1

Tại sao lại bị đau lưng? Cách điều trị hiệu quả như thế nào?

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-07-25 14:46:50 - Lượt xem : 8781

Câu hỏi:

Tôi là dân văn phòng, 28 tuổi, thường chỉ ngồi yên một chỗ, không phải mang vác vật nặng gì hết. Nhưng mấy ngày gần đây tôi thường xuyên bị đau thắt lưng, ngay cả việc đứng lên ngồi xuống cũng khiến tôi cảm thấy vô cùng khó chịu? tôi không biết tại sao lại bị đau lưng? Và có các cách điều trị hiệu quả nhanh chóng không ạ. Mong nhận được phản hồi sớm từ các bác sĩ.

                                                                                                                 (Yến Như, Quận 1- TP HCM)

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và đặt câu hỏi tại hệ thống tư vấn xương khớp miễn phí 24h của phòng khám đông y Hoàn Cầu, để giúp bạn và những người khác hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi xin cung cấp một số các thông tin qua bài viết sau.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Tại sao lại bị đau lưng?

Tình trạng đau lưng có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào, khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu và làm tác động đến mọi mặt trong đời sống.

Các bác sĩ Phòng khám Đông y Hoàn Cầu đã chỉ ra rằng tình trạng đau lưng không chỉ là dấu hiệu của việc lao động nặng nhọc, gặp phải các tai nạn mà có thể do gặp phải các bệnh lí xương khớp nguy hiểm sau đây.

 Thoát vị đĩa đệm: Khi đĩa đệm bị lệch ra khỏi vị trí, khung xương sẽ trở nên yếu hơn, đốt cột sống lỏng lẻo làm quá trình trao đổi chất bị gián đoạn, dây thần kinh tủy sống bị chèn ép gây đau thắt lưng, tê chân, người mệt mỏi, hạn chế vận động, teo cơ, bại liệt,..

 Gai cột sống: những biến đổi hình thái – tổn thương ở đĩa đệm, thân đốt sống và các mỏm gai gây ra tình trạng khó chịu, đau ở vùng thắt lưng, đau vai hoặc cổ do gai chèn ép vào dây thần kinh, đau có thể lan xuống cánh tay, tê bì chân tay, thậm chí làm hạn chế cử động.

 Thoái hóa cột sống: Tình trạng chịu áp lực quá tải lên sụn khớp và đĩa đệm lặp đi lặp lại kéo dài dẫn đến tình trạng thoái hóa cột sống gây đau thắt lưng âm ĩ kéo dài trong nhiều tuần; cơn đau gia tăng dần theo thời gian và dẫn đến tình trạng tê liệt, yếu chân tay..

 Viêm xương khớp: Khớp xương bị viêm, thoái hoá, dịch khớp bị khô dẫn đến đau nhức nhiều khớp xương trong đó có đau lưng.

 Đau thần kinh tọa: Dây thần kinh tọa bị chèn ép sẽ dẫn tới bị đau lưng sau đó lan tỏa xuống chân và triệu chứng thường xuất hiện ở một bên cơ thể.

Khuyến cáo của bác sĩ Đông Y Hoàn Cầu:

+ Tình trạng đau lưng có thể do nhiều các bệnh lí khác nhau gây ra, người bệnh tuyệt đối không nên tự ý chẩn đoán.

+ Không nên tự ý thực hiện điều trị tại nhà bằng bất cứ phương pháp nào khi chưa tiến hành thăm khám, bởi có nguy cơ xảy ra biến chứng, làm bệnh ngày càng trở nên trầm trọng hơn, gây phức tạp và tốn kém cho quá trình điều trị về sau

+ Nếu thấy xuất hiện các triệu chứng đau lưng thì nên tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt, không được chủ quan.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Biến chứng nguy hiểm khi bị đau lưng kéo dài

Hầu hết mọi người khi bị đau lưng phần dưới thì nghĩ đó là do mình hoạt động quá sức và tình trạng này sẽ sớm kết thúc. Tuy nhiên, thực tế nếu kéo dài, chậm trễ điều trị sẽ dẫn đến các biến chứng sau.

 Suy nhược cơ thể: Những cơn đau thắt lưng thường sẽ tập trung vào ban đêm, khiến người bệnh bị mất ngủ, mệt mỏi, làm cơ thể kiệt sức, đầu óc kém minh mẫn dẫn đến suy nhược cơ thể

 Vận động khó khăn: Đau lưng khiên cho các hoạt động hàng ngày như đi lại, đứng lên, ngồi xuống cũng vô cùng khó khăn.

 Mất khả năng vận động –bị tàn tật: Đau lưng kéo dài gây ảnh hưởng và làm yếu liệt các cơ chi dưới, tê bì hoặc mất cảm giác hai chân, mất khả năng vận động, hoặc nặng hơn là tê liệt

 Rối loạn tiểu tiện: Đau lưng do bị bệnh cột sống dẫn đến những chèn ép vào hệ thần kinh gây rối loạn kiểm soát tiêu tiểu.

 Suy giảm ham muốn tình dục: Đau lưng làm ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống tình dục của nhiều cặp vợ chồng, thậm chí tác động đến khả năng mang thai và sinh con.

   Nếu bạn có các triệu chứng sau đây thì nên tiến hành khám và kiểm tra càng sớm, không nên để tình trạng đau lưng kéo dài.

- Đau lưng nhiều, đặc biệt là vào ban đêm, khi nằm xuống hoặc khi đi lại.

