1

Thoái hóa khớp vai, bả vai do nguyên nhân nào gây nên?

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-11-21 14:04:26 - Lượt xem : 1700

Thoái hóa khớp vai (bả vai) là hiện tượng hay gặp ở người lao động chân tay, và người cao tuổi, tuy nhiên hiện nay bệnh đang có xu hướng trẻ hóa và có thể xảy ra ở bất kì ai. Ở Việt Nam cứ 10 người bị thoái hóa khớp thì có đến 8 người là bị ở khớp vai. Vậy thoái hóa khớp vai, bả vai do nguyên nhân nào gây nên, hãy cùng tìm hiểu.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Nhận biết mức độ nguy hiểm của thoái hóa khớp vai bằng cách Click chat

THOÁI HÓA KHỚP VAI LÀ GÌ, CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Thoái hóa khớp vai là hiện tượng viêm quanh khớp vai cùng các tổ chức vùng khớp tại đây như mỏm cùng, xương đòn, khớp bả vai, màng khớp, dây chằng, cơ và gân.

Khớp vai có chức năng hỗ trợ thực hiện các hoạt động xoay cánh tay, dang cánh tay, liên quan mật thiết đến hoạt động của cánh tay. Chính vì vậy, khi khớp vai bị thoái hóa không chỉ gây ra những cơn đau khó chịu mà còn ảnh hưởng đến vận động của tay, dẫn tới suy giảm chất lượng công việc và cuộc sống của người bệnh.

 Thoái hóa khớp vai nếu không phát hiện chữa trị kịp thời sẽ nguy hiểm như thế nào?

> Thoái hóa khớp vai gây ra đau nhức khiến việc cử động cánh tay trở nên khó khăn. Thậm chí có những trường hợp còn gây ra biến chứng liệt cánh tay nếu không được điều trị kịp thời.

> Ngoài ra, thoái hóa khớp vai còn có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm khác như biến dạng khớp, vôi hóa khớp vai, tê liệt cổ, vai, lưng,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Tìm hiểu thêm về thoái hóa khớp vai, Click chat ngay nhé!

NHỮNG NGUYÊN NHÂN THƯỜNG GẶP GÂY THOÁI HÓA KHỚP VAI

Bệnh thoái hóa khớp vai có nhiều nguyên nhân, trong đó:

 Yếu tố bên trong:

♦ Di truyền: Một số người sinh ra đã có cơ địa khớp vai không khỏe mạnh, dễ thoái hóa bởi tác động của thời gian và hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

♦ Tuổi tác: Tuổi càng cao hệ xương khớp càng bị lão hóa khiến bệnh thoái hóa khớp xuất hiện nhanh chóng. Các nghiên cứu cho thấy, nhóm đối tượng bị thoái hóa xương khớp chủ yếu là từ 40 tuổi trở lên.

♦ Do bệnh lý: Cơ thể mắc phải một số bệnh về xương khớp làm tăng quá trình thoái hóa như: Thoát vị đĩa đệm, viêm khớp vai, bệnh Parkinson,…

Nguyên nhân gây thoái hóa khớp vai.

  Yếu tố bên ngoài:

♦ Tính chất công việc: Bệnh gặp nhiều hơn ở những đối tượng thường xuyên phải khuân vác nặng như công nhân, nông dân, thợ sửa xe,…. Ở những bệnh nhân này, vai phải chịu nhiều áp lực, dẫn đến thoái hóa khớp vai.

♦ Chấn thương: Những va đập mạnh, tai nạn giao thông, tai nạn lao động, tai nạn thể thao khiến cho khớp vai bị tổn thương, lâu ngày hình thành viêm nhiễm và thoái hóa.

♦ Thói quen sinh hoạt: Ngồi làm việc sai tư thế, ngồi vẹo vai, lệnh cổ,… trong một thời gian dài gây ảnh hưởng rất xấu đến khớp vai.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Click chat ngay để biết bản thân có dấu hiệu của thoái hóa khớp không?

DẤU HIỆU THƯỜNG GẶP CỦA THOÁI HÓA KHỚP VAI

Người bị thoái hóa khớp vai thường có các triệu chứng điển hình như:

• Đau khớp vai: Bả vai thường xuất hiện những cơn đau âm ỉ hay dữ dội. Đau nhiều khi vận động và giảm bớt khi nghỉ ngơi.

