1

Tại sao đau lưng sau khi quan hệ?

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-10-25 15:12:14 - Lượt xem : 8989

Dạo gần đầy rất nhiều nam, nữ giới gặp phải tình trạng “dở khóc, dở cười” khi bị đau lưng sau lúc làm chuyện ấy. Tình trạng này phổ biến ở tuổi trung niên và một bộ phận người trẻ tuổi. Thực tế tình trạng này xuất phát từ đâu và khắc phục như thế nào hiệu quả, hãy lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia xương khớp đển từ Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

TẠI SAO ĐAU LƯNG SAU KHI QUAN HỆ?

Quan hệ tình dục được xem là hoạt động tốn nhiều calo và năng lượng nhất, nếu xương khớp của bạn có vấn đề rất dễ dẫn đến tình trạng đau lưng. Việc này có thể ảnh hưởng đến chất lượng tình dục của cả bản thân và bạn tình, đặc biệt về lâu về dài ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe xương khớp và sinh lý.

Theo các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu thì tình trạng đau lưng có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau:

⇒ Nguyên nhân sinh lý:

+ Trong quá trình quan hệ tình dục, hai người mất rất nhiều sức, lại thêm dùng lực mạnh và liên tục dẫn đến hiện tượng co rút cơ lưng gây đau mỏi phần thắt lưng sau quan hệ.

Thời gian và cường độ quá mức khiến cho các gân cơ vùng thắt lưng bị co cứng bất thường, thậm chí các dây chằng cột sống có thể bị căng giãn đột ngột gây đau lưng sau quan hệ. Điều này càng dễ xảy ra ở lứa tuổi trung niên, khi cột sống thắt lưng đang dần thoái hóa.

⇒ Nguyên nhân bệnh lý:

Nam giới hoặc nữ giới mắc phải một số bệnh lý về xương khớp như: đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, rối loạn tư thế cột sống, gù vẹo, viêm cột sống dính khớp, trượt cột sống… là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng đau lưng.

Đặc biệt đối với nam giới có thể gặp phải một số bệnh lý nam khoa gây đau lưng như rối loạn cương dương, bệnh về tuyến tiền liệt,… ở nữ giới dễ gặp phải các bệnh gây đau lưng như viêm phần phụ, viêm âm đạo,…

→ Thoạt nhìn đau lưng khi quan hệ là một chuyện hết sức bình thường tuy nhiên nếu tình trạng diễn ra thường xuyên thì đây không còn là một vấn đề nhỏ. Các bệnh lý về xương khớp có thể diễn biến phức tạp và vô cùng ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không tiến hành điều trị kịp thời.

Bệnh nhân nên làm gì khi gặp tình trạng đau lưng sau quan hệ tình dục:

+ Trong quan hệ tình dục, nên điều tiết cho phù hợp với sức khỏe và tinh thần, không quan hệ trong trạng thái quá mệt mỏi, căng thẳng về tinh thần, say rượu bia…, sinh hoạt với cường độ quá mức, tránh quan hệ khi bạn thực sự không muốn.

Nghỉ ngơi và thư giãn sau khi quan hệ, bạn nên nằm thư giãn bằng cách nằm nghỉ trên giường, toàn thân và tâm trí thả lỏng. Nếu bị đau phần lưng thì nên lấy dầu nóng xoa vào vùng thắt lưng, hoặc tắm bằng nước ấm nóng để thư giãn cơ xương khớp.

+ Đến ngay các cơ sở y tế uy tín để tiến hành kiểm tra xương khớp, tìm ra mầm bệnh và điều trị nhằm chấm dứt ngay tình trạng bệnh, thỏa mãn hơn trong quan hệ tình dục. Hiện nay cơ sở y tế được nhiều người tin tưởng lựa chọn trên địa bàn TP.HCM đó là Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, đây là phòng khám có chất lượng điều trị và dịch vụ y tế uy tín hiện nay.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phương pháp điều trị bệnh xương khớp tại Đông Y Hoàn Cầu:

# Điều trị bằng thuốc:

Dùng thuốc bên cạnh việc tích cực rèn luyện cơ thể, xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, giữ gìn tư thế cột sống... Thuốc phải được sự cho phép của chuyên gia và không dị ứng với các thành phần của thuốc.

# Điều trị vật lý và các liệu pháp phản xạ:

Bao gồm phương pháp nhiệt như chườm nóng hoặc dùng các dòng điện tại khoa vật lý trị liệu, điều trị bằng laser, châm cứu.

# Xoa bóp - bấm huyệt:

Bệnh nhân được xoa vuốt, day ấn dọc sống lưng, hai bên cột sống… các đại huyệt, quan hệ đến ngũ tạng, các đám nối thần kinh, kích hoạt lưu thông khí huyết toàn cơ thể.

# Dao châm He-ne:

Đây là kỹ thuật đông tây y kết hợp, tác động sâu vào bên trong khớp xương thông qua các huyệt vị, đem lại hiệu quả điều trị khá cao. Dao châm He-ne không gây đau, không chảy máu, thời gian điều trị ngắn nên đây là phương pháp ngoại khoa được đông đảo bệnh nhân yêu thích và cơ sở y tế áp dụng.

Lới khuyên từ các chuyên gia:

Bên cạnh việc điều trị bệnh nam, nữ giới cần lưu ý vấn đề sau để bệnh tật không còn là nỗi lo trong quan hệ:

+ Dạo đầu đúng cách: Massage hoặc chườm nóng, hoặc tắm nước ấm trước khi vào cuộc "yêu" để cơ thể được thư giãn.

+ Tư thế yêu: Lựa chọn cho mình những tư thế thích hợp để giảm bớt các cơn đau lưng.

+ Tâm lý thoải mái: Không nên lo lắng mỗi khi hành sự lại đau lưng, mà hãy để tâm lý thư thái để đón nhận những giây phút thăng hoa nhất, tâm lý sẽ giúp bạn vào cuộc tốt hơn và hạn chế đau lưng.

Nếu có nhu cầu khám và điều trị bệnh có thể Click vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ đặt hẹn khám trước dễ dàng; chủ động lựa chọn và tiết kiệm tối đa thời gian chờ khám hoặc đến trực tiếp địa chỉ 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 từ 8h – 20h hằng ngày.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người