1

Nguyên nhân đau mắt cá chân và cách điều trị đơn giản hiệu quả

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-11-24 10:50:18 - Lượt xem : 7152

  Đau mắt cá chân là một dạng tổn thương ở chân rất thường gặp, ảnh hưởng đến khả năng di chuyển và đứng vững của chân. Đa phần bệnh nhân khi phát hiện triệu chứng đau mắt cá chân đều cho rằng đây là hiện tượng bình thường, sẽ có thể tự khỏi. Tuy nhiên ít ai biết rằng triệu chứng này có thể xuất phát từ nhiều bệnh lý cơ xương khớp nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐAU MẮT CÁ CHÂN LÀ BỆNH GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG

  Mắt cá chân hay còn gọi khớp ổ chân là nơi giao thoa giữa bàn chân và cẳng (ống) chân. Đây là một trong những khớp chịu nhiều ảnh hưởng của sức nặng cơ thể, tác động từ môi trường bên ngoài nên dễ bị đau, làm bệnh nhân vận động khó khăn.

  Bị đau mắt cá chân có thể do người bệnh mắc phải một trong những bệnh lý cơ xương khớp sau:

  • Chấn thương mắt cá chân:

  Tai nạn, té ngã, bị đánh,… dẫn đến các tổn thương ở mắt cá chân như bong gân, giãn dây chằng, trật khớp cổ chân,… sẽ gây ra đau mắt cá chân. Bệnh nhân xuất hiện cơn đau đột ngột ở khu vực mắt cá chân, lệch bàn chân, sưng đỏ khớp, cảm giác khớp lỏng lẻo, có thể mất điểm lồi ở mắt cá chân, bệnh nhân vận động rất khó khăn và đau.

  • Bệnh gout:

  Viêm khớp gout được xem là một trong những nguyên nhân gây đau mắt cá chân rất thường gặp. Các tinh thể natri urat bám vào các khớp xương gây đau. Bệnh thường khởi phát ở khu vực bàn chân, gây đau mắt cá chân, đau ngón chân cái,… dần dần lan tỏa sang nhiều vị trí khác gây đau khớp gối, đau khớp háng,…

  • Thoái hóa khớp cổ chân:

  Cũng như các khớp xương khác trong cơ thể, khớp cổ chân (mắt cá chân) cũng bị thoái hóa gây nên những cơn đau nhức xung quanh mắt cá chân, bệnh nhân vận động khớp khó khăn, khi đi lại thấy khớp cổ chân lỏng lẻo, thường phát ra âm thanh lạo xạo, thời tiết thay đổi khiến tình trạng bệnh càng nặng hơn.

  • Viêm khớp dạng thấp:

  Đây là một bệnh tự miễn gây ảnh hưởng đến nhiều khớp xương trong cơ thể, trong đó có khớp mắt cá chân. Bệnh nhân xuất hiện triệu chứng tê bì, sưng, đau mắt cá chân và nhiều vị trí khác ở chân, xuất hiện hạt sần dưới da quanh mắt cá chân. Nếu không được chữa trị sớm, bệnh nhân sẽ bị biến dạng khớp, teo cơ.

  Ngoài ra, những nguyên nhân như hội chứng bàn chân bẹt, thừa cân béo phì, mang thai, giãn tĩnh mạch chân,… cũng gây hiện tượng đau mắt cá chân.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ CHỨNG ĐAU MẮT CÁ CHÂN

  Chứng đau mắt cá chân nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách sẽ dẫn đến các biến chứng vô vùng nguy hiểm như biến dạng chân, mất vận động, nhiễm trùng huyết,… Do vậy điều trị sớm là rất cần thiết.

  Hiện nay, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu được biết đến là cơ sở y tế tư nhân thuộc những phòng khám cơ xương khớp uy tín. Phòng khám đầu tư nhiều hạng mục như bệnh về cơ bắp, bệnh về khớp, bệnh về thần kinh ngoại biên,… đem lại hiệu quả điều trị cao. Phòng khám thực hiện khám chữa bằng những phương pháp hiện đại, tiên tiến như sau:

  ♦ Xử lý chấn thương:

  Trong trường hợp bệnh nhân bị chấn thương mắt cá chân, các chuyên gia sẽ áp dụng kỹ thuật R-I-C-E để xử lý chấn thương tạm thời, giúp giảm cơn đau và sưng khớp nhanh chóng. Sau đó các phương pháp điều trị chính thức sẽ được áp dụng.

  ♦ Dùng thuốc:

  Nếu tình trạng bệnh lý còn nhẹ, các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc có tác dụng giảm đau, kháng viêm, làm lành các tổn thương nhanh chóng, đào thải axit uric thừa,… Những loại thuốc này được bào chế dưới dạng thuốc đông y hoặc tây y phù hợp với thể trạng của từng bệnh nhân. Đem lại hiệu quả điều trị rất cao.

  ♦ Dao châm He-ne:

  Đây là phương pháp hiện đại, kết hợp giữa dao tiểu phẫu và nguyên lý châm cứu bấm huyệt đem lại hiệu quả điều trị vượt trội. Chuyên gia sẽ xác định các huyệt vị vùng đầu, sau đó tiến hành sát khuẩn, dùng dao châm xuyên qua các huyệt vị này tác động vào vị trí tổn thương, làm kháng viêm, giảm đau, nối lại dây chằng bị rách, làm lưu thông mạch máu,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ ĐAU MẮT CÁ CHÂN HIỆU QUẢ TẠI ĐÔNG Y HOÀN CẦU

  Khi đến Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM), bệnh nhân không chỉ được điều trị bằng những phương pháp hiện đại, hiệu quả cao, mà còn được hưởng dịch vụ chăm sóc y tế tốt với những ưu điểm nổi bật.

   Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm

   Hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài

   Môi trường khám chữa trị bệnh hiện đại, đa dạng chức năng

   Khám và chữa bệnh bằng những công nghệ tiên tiến, kỹ thuật cao

   Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính (8h – 20h) tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết

   Chi phí điều trị hợp lý, công khai minh bạch theo từng danh mục bệnh.

  Nhằm hỗ trợ bệnh nhân ngoại tỉnh có điều kiện được thăm khám và chữa trị bệnh cơ xương khớp tốt, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu áp dụng chương trình Ưu tiên lấy mã số khám bệnh trước cho bệnh nhân đặt hẹn online.

   Bệnh nhân hãy nhanh tay click chat đặt hẹn online để nhận mã khám nhanh.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người