1

Nguyên nhân gây đau lưng cấp và mạn tính bạn nên biết

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-07-17 17:03:02 - Lượt xem : 42969

Tình trạng đau lưng diễn ra tương đối phổ biến trong cộng đồng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe xương khớp cũng như làm suy giảm chất lượng cuộc sống rõ rệt. Tìm hiểu nguyên nhân gây đau lưng từ đó điều trị sao cho hiệu quả là điều mà nhiều người bệnh đang vô cùng thắc mắc.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

NHỮNG BỆNH LÝ NÀO LÀ NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN BỆNH ĐAU LƯNG?

Đau lưng là một trong những triệu chứng đau nhức thường gặp nhất. Khi bị đau lưng, bệnh nhân có thể gặp phải những dấu hiệu đi kèm như cứng khớp, vẹo cột sống, đau dọc theo dây thần kinh,… dần dần gây ra chứng bại liệt khiến chất lượng cuộc sống giảm sút nghiêm trọng.

Theo các chuyên gia chuyên khoa cơ xương khớp TPHCM, đau lưng được chia ra làm 2 dạng đau lưng cấp tính và đau lưng mạn tính.

Đau lưng cấp tính:

♦ Thời tiết: Khi thời tiết thay đổi đột ngột, các cơ, dây chằng, mạch máu không thích ứng kịp sẽ dẫn đến hiện tượng đau lưng cấp tính, đau mỏi lan tỏa khắp lưng.

♦ Chấn thương vùng cột sống: Bệnh nhân mang vác nặng, làm việc sai tư thế, bị té ngã,… dẫn đến vùng cột sống bị chấn thương sẽ gây nên chứng đau lưng cấp tính.

♦ Mắc bệnh xương khớp: Các bệnh như thoát vị đĩa đệm, gai đôi cột sống, thoái hóa cột sống, cong vẹo cột sống,… khiến áp lực dồn lên cột sống không được phân bố đều, gây ra triệu chứng đau lưng cấp tính.

Đau lưng mạn tính:

♦ Thoát vị đĩa đệm: Đây là một trong những bệnh lý là nguyên nhân đau lưng mạn tính thường gặp nhất. Đĩa đệm bị lệch ra khỏi vị trí, chèn lên dây thần kinh sẽ dẫn đến đau thần tọa, đau thần kinh liên sườn,… gây ra các triệu chứng đau nhức âm ỉ, đau dọc theo dây thần kinh, yếu liệt cơ,…

♦ Thoái hóa cột sống: Bệnh lý này khiến sụn khớp và xương dưới sụn bị tổn thương, tăng độ ma sát giữa các khớp xương, dẫn đến đau lưng mạn tính, vẹo cột sống, gù lưng,… Bệnh lý này thường gặp ở người lớn tuổi.

♦ Hội chứng đau cơ xơ hóa: Đây là hội chứng khiến bệnh nhân bị đau cơ toàn thân, trong đó có cơ lưng. Nguyên nhân dẫn đến hội chứng này thường do bệnh nhân mắc phải các bệnh như viêm khớp dạng thấp, dính cột sống, viêm dây thần kinh,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐIỀU TRỊ ĐAU LƯNG CẤP VÀ MẠN TÍNH HIỆU QUẢ?

Sau khi phát hiện nguyên nhân đau lưng cấp và mạn tính, việc tìm hiểu các phương pháp điều trị đau lưng cũng rất quan trọng. Các chuyên gia tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu cho biết, hiện nay phòng khám áp dụng những phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao với nhiều ưu điểm vượt trội:

♦ Phương pháp dùng thuốc đặc trị: Đối với trường hợp đau lưng cấp tính hoặc đau lưng mạn tính như bệnh còn nhẹ thì phương pháp dùng thuốc đặc trị được áp dụng. Phương pháp này có tác dụng làm giảm đau nhanh, kháng viêm hiệu quả, hỗ trợ làm giãn cơ, phục hồi lại cấu trúc tự nhiên vùng bị tổn thương, đem lại hiệu quả điều trị khá tốt.

♦ Phương pháp Dao châm He-ne: Đây là phương pháp đông tây y kết hợp dùng được cho nhiều dạng bệnh lý xương khớp khác nhau, thích hợp để điều trị chứng đau lưng cấp và mạn tính. Dao châm He-ne sẽ hỗ trợ làm giảm các triệu chứng bệnh nhanh chóng và làm xương khớp phục hồi.

♦ Vật lý trị liệu: Nếu nguyên nhân đau lưng cấp và mạn tính là do các bệnh lý về cơ, chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp chườm lạnh chườm nóng, xoa bóp bấm huyệt, chiếu đèn hồng quang,… Đối với các trường hợp đau do bệnh lý cột sống, các phương pháp như châm cứu, dùng sóng viba, dùng tia laser,… được áp dụng.

Một trong những địa chỉ chữa đau lưng cấp và mạn tính uy tín tại TPHCM là Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu. Được biết đến là một trong những phòng khám chuyên cơ xương khớp tốt tại TPHCM, bệnh nhân sẽ được hưởng những lợi ích sau khi đến Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu:

 Đội ngũ y chuyên gia và nhân viên y tế phòng khám có kinh nghiệm cao, tay nghề vững vàng, bằng cấp chuyên khoa đầy đủ

 Trang thiết bị y tế nhập khẩu, thuốc đặc trị được cung cấp bởi nhà thuốc đạt chuẩn GPP đem lại hiệu quả điều trị cao.

 Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h-20h hàng ngày, thích hợp khám cả trong và ngoài giờ hành chính.

Đặc biệt, phòng khám có hệ thống tư vấn online được điều hành bởi đội ngũ chuyên gia giỏi, luôn hoạt động 24/24 sẵn sàng hỗ trợ giải đáp thắc mắc và hướng dẫn đặt hẹn dễ dàng, chủ động.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người