1

Nguyên nhân thấp khớp bạn nên biết

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-12-07 17:00:27 - Lượt xem : 208

Những cơn đau nhức do bệnh thấp khớp mang lại khiến bạn vận động rất khó khăn, mất ngủ, các khớp xương dần biến dạng, gây nên những xáo trộn lớn trong cuộc sống. Nhưng bạn chưa biết rõ về căn bệnh này? Những thông tin dưới đây sẽ cung cấp nguyên nhân thấp khớp bạn nên biết và một vài vấn đề liên quan.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bệnh thấp khớp nguy hiểm như thế nào? >>>Click chat trao đổi với chuyên gia miễn phí.

NGUYÊN NHÂN THẤP KHỚP KHÔNG THỂ BỎ QUA

Bệnh thấp khớp còn được biết đến với tên gọi bệnh viêm đa khớp dạng thấp, bệnh đa khớp, là căn bệnh gây tổn thương phần lớn các khớp vận động của cơ thể. Đây là một căn bệnh tự miễn, do các tế bào kháng thể tự tấn công vào chính cơ thể người bệnh.

Cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa nắm rõ được cơ chế kháng thể lại tấn công xương khớp người bệnh thay vì các tác nhân bên ngoài xâm nhập vào cơ thể. Nhưng nhìn chung, những nguyên nhân thấp khớp điển hình được phát hiện như sau:

Nhiễm khuẩn: Là nguyên nhân thấp khớp mà người bệnh cần hết sức chú ý. Nhiễm liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A sẽ gây ra viêm họng, viêm amidan, viêm đường hô hấp,… Càng ngày vi khuẩn càng ăn sâu vào bên trong cơ thể gây ra bệnh thấp khớp, thấp tim, suy tạng,…

Yếu tố giới tính: Đối tượng bị thấp khớp nhiều nhất là phụ nữ vào khoảng độ tuổi 40 trở lên. Nguyên nhân bởi phụ nữ có thể trạng yếu hơn nam giới, các yếu tố về nội tiết thay đổi thường xuyên khiến nữ giới dễ mắc các bệnh về xương khớp hơn nam giới.

Một số nguyên nhan thấp khớp điển hình

Do di truyền: Các nhà khoa học đã tìm ra một loại gene bệnh, thường gọi là “yếu tố thấp”. Nếu sở hữu gene, người đó sẽ mắc bệnh và có 70% cơ hội truyền bệnh cho đời sau. Gene bệnh này thường được tìm thấy ở nữ giới.

Tiếp xúc với môi trường độc hại: Các chất độc có trong môi trường sống làm cơ thể bị suy yếu, các phản ứng viêm diễn ra thường xuyên sẽ kích thích sản sinh ra những kháng thể chống lại cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: Những bệnh nhân bị thừa cân béo phì, loãng xương,… có nguy cơ cao bị thấp khớp so với những bệnh nhân có chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân nặng phù hợp.

Tuổi tác: Độ tuổi nào cũng có bệnh nhân bị thấp khớp, nhưng đa số người bệnh rơi vào nhóm tuổi trung niên vào cao tuổi, từ 40 tuổi trở lên.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Thấp khớp có triệu chứng và mức độ nguy hiểm như thế nào?

Chuyên gia đang online, hãy click chat hỏi ngay.

ĐIỀU TRỊ BỆNH THẤP KHỚP BẰNG PHƯƠNG PHÁP HIỆN ĐẠI

Bệnh thấp khớp gây nên những triệu chứng như tê bì chân tay, đau nhức các khớp xương nhỏ, cứng khớp buổi sáng, hạn chế cử động các ngón tay ngón chân, sưng đau nóng đỏ khớp, xuất hiện hạt sần dưới da,… Những triệu chứng này khiến người bệnh gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt.

Chính bởi vậy, khám chữa bệnh sớm là rất quan trọng. Tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, các chuyên gia sẽ áp dụng những phương pháp hiện nay để điều trị bệnh thấp khớp. Căn cứ vào tình trạng và nguyên nhân thấp khớp cụ thể, những phương pháp sau được áp dụng:

Một số cách điều trị nguyên nhân thấp khớp hiệu quả

► Kê đơn thuốc điều trị nội khoa: Thuốc được sử dụng dưới dạng thuốc uống hoặc tiêm, có tác dụng làm giảm đau, kháng viêm, ngăn chặn quá trình phá hủy khớp, làm thông tắc mạch máu xung quanh khớp, kháng lại yếu tố thấp, giúp xương khớp phục hồi.

► Sử dụng kỹ thuật Dao châm He-ne xâm lấn tối thiểu: Dao châm được đưa vào cơ thể thông qua các huyệt vị vùng đau, có dụng bóc tách những phần mô cơ bị dính, loại bỏ những tế bào bị tổn thương, phá vỡ cục máu đông, giảm nhanh các triệu chứng bệnh thấp khớp, đồng thời kích cơ thể sản sinh ra những tế bào mới. Nhờ vậy, bệnh được đẩy lùi nhanh chóng.

Ưu điểm của phương pháp Dao châm He-ne là:

+ Nhanh chóng: Chỉ khoảng 15-20 phút cho mỗi ca tiểu phẫu.

+ An toàn: Phương pháp này không để lại sẹo, không đau, không chảy máu.

+ Hiệu quả: Các triệu chứng thấp khớp giảm nhanh chóng sau điều trị.

► Vật lý trị liệu: Sau khi điều trị bằng phương pháp dùng thuốc hay Dao châm He-ne, các chuyên gia có thể kết hợp thêm những phương pháp như chiếu sóng ngắn, sóng viba, tia hồng quang, bài tập vật lý trị liệu,… nhằm tăng tốc độ phục hồi.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ THẤP KHỚP TẠI ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) được đầu tư đầy đủ các trang thiết bị chuyên khoa góp phần giúp chẩn đoán nguyên nhân thấp khớp nhanh chóng, chính xác và lên phác đồ điều trị thích hợp.

Không những vậy, những yếu tố sau còn góp phần tạo nên chất lượng của Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa của người dân:

Chuyên gia y tế giỏi, luôn sẵn lòng hỗ trợ người bệnh giải đáp thắc mắc, tư vấn phương pháp điều trị và thực hiện chữa trị hiệu quả.

Mô hình 1 y tá : 1 chuyên gia : 1 bệnh nhân được áp dụng hỗ trợ quá trình khám chữa diễn ra suôn sẻ, không sai sót.

Đông Y Hoàn Cầu có nhiều phương pháp chữa trị thấp khớp hay

Thời gian khám chữa bệnh từ 8h-20h hàng ngày đem lại cơ hội khám chữa cả trong và ngoài giờ hành chính, thuận lợi cho bệnh nhân ngoại tỉnh khám chữa và ra về trong ngày.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, tương xứng với kết quả nhận được, cam kết không thu phí sai quy định.

Trên đây là những nguyên nhân thấp khớp mà bạn nên biết và các vấn đề liên quan. Nếu còn thắc mắc, bệnh nhân hãy click vào bảng chat phía dưới bài viết nhé.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người