1

Thoái hóa khớp căn bệnh không thể tránh khỏi

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-09-14 15:39:09 - Lượt xem : 2562

Thoái hóa khớp hay viêm khớp thoái hóa là một bệnh lý về xương khớp mà bất kì ai cũng có thể gặp phải. Thực tế bệnh này chiếm tỷ lệ rất cao trong các bệnh về xương khớp. Vậy rút cuộc bệnh này là bệnh gì, chữa trị như thế nào, hãy cùng tham khảo thông tin cụ thể qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

THOÁI HÓA KHỚP LÀ BỆNH GÌ?

Quá trình thoái hóa khớp diễn ra như thế nào?

+ Ban đầu: Lớp sụn khớp theo thời gian dần bị thoái hóa, trở nên xù xì và mỏng đi khiến cho khớp không thể vận hành tốt.

+ Tiếp theo: Phần xương dưới sụn có dấu hiệu thay đổi cấu trúc và hình dạng, bị xơ hóa, mật độ khoáng và sự bền chắc giảm sút rõ rệt, xuất hiện các vết nứt nhỏ.

+ Cuối cùng: Sụn khớp có thể mỏng đến mức không thể che hết phần đầu xương, khi vận động, xương dưới sụn bị cọ xát vào nhau, thậm chí bào mòn lẫn nhau khiến người bệnh cảm thấy vô cùng đau đớn.

→ Chung quy nguyên nhân gây ra bệnh chính là quá trình thoái hóa mà bất kì ai cũng gặp phải khi tuổi tác tăng lên, hoặc cơ thể có tổn thương ở vị trí khớp đẩy nhanh quá trình thoái hóa.

Những dấu hiệu cho biết bản thân đang bị thoái hóa khớp:

+ Đau nhức: Đau nhói và hay đau về đêm, đau tăng dần nếu cử động mạnh hoặc vận động liên tục, cơn đau có thể xuất hiện đột ngột hoặc kéo dài hàng tháng.

+ Cứng khớp: Khi thức dậy vào mỗi buổi sáng hoặc ngồi, nằm lâu một chỗ khi bắt đầu vận động lại có hiện tượng bị cứng ở các đầu khớp và đau nhức dữ dội.

+ Hạn chế trong vận động: Việc đi lại, đứng, ngồi đều có cảm giác khó khăn, đôi khi đau nhói, có lúc đau âm ỉ không buôn.

+ Sưng đỏ khớp: Các khớp tổn thương bị sưng đỏ, chạm hay ấn nhẹ vào cảm giác đau, cử động khó khăn hơn bình thường, tình trạng sưng đau có thể kéo dài.

Những yếu tố đẩy nhanh quá trình thoái hóa khớp:

+ Tuổi tác càng cao quá trình diễn ra càng nhanh.

Người mang một vài yếu tố di truyền và bị bệnh bẩm sinh về xương khớp.

Người thưa cần, béo phì gia tăng khả năng thoái hóa từ sớm.

Bị chấn thương khớp trong sinh hoạt khiến khớp yếu đi.

Thoái hóa khớp nếu được điều trị kịp thời có thể làm hạn chế khả năng viêm nhiễm, giúp xương khớp khỏe mạnh, trì hoãn quá trình thoái hóa, tránh cho người bệnh mắc phải các bệnh lý về xương khớp khác. Bệnh nhân có dấu hiệu thoái hóa khớp nên đến các cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị kịp thời.

Nếu còn bất kì thắc mắc nào khác có thể Click vào {Bảng Chat} bên dưới để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ THOÁI HÓA KHỚP HIỆU QUẢ TẠI ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Khi bạn có bất cứ biểu hiện bất thường nào ở khớp, nên đến bệnh viện để thực hiện thăm khám và chẩn đoán. Các bác sĩ sẽ tiến hành chẩn đoán bệnh thoái hóa khớp dựa trên những triệu chứng đau cũng như các dấu hiệu kèm theo.

Một số xét nghiệm được áp dụng tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, sẽ được các bác sĩ yêu cầu thực hiện như:

+ Chụp X–quang ở vị trí các khớp có dấu hiệu bị thoái hóa, đau nhức

Xét nghiệm máu

→ Dựa vào kết quả xét nghiệm và các triệu chứng lâm sàng, các bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán sơ bộ và xây dựng phác đồ điều trị phù hợp.

Phương pháp điều trị bệnh thoái hóa khớp tại Đông Y Hoàn Cầu:

+ Dùng thuốc đặc trị: Đối với trường hợp bệnh nhẹ, các loại thuốc có tác dụng giảm đau, làm giãn cơ, hỗ trợ lưu thông khí huyết vùng khớp, giảm tê bì, làm mềm các gai xương, bổ sung vitamin,… được áp dụng giúp chứng bệnh được đẩy lùi nhanh chóng.

+ Vật lý trị liệu: Các phương pháp như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng quang, bài tập vận động vùng khớp,… được áp dụng giúp bệnh nhân giảm đau nhanh và khôi phục vận động.

+ Dao châm He-ne: Đây là kỹ thuật đông tây y kết hợp, tác động sâu vào bên trong khớp xương thông qua các huyệt vị, đem lại hiệu quả điều trị khá cao. Dao châm He-ne không gây đau, không chảy máu, thời gian điều trị ngắn nên đây là phương pháp ngoại khoa được đông đảo bệnh nhân yêu thích và cơ sở y tế áp dụng.

Bệnh nhân có thể đến trực tiếp tại Hoàn Cầu (địa chỉ số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) để tiến hành kiểm tra và đánh giá tình trạng xương khớp hoặc chat trực tuyến cùng chuyên gia [TẠI ĐÂY] để giải đáp những thắc mắc về bệnh lý và điều trị.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người