- Đau lưng lan xuống một hoặc cả hai chân.

- Yếu, tê, ngứa một chân hoặc cả hai.

- Rối loạn đại tiểu tiện.

- Đau lưng kèm theo sốt, sụt cân không giải thích được.

- Không đứng thẳng được.

Đặt hẹn khám đau lưng dễ dàng, thuận tiện ngay bên dưới

Cách điều trị hiệu quả đau lưng hiện nay

“Không nên để đau lưng biến bạn thành người tàn phế” đánh mất tương lai của bản thân. Người bệnh khi thấy đau lưng cần phải tiến hành điều trị và loại bỏ ngay.

Hiện nay người bệnh đến với phòng khám đông y Hoàn Cầu sẽ được Bác sĩ sẽ thực hiện các bước kiểm tra xương khớp, chụp x-quang phát hiện các vị trí tổn thương và đưa ra phương pháp điều trị cụ thể phù hợp với từng trường hợp.

 Phương pháp đông tây y kết hợp: Bác sĩ sử dụng các loại thuốc tây y đã được bào chế, kết hợp các dược liệu tự nhiên, phù hợp với cơ địa của mỗi người để làm giảm đau, kháng viêm, thông tắc mạch máu bị tắc nghẽn, làm giãn cơ, khôi phục các tổn thương ở vùng lưng, hỗ trợ gan thận làm việc hiệu quả, bổ sung dưỡng chất cho xương khớp,...

Lưu ý: Hiện nay có rất nhiều các loại thuốc được quảng cáo và bày bán trên thị trường để chữa đau lưng, nhưng người bệnh không nên tự ý mua về điều trị khi chưa thăm khám bác sĩ, tranh nguy cơ xảy ra biến chứng, đe dọa đến tín mạng.

 Phương pháp vật lý trị liệu: bao gồm xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng quang, nắn chỉnh cột sống, kéo dãn cơ, các bài tập vận động theo phác đồ. Nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi xương khớp nhanh hơn, tác động làm giảm triệu chứng đau lưng tối ưu

 Phương pháp Dao châm He-ne: Bác sĩ sẽ tiến hành tiêm mở rộng huyệt vị vùng đau, sử dụng dao châm tác động trực tiếp vào vị trí bị tổn thương, đánh bay các dấu hiệu bệnh lý gây đau lưng, phục hồi vùng tổn thương nhanh chóng

Ưu điểm của phương pháp dao châm He-ne:

 Can thiệp được cho nhiều đối tượng bị đau lưng khác nhau

 Không gây chảy máu, không để lại sẹo, không gây tác dụng phụ

 Quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng từ 15-20 phút

 Cắt đứt cơn đau lưng hiệu quả, ngăn ngừa bệnh trở lại

 Tiết kiệm chi phí vì chỉ cần thực hiện 1 lần, bệnh nhân được về ngay trong ngày

Để được tư vấn kĩ càng về tình trạng đau lưng của bản thân, người bệnh chỉ cần nhấp ngay vào bên dưới để trao đổi cùng với các bác sĩ chuyên khoa.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phòng khám đông y Hoàn Cầu – địa chỉ điều trị đau lưng đáng tin cậy

“ Hiệu quả - nhanh chóng - tiết kiệm chi phí” là những tiêu chí đầu của người bệnh khi lựa chọn các cơ sở y tế thực hiện khám chữa bệnh đau lưng nói riêng và xương khớp nói chung.

Thấu hiểu được mong muốn đó, Phòng khám đông y Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM luôn không ngừng nỗ lực để cung cấp cho người bệnh những điều kiện khám chữa bệnh tốt. Chính vì vậy trong những năm qua, phòng khám đã nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân ở cả TP HCM lẫn các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Kiên Giang….

Những ưu thế vượt trội của phòng khám đông y Hoàn Cầu được bệnh nhân đánh giá cao

 Có giấy phép hoạt động: Phòng khám được cấp phép hoạt động bởi cơ quan có thẩm quyền, chuyên điều trị các bệnh lý xương khớp

 Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao: Bác sĩ có chuyên môn cao, có bằng cấp chuyên khoa đầy đủ, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và chữa bệnh đau lưng.

 Chi phí công khai: Thực hiện kê khai từng hạng mục rõ ràng, cam kết thu đúng theo quy định của sở y tế, không xảy ra tình trạng thu thêm phí sau khi điều trị bệnh.

 Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám đầu tư đầy đủ các khu vực chức năng như phòng chờ, phòng khám bệnh, khu vực lấy mẫu xét nghiệm, phòng làm thủ thuật, nhà thuốc,...Luôn đổi mới trang thiết bị y tế hiện đại

 Khám chữa bệnh ngoài giờ: Khám chữa bệnh từ 8h00 – 20h00 hàng ngày, phù hợp cho bệnh nhân sắp xếp đến khám và điều trị theo quỹ thời gian rảnh của bệnh nhân..

Bạn bị đau lưng, vận động khó khăn, đừng ngần ngại liên hệ với các bác sĩ tại Phòng khám Đông Y Hoàn Cầu theo số 028 38 172 299 hay nhấp vào khung chat bên dưới để được [ TƯ VẤN VÀ ĐẶT HẸN MIỄN PHÍ]

- Người bệnh sẽ được giải đáp các thông tin chi tiết về bệnh lí, chi phí điều trị

- Đặt hẹn trước để không cần phải xếp hàng chờ đợi

- Ưu tiên lựa chọn bác sĩ và khung giờ theo mong muốn

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người