đến khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu nên tiến hành đặt hẹn trước để nhận được đặc quyền khám trước, không cần đợi số. Phòng khám hoạt động từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần bao gồm cả ngày nghỉ, lễ tết.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người