1

Nguyên nhân gây bệnh phong thấp cần đề phòng

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-09-29 13:22:57 - Lượt xem : 16535

  Bệnh phong thấp từ lâu đã không còn là căn bệnh xa lạ đối với nhiều người gây đau nhức, đổ mồ hôi tay chân. Đây là dạng bệnh cơ xương khớp gây ra khó chịu vô cùng đối với người bệnh, đặc biệt là những lúc trở trời hoặc về đêm. Tuy đã sử dụng rất nhiều cách thức để điều trị tuy nhiên đa phần đều không mang lại hiệu quả. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân gây nên phong thấp và cách điều trị hiệu quả thông qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Nhấn vào bảng chát nếu đang lo lắng bị phong thấp! Bác sĩ sẽ hỗ trợ ngay bây giờ!

PHONG THẤP LÀ BỆNH GÌ? NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH DO ĐÂU?

  Bệnh phong thấp còn được gọi là phong tê thấp, đây là bệnh lý tự miễn có thể phá hủy các khớp xương nghiêm trọng, thậm chí ảnh hưởng đến nhiều cơ quan nội tạng. Bệnh có những triệu chứng khá dễ nhận biết như viêm các khớp xương nhỏ, đau khớp có tính chất đối xứng, đau nhức khớp buổi sáng, biến dạng khớp, xuất hiện hạt sần quanh khớp, đổ mồ hôi tay chân…

  Những nguyên nhân gây bệnh phong thấp, đổ mồ hôi tay chân cần hết sức chú ý:

  ♦ Bẩm sinh (di truyền): Người bệnh có gen HLA-DK4 gây tổn thương các khớp xương trong cơ thể. Nguyên nhân này chiếm 50% trường hợp bị phong thấp và các triệu chứng xuất hiện sớm, điển hình là đổ mồ hôi tay.

  ♦ Nhiễm khuẩn: Nhiễm các loại vi khuẩn gây bệnh tai mũi họng nếu không điều trị tốt sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập vào khớp xương và các cơ quan nội tạng gây bệnh. Loại vi khuẩn ảnh hưởng đến khớp xương nhiều nhất liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A.

  ♦ Rối loạn nội tiết: Các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy bệnh nhân bị rối loạn nồng độ oestrogen và progesterone có nguy cơ cao bị phong thấp. Đây cũng là lý do giải thích vì sao nữ giới bị phong thấp nhiều hơn nam giới.

  ♦ Tuổi tác: Khi lớn tuổi, hệ cơ xương khớp suy yếu, khí huyết lưu thông kém khiến bệnh nhân rất dễ mắc phải bệnh lý liên quan đến khớp xương, trong đó có phong thấp.

  ♦ Các nguyên nhân khác: Tình trạng chấn thương xương khớp, nhiễm khuẩn khớp, stress, mắc các bệnh lý tự miễn khác gây ảnh hưởng đến khớp xương, dẫn đến phong thấp.

  Bệnh phong thấp nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như suy giảm khả năng vận động, suy thận, viêm cơ tim, viêm tắc tĩnh mạch, dễ sảy thai sinh non, suy giảm miễn dịch,…

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH PHONG THẤP HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM HOÀN CẦU

  Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu được biết đến là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa có nhiều phương pháp điều trị bệnh phong thấp hiệu quả cao.

  ➯ Sau quá trình thăm khám cẩn thận, chuyên gia y tế Hoàn Cầu sẽ áp dụng những phương pháp sau để điều trị bệnh lý:

  ♦ Điều trị nội khoa: Các loại thuốc có tác dụng kháng viêm, giảm đau, hạ sốt, ngăn chặn phá hủy khớp xương, chống lại yếu tố “thấp” trong máu,… được sử dụng nhằm loại bỏ các triệu chứng bệnh lý, tăng cường miễn dịch cho người bệnh.

  ♦ Dao châm He-ne: Đây là phương pháp điều trị phong thấp được nhiều chuyên gia y tế chọn lựa. Với phương pháp này, chuyên gia y tế sẽ dùng dao châm tác động vào các huyệt vị xung quanh các khớp bị đau nhức, giúp loại bỏ nhanh triệu chứng bệnh lý.

  ♦ Vật lý trị liệu: Các bài tập hỗ trợ vận động, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng quang, châm cứu, nắn chỉnh khớp,… được kết hợp với các phương pháp điều trị khác giúp đẩy lui bệnh nhanh chóng.

  Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu nằm tại số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM, đạt những yêu cầu cao về chất lượng khám chữa bệnh và chất lượng dịch vụ chăm sóc bệnh nhân, do đó đem lại sự yên tâm, tin tưởng cho người bệnh:

  ♦ Các chuyên gia cơ xương khớp có kinh nghiệm trên 15 năm, hỗ trợ khám và điều trị bệnh phong thấp và các bệnh lý cơ xương khớp khác hiệu quả.

  ♦ Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h hàng ngày, hỗ trợ bệnh nhân được thăm khám và điều trị cả trong và ngoài giờ hành chính.

  ♦ Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, dựa trên mức giá sàn sở y tế quy định, đảm bảo phù hợp với kinh tế của nhiều người.

  ♦ Các thiết bị y tế ở phòng khám được nhập khẩu, có chất lượng rất cao, hỗ trợ điều trị bệnh khỏi nhanh chóng, không gây biến chứng.

  Nhằm hỗ trợ bệnh nhân ngoại tỉnh có điều kiện được thăm khám và chữa trị bệnh xương khớp tốt, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu áp dụng chương trình: Ưu tiên lấy mã số khám bệnh trước cho bệnh nhân đặt hẹn online, khám nhanh không cần đợi số.

   Bệnh nhân hãy nhanh tay click chat đặt hẹn online để nhận mã khám nhanh.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người