1

Những dấu hiệu thấp khớp điển hình

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-12-08 11:15:09 - Lượt xem : 714

Thấp khớp hay viêm khớp dạng thấp được biết đến là một trong những bệnh xương khớp rất thường gặp ở Việt Nam. Thế nhưng dấu hiệu thấp khớp rất dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác, gây điều trị sai cách. Với những thông tin bên dưới, bệnh nhân sẽ nắm rõ hơn về dấu hiệu thấp khớp điển hình.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

THẾ NÀO LÀ THẤP KHỚP?

Bệnh thấp khớp là căn bệnh mà yếu tố “thấp” (RF) xuất hiện trong máu, tấn công vào các khớp xương của cơ thể gây ra tình trạng viêm khớp mạn tính.

RF là một kháng thể do hệ thống miễn dịch sinh ra nhưng không tấn công vào các tác nhân gây bệnh mà tấn công vào chính những tế bào của cơ thể người bệnh, gây tổn thương không chỉ ở khớp xương mà còn nhiều cơ quan nội tạng khác, khiến sức khỏe người bệnh giảm sút nhanh chóng.

Phụ nữ là nhóm đối tượng dễ bị thấp khớp tấn công

Nguyên nhân gây ra thấp khớp được cho là do người bệnh bị nhiễm khuẩn strep tấn công vào khớp, di truyền gene sản sinh kháng thể RF từ mẹ, tiếp xúc với môi trường độc hại dẫn đến sự xuất hiện của kháng thể RF,…

Căn bệnh này nếu không được phát hiện sớm sẽ gây những biến chứng cực nguy hiểm như làm biến dạng khớp, khiến người bệnh mất vận động, yếu tố RF tấn công vào tim ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Nhóm đối tượng nào dễ bị bệnh thấp khớp? >>>Click chat hỏi ngay chuyên gia.

DẤU HIỆU THẤP KHỚP ĐIỂN HÌNH

Căn bệnh thấp khớp không khó để nhận biết nếu bệnh nhân chú ý theo dõi các biểu hiện cơ thể. Các chuyên gia cơ xương khớp đang công tác tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) cho biết, bệnh nhân đến khám thường xuất hiện những triệu chứng, dấu hiệu thấp khớp như sau:

Cứng khớp: Cũng như nhiều căn bệnh cơ xương khớp khác, thấp khớp gây tình trạng cứng khớp, khiến bệnh nhân khó thực hiện các hoạt động như co duỗi ngón tay, duỗi gập đầu gối, nhấc chân,… Tình trạng bệnh thường diễn ra vào buổi sáng khi mới ngủ dậy hoặc khi bệnh nhân đột ngột thay đổi tư thế. Bệnh nhân phải xoa bóp rất lâu để làm các khớp xương “mềm” ra thì mới có thể đi lại, cầm nắm được.

Sưng khớp: Yếu tố RF tấn công vào khớp dẫn đến sưng khớp, khi bệnh nhân ấn vào kiểm tra thấy rất cứng. Sưng khớp thường xảy ra ở nhóm khớp ngón tay, ngón chân, cổ tay, mắt cá chân, khớp khuỷu, gối, háng. Một số trường hợp bệnh nhân còn bị phù chân tay.

Dấu hiệu thấp khớp thường gặp nhất

Đau khớp: Phản ứng viêm gây hiện tượng sưng và đau khớp cùng lúc. Bệnh nhân xuất hiện tình trạng đau khớp có tính chất đối xứng. Đây là một trong những dấu hiệu thấp khớp điển hình phân biệt căn bệnh này với những bệnh lý khác gây viêm khớp.

Nóng đỏ khớp: Bệnh nhân bị thấp khớp thường xuất hiện triệu chứng nóng đỏ tại khớp xương bị viêm. Nhìn bên ngoài bệnh nhân thấy rõ da quanh khớp có màu đỏ, khớp hơi sưng lên, sờ vào thấy nóng ấm hơn hẳn vùng da liền kề.

Xuất hiện nốt thấp dưới da: Ở giai đoạn bệnh nặng, nốt thấp (còn gọi là hạt tophi) nổi lên dưới da tại vị trí khớp xương bị tổn thương, những nốt thấp này rất cứng, không di động, ấn vào không đau

Bên cạnh đó, người bệnh có dấu hiệu thấp khớp toàn thân như mệt mỏi, sốt, chán ăn, sút cân, viêm đường hô hấp, đau tim,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn có dấu hiệu thấp khớp và đang tìm kiếm cách điều trị?

Click chat gặp chuyên gia tư vấn miễn phí

BÍ QUYẾT ĐIỀU TRỊ THẤP KHỚP HIỆU QUẢ CAO

Bệnh thấp khớp khá dễ nhầm lẫn với những bệnh lý gây viêm đa khớp như nhiễm khuẩn khớp, thoái hóa khớp, gout,… Do vậy, để xác định rõ, người bệnh cần tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa khám. Bằng các phương pháp chụp x-quang, xét nghiệm máu, kiểm tra dấu hiệu thấp khớp,… các chuyên gia sẽ xác định rõ tình trạng bệnh là lên phác đồ điều trị.

Tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, các chuyên gia sẽ tùy tình trạng bệnh nặng hay nhẹ mà áp dụng những phương pháp chữa trị thấp khớp tốt, giúp bệnh nhân mau chóng lấy lại sức khỏe và vận động khớp dễ dàng hơn.

Cách chữa thấp khớp an toàn hiệu quả cao

Dùng thuốc nội khoa: Áp dụng các bài thuốc đông y hoặc kê đơn thuốc tây y có tác dụng kháng viêm, tiêu trừ yếu tố “thấp”, ngăn chặn hình thành nốt thấp, giảm nóng đỏ khớp, hỗ trợ bệnh nhân vận động khớp dễ dàng hơn.

Dùng dao châm He-ne: Dùng dao châm tác động vào vùng đau thông qua các huyệt vị giúp thông tắc mạch máu, giảm các triệu chứng sưng viêm, phá vỡ cấu trúc hạt tophi (nốt thấp), ngăn không để nốt thấp phát triển trở lại.

Vật lý trị liệu: Kết hợp các phương pháp chiếu tia hồng quang, sóng viba, tập phục hồi chức năng,… với các phương pháp dùng thuốc hoặc dao châm He-ne để đạt hiệu điều trị tối ưu.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA THẤP KHỚP UY TÍN – ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ khám và điều trị bệnh thấp khớp uy tín, bệnh nhân có thể chọn lựa Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (tại địa chỉ số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Phòng khám thực hiện điều trị theo hướng đông tây y kết hợp với những thiết bị y tế hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến, đội ngũ chuyên gia giỏi, góp phần đầy lùi bệnh nhanh chóng ngay khi bệnh nhân mới xuất hiện những dấu hiệu viêm khớp đầu tiên.

Nếu bạn muốn đăng ký khám bệnh tại Đông Y Hoàn Cầu hoặc muốn được giải đáp thêm, hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người