1

Những cơn đau của viêm sụn sườn - điều trị ngay bây giờ

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-05-11 13:26:56 - Lượt xem : 1291

    Bạn có bao giờ khổ sở vì đau xương sườn chưa? Đau tới mức không dám dụng vào? Có bao giờ đau gia tăng khi bạn hít sâu, hay cố gắng để lấy một vật gì đó hay chỉ đơn giản là ngồi trong ô tô?

Nếu bị những triệu chứng đó, có thể bạn bị viêm sụn sừơn. Viêm sụn sườn có thể tự khỏi được, nhưng thời gian người bệnh bị “hành hạ” là kéo dài, vì vậy để chấp dứt nỗi khổ sở này, việc điều trị là vô cùng cần thiết.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Viêm sụn sườn là gì?

  Viêm sụn sườn là tình trạng viêm của các sụn của xương sườn. Các chuyên gia hiện nay thích thay thế chứng viêm sụn sườn bằng tên khác, như hội chứng viêm xương ức, đau viêm xương ức, hoặc hội chứng Tietze.

  Hội chứng Tietze đặc trưng bởi triệu chứng sưng các đầu sụn xương sườn. Có một thời gian người ta nghĩ rằng Viêm sụn sườn không có sưng, tuy nhiên giờ đây người ta công nhận rằng triệu chứng này có thể có hoặc không và là yếu tố phản ánh mức độ nghiêm trọng của tình trạng bệnh.

Viêm sụn sườn là gì?

Chẩn đoán viêm sụn sườn

  Hầu hết các trường hợp viêm sụn sườn không có nguyên nhân rõ ràng. Nó thường kết quả từ một sự căng thẳng về thể chất hoặc chấn thương nhỏ, chẳng hạn như ho hay nôn mửa tái phát nhiều lần hoặc những hành động tác động lên ngực khác.

  Tình trạng này ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới (70% so với 30%). Viêm sụn sườn là một căn bệnh tương đối vô hại nhưng gây nhiều phiền toái. Nó có thể tự khỏi mà không cần điều trị, nhưng có thể kéo dài vài năm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

  Viêm sụn sườn không có xét nghiệm để chẩn đoán đặc hiệu. Thăm hỏi bệnh sử và khám lâm sàng là cách chẩn đoán bệnh chủ yếu. Tuy nhiên các xét nghiệm vẫn được tiến hành để loại trừ các bệnh khác có triệu chứng tương tự nhưng nguy hiểm như bệnh tim mạch, đường mật, các bệnh về gan hay ung thư vú.

Điều trị viêm sụn sườn hiệu quả

  Bác sĩ có thể chỉ định cho bạn dùng thuốc giảm đau để giảm sưng viêm. Trước khi dùng thuốc, hãy báo với chuyên gia nếu bạn bị bệnh tim, cao huyết áp, bệnh thận, bệnh gan, loét dạ dày hoặc có tiền sử xuất huyết.

  Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng biện pháp chườm nóng. Tuy nhiên, hãy lưu ý, không nên chườm quá nóng hoặc trong thời gian quá dài. Kết hợp với nó có thể thêm các liệu pháp châm cứu, vật lý trị liệu để giảm đau giảm sưng. Nếu những phương pháp điều trị trên không có tác dụng, chuyên gia có thể chỉ định tiêm thuốc nếu cần. 

      Tóm lại, nếu bạn còn muốn biết thêm thông tin, đừng chần chừ, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn qua hệ thống chat trực tuyến với các chuyên gia hoặc  (028) 38 172 299 để được các chuyên gia cung cấp thêm các thông tin hữu ích.

 

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người