1

Phải làm gì khi bị trật khớp tay

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-08-04 14:55:32 - Lượt xem : 240

Cấu trúc của xương cổ tay rất phức tạp và rất dễ bị tổn thương khi va chạm mạnh, việc trật khớp tay là một trong những tình trạng phổ biến mà nhiều người hay gặp phải. Theo các chuyên gia việc trật khớp tay có thể để lại những di chứng nghiêm trọng nếu không được sửa khớp và điều trị đúng cách. Vậy khi bị trật khớp tay phải làm như thế nào cho đúng cách, chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

PHẢI LÀM GÌ KHI BỊ TRẬT KHỚP TAY

Trật khớp tay xảy ra là do lớp dây chằng bị đứt, khớp cổ tay không được bảo vệ khiến cho chúng bị trật ra ngoài. Nhiều bệnh nhân đến Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để khám trật khớp tay xuất phát từ những nguyên nhân sau đây:

 Ngã mạnh xuống đất và dùng tay để chống xuống.

 Dùng tay nâng đỡ một vật quá nặng, vặn cổ tay quá mức.

 Người có tiền sử bệnh viêm khớp hoặc hội chứng ống cổ tay.

 Chấn thương khi chơi thể thao.

 Người đã từng bị trẹo cổ tay rất dễ bị lại.

Khi bị trật khớp tay sẽ xuất hiện các triệu chứng như:

# Cơn đau tại nơi cổ tay bị trật đến rất đột ngột, đau rất dữ dội và nhói lên, có thể làm cho khớp cổ tay sưng to, đỏ lên hoặc tím đỏ.

# Nhiều trường hợp trật khớp tay gây đau nhức, khó cử động, thậm chí bị cứng khớp không thể cầm nắm được.

# Thông thường bệnh sẽ trải qua 3 cấp độ, theo thứ tự từ nhẹ đến nặng:

Cấp độ 1: Dây chằng cổ tay bị căng hoặc sắp rách, có thể dẫn đến bong gân.

Cấp độ 2: Một vài dây chằng đã rách.

Cấp độ 3: Một vài dây chằng đứt hoàn toàn, đầu xương đã lệch khỏi ổ khớp.

Khi bị trật khớp tay nên làm gì để an toàn và không để lại di chứng là điều mà rất nhiều người hay thắc mắc. Các chuyên gia đến từ Hoàn Cầu đã đưa ra những lời khuyên hữu ích thông qua 3 bước sau đây:

Bước 1: Bệnh nhân nên dừng lại mọi cử động tay, không nên di chuyển đi chỗ khác, không tự ý nắn khớp về vị trí ban đầu, cố định lại vị trí trật khớp bằng vải hoặc nẹp.

Bước 2: Dùng đá lạnh chườm vào chỗ trật khớp giúp giảm đau và giảm sưng cho người bị chấn thương. Cần chườm nhẹ nhàng để không làm tổn thương khớp gối.

Bước 3: Đến những cơ sở y tế để được các chuyên gia kiểm tra tình hình và tiến hành điều trị. Trật khớp tay có thể giảm đau một thời gian sau khi được cố định nhưng rất dễ bị biến chứng nên cần được chuyên gia chuyên khoa tiến hành các thủ thuật trị liệu.

 Trật khớp tay tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nó cũng để lại nhiều nguy hiểm về cơ xương khớp cho bệnh nhân. Bệnh nhân tăng cao tỷ lệ mắc các bệnh về xương khớp như: viêm xương khớp, thoái hóa khớp, teo khớp, mất khả năng vận động….

Bệnh nhân nếu còn có thắc mắc nào, có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

HỖ TRỢ CHỈNH KHỚP TAY AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) là một trong những địa chỉ uy tín và chất lượng trong điều trị các bệnh về cơ xương khớp nói chung và điều trị trật khớp tay nói riêng.

Hoàn Cầu hỗ trợ chỉnh khớp tay bằng việc kết hợp đa dạng các liệu pháp với các tiêu chí an toàn – hiệu quả - không tái phát:

 Áp dụng một số biện pháp như: chiếu sóng viba, dao dịch thể, siêu âm, điện xung trị liệu,… nhằm giúp giảm đau, tăng tuần hoàn máu và dinh dưỡng tại chỗ, kích thích tái tạo mô sụn,…

 Thực hiện kéo giãn, nắn chỉnh nhẹ nhàng bằng tay nhằm giúp điều chỉnh các sai lệch bên trong khớp, giải phóng các chèn ép, tăng tuần hoàn máu,…

Bên cạnh việc sử dụng các phương pháp hiệu quả vào trong chỉnh nắn xương khớp thì Hoàn Cầu còn là phòng khám có chất lượng dịch vụ y tế khu vực:

 Bác sĩ có chuyên môn giỏi, kinh nghiệm lâu năm, tận tâm và chu đáo… luôn nỗ lực hết mình vì sức khỏe người bệnh.

 Xây dựng tổng đài >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động liên tục 24/24 hỗ trợ hiệu quả cho các bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn nhận tư vấn bệnh lý và đặt lịch hẹn trước ngay tại nhà.

 Chi phí điều trị hợp lý, được niêm yết rõ ràng theo đúng quy định, trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi khám chữa bệnh.

 Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả lễ, tết), quy trình khám bệnh khoa học tiết kiệm hiệu quả thời gian thăm khám cho bệnh nhân.

Để tiến hành bảo vệ sức khỏe cơ xương khớp bệnh nhân có thể đến tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để được khám và chữa bệnh hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người