• Cứng vai: Sáng sớm sau khi ngủ dậy, người bệnh sẽ cảm thấy vai cứng, khó cử động nhưng nhanh chóng qua đi khi người bệnh thực hiện vài động tác cử động nhẹ.

Thoái hóa khớp vai có triệu chứng như thế nào?

• Sưng khớp vai: vùng khớp vai và bả vai thấy nóng hơn bình thường, bả vai sưng lên, thấy rõ khi sờ nắn.

• Khớp phát ra tiếng kêu: Hiện tượng khớp vai có phát ra tiếng kêu lạo xạo khi xoay chuyển cũng là dấu hiệu của thoái hóa khớp vai.

• Vận động khó: Bệnh nhân khó khăn khi vận động như cúi xuống, với tay, xoay người… Điều này có thể ảnh hưởng đến cơ vai, dễ teo cơ hoặc không còn rắn chắc như bình thường.

 Nên làm gì khi bị đau, thoái hóa khớp vai?

+ Nghỉ ngơi, thay đổi hoạt động hằng ngày, tập thể dục nhẹ nhàng, nhất là bài tập ở cánh tay giúp khớp vai mềm dẻo và nâng sức cơ.

+ Bệnh nhân đi khám tại các cơ sở, phòng khám đông y uy tín để đem lại hiệu quả lâu dài, an toàn cho sức khỏe.

+ Không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà sẽ gây tác dụng phụ cho gan, thận, dạ dày… gây lờn thuốc, người bệnh phải đối mặt với các hậu quả nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Biết cách điều trị hiệu quả, tiết kiệm bằng cách Click chat

CÁCH ĐIỀU TRỊ THOÁI HÓA KHỚP VAI, BẢ VAI HIỆU QUẢ

Khi phát hiện bản thân có những triệu chứng của thoái hóa khớp, người bệnh cần nhanh chóng đến cơ sở chuyên khoa cơ xương khớp uy tín, điển hình là Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để được chữa trị.

Tại đây, các chuyên gia đã áp dụng những phương pháp điều trị như sau:

Dùng thuốc: Đối với trường hợp bệnh nhẹ, các loại thuốc có tác dụng giảm đau, làm giãn cơ, hỗ trợ lưu thông khí huyết vùng vai, làm mềm các gai xương, bổ sung vitamin,… được áp dụng giúp chứng thoái hóa khớp vai được đẩy lùi nhanh chóng.

Việc dùng thuốc giảm viêm, chống đau tại nhà theo chỉ định của chuyên gia sẽ hỗ trợ giúp bệnh được đẩy lùi, tránh bệnh phát triển nặng.

Điều trị hiệu quả thoái hóa khớp vai.

Dao châm He-ne: Đây là phương pháp điều trị thoái hóa khớp hiệu quả hiện nay. Dao châm He-ne được thiết kế dựa trên nguyên lý hoạt động của kim châm cứu truyền thống. Đầu dao châm sẽ thông qua các huyệt vị tiếp cận đến phần xương khớp bị tổn thương và đẩy lui biểu hiện thoái hóa khớp.

Liệu pháp đông y: Các phương pháp như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng quang, bài tập vận động vùng vai,… được áp dụng giúp bệnh nhân giảm đau nhanh và khôi phục vận động vùng khớp vai

 Với hơn 10 năm hoạt động Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu luôn tự hào về những yếu tố như sau:

Chuyên gia y tế có trình độ chuyên môn, tay nghề cao trong việc điều trị bệnh xương khớp.

 Cơ sở vật chất, thiết bị đầy đủ, đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân an toàn hơn.

 Thời gian làm việc từ 8h-20h hàng ngày, (lễ, tết), phù hợp cho cả bệnh nhân ngoài tỉnh.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp túi tiền, niêm yết đầy đủ, công khai rõ ràng trước khi điều trị.

 Hệ thống Tư Vấn Trực Tuyến hoạt động hiệu quả 24/24, hỗ trợ đăng ký đặt hẹn dễ dàng.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người