1

Tê chân tay khi ngủ có sao không? Điều trị như thế nào thì khỏi

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-10-17 14:59:21 - Lượt xem : 1432

Ngủ là khoảng thời gian cơ thể của con người được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nếu trong lúc ngủ mà xảy ra tình trạng tê tay chân sẽ làm bạn cảm thấy rất khó chịu, toàn thân nhức mỏi, và ngủ không ngon giấc. Ngoài ảnh hưởng đến giấc ngủ, tê chân tay khi ngủ có sao không và điều trị như thế nào thì khỏi? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

TÊ CHÂN TAY KHI NGỦ DO NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY RA?

Tê chân tay khi ngủ là tình trạng rất quen thuộc, hay gặp nhiều ở những người trung niên và cao tuổi. Bệnh thường có biểu hiện đau nhức tại các bộ phận chân và tay làm cho người bệnh hạn chế khả năng vận động.

Nguyên nhân nào dẫn đến tê chân tay khi ngủ:

 • Yếu tố sinh lý: Nằm ngủ không đúng tư thế, đứng, ngồi quá lâu tại một vị trí, ăn uống thiếu dinh dưỡng, canxi, thời tiết thay đổi đột ngột, làm việc trong môi trường máy lạnh, phụ nữ mang thai,…

Tê chân tay khi ngủ là do nguyên nhân nào?

• Các bệnh lý cơ xương khớp: Một số bệnh lý như thoái hóa cột sống, thoát vị địa đệm, viêm khớp dạng thấp, hẹp ống sống, đau thần kinh tọa,…

• Ngoài ra một số bệnh khác như: Bị tiểu đường, bệnh tim, thiếu máu não cục bộ, xơ vữa động mạch,… cũng là nguyên nhân gây nên hiện tượng tê chân tay khi ngủ.

Triệu chứng của tê chân tay khi ngủ:

>> Tê ngứa đầu ngón tay, ngón chân: Người bị tê tay chân có cảm giác đầu ngón tay, ngón chân bị tê nhức, râm ran như kiến bò. Đôi khi còn thấy ngứa, khó chịu ở khe ngón tay, ngón chân.

>> Chuột rút (vọp bẻ) ở tay, chân: Co thắt cơ tay, cơ chân đột ngột gây đau nhức âm ỉ bắp tay, bắp chân.

>> Tê buốt lan dọc cánh tay, cẳng chân: Cơ thể xuất hiện triệu chứng tê tay chân kèm theo tê buốt, gây khó cử động.

>> Tay, chân mất cảm giác: Hiện tượng tê tay chân kéo dài sẽ khiến tay, chân bị mất cảm giác, thường gặp nhất về đêm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

TÊ CHÂN TAY ĐỂ LẠI HẬU QUẢ GÌ NẾU KHÔNG ĐIỀU TRỊ

Tê chân tay, bệnh nghe có vẻ đơn giản nhưng thực chất là rất nguy hiểm. nếu người bệnh cứ chủ quan xem nhẹ mà không đi khám thì có thể gặp những hậu quả như sau:

Việc đi lại và cử động trở nên khó khăn, do nó người bệnh sẽ không thể làm việc cũng như sinh hoạt.

Tê nhức chân tay khiến cho người bệnh không thể cầm nắm, đi lại, thậm chí phải ngồi một chỗ và nhờ vào sự giúp đỡ của người khác.

Hiểm họa khôn lường của tê nhức chân tay

Tê nhức có thể lan rộng ra các bộ phận khác trên cơ thể, nặng hơn là biến chứng sang nhồi máu não.

Tác động tiêu cực đến tâm lý người bệnh, dễ gây stress, cáu gắt, bồn chồn lo lắng,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ TÊ CHÂN TAY TỐT TẠI ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Để giải quyết tình trạng tê chân tay khi ngủ hiệu quả, bệnh nhân hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra chính xác tình trạng bệnh, từ đó sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Hiện nay Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) đang áp dụng nhiều phương pháp tiên tiến mang hiệu quả với nhiều ưu điểm vượt trội trong việc điều trị tê cứng chân tay.

♦ Điều trị bằng thuốc: Căn cứ vào tình trạng cụ thể, các chuyên gia sẽ kê những bài thuốc có tác dụng giảm đau, kháng viêm, giãn cơ, tăng cường miễn dịch,… giúp giảm nhanh các triệu chứng tê nhức chân tay.

Phương pháp điều trị tê nhức chân tay hiệu quả

♦ Dao châm He-ne: Phương pháp dao châm hiện đại để bóc tách các tế bào bị kết dính, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép; đồng thời đưa thuốc vào huyệt vị vùng đau, giảm nhanh triệu chứng đau, rát, tê buốt tay, phục hồi xương khớp tổn thương.

♦ Vật lý trị liệu: Một số phương pháp vật lý trị liệu được áp dụng như: chiếu đèn hồng quang, chiếu sóng viba, châm cứu, bấm huyệt,… được áp dụng nhằm giúp bệnh nhân phục hồi nhanh, rút ngắn thời gian điều trị.

Ngoài ra, chúng ta nên biết các biện pháp để phòng ngừa bệnh tê chân tay thường xuyên như:

Tăng cường vận đồng cơ thể, tập thể dục thường xuyên.

• Chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý, bổ sung đầy đủ các vi chất.

Hạn chế ngồi một tư thế quá lâu, không vận động...

Hạn chế rượu bia, các chất kích thích.

Giữ ấm cho tay chân khi chuyển mùa, đặc biệt là mùa đông.

Đông Y Hoàn Cầu – địa chỉ uy tín với những ưu điểm tuyệt vời:

Phòng khám được đầu tư nhiều khu vực chức năng chuyên khoa, môi trường sạch sẽ, thoáng đãng, tạo sự thoải mái cho người bệnh.

Hệ thống trang thiết bị của phòng khám đạt chuẩn, được nhập khẩu từ nước ngoài về, đem lại hiệu quả chẩn đoán và điều trị cao.

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, không chờ đợi lâu bởi thủ tục đã được tối ưu hóa, yên tâm có sự sắp xếp và hướng dẫn tận tình từ nhân viên y tế.

Thực hiện [Tư vấn và đặt hẹn online miễn phí] giúp bệnh nhân tìm hiểu thông tin bệnh lý, chủ động đặt hẹn sắp xếp thời gian khám chữa phù hợp.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người