1

Nguyên nhân dẫn đến hội chứng ống cổ tay ở nhiều người

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-08-29 16:26:25 - Lượt xem : 412

>>Trong những năm gần đây rất nhiều bệnh nhân đến với Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu điều trị hội chứng ống cổ tay và có xu hướng không ngừng tay cao, đặc biệt là nhân viên văn phòng và nữ giới. Đây là một hội chứng còn khá xa lạ với nhiều người, vậy nguyên nhân dẫn đến hội chứng ống cổ tay là gì, chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN HỘI CHỨNG ỐNG CỔ TAY

Hội chứng ống cổ tay là tình trạng đau tê bì của nhiều ngón tay và bàn tay đôi khi lại lan rộng đến các bộ phận khác do dây thần kinh giữa bị chèn ép gây ra. Bệnh gây tê tay và teo bàn tay, tình trạng tăng tiết dịch ở quanh các dây thần kinh ở cổ tay, dẫn đến ngứa, đau, tê rần, bì bì và làm yếu ngón tay, bàn tay, ở phụ nữ mang thai thường gặp ở giai đoạn cuối thai kỳ.

Những nguyên nhân gây ra hội chứng ống cổ tay ở nhiều người:

>> Áp lực ống cổ tay:

 Khi bị các lực nén ép kéo dài, các gân cơ và dây chằng có thể bị sưng phồng làm hẹp đường ống vốn đã nhỏ ở cổ tay khiến cho dây thần kinh giữa trong số các dây thần kinh ngoại biên điều khiển bàn tay bị chèn ép.

 Lực nén ép có thể do những cử động mang tính lặp đi lặp lại, tư thế sai hoặc khi làm việc, tay liên tục duy trì ở một tư thế cố định nào đó trong một thời gian dài.

 Mấu xương ở khớp cổ tay hoặc dị dạng do gãy cổ tay, thai kỳ, cơ thể phụ nữ giữ nhiều nước khi có thai khiến họ lên cân, suy nhược tuyến giáp gây sưng phù, các cử động liên tiếp của cổ tay đều là những nguy cơ gây ra hội chứng ống cổ tay.

>> Bệnh lý cơ xương khớp:

 Viêm khớp: Bị viêm khớp cổ tay làm tăng nguy cơ mắc phải hội chứng ống cổ tay do sự chèn ép quá mức ở các dây thần kinh, ngoài ra còn gây đau nhức khó chịu trong thời gian dài và lặp đi lặp lại nhiều lần.

 Bệnh gout: Do sự rối loạn chuyển hóa làm tăng hàm lượng Acid uric máu dẫn đến ứ đọng tinh thể muối Urat tại khớp gây viêm khớp, từ đó làm tăng nguy cơ mắc phải hội chứng ống cổ tay.

 Gãy xương lệch trục: Ống cổ tay bị gãy làm cho vị trí các dây thần kinh bị tác động gây nên chèn ép, viêm sưng, đây cũng là nguyên nhân gây ra hội chứng ống cổ tay.

Hội chứng ống cổ tay tuy phổ biến nhưng vẫn còn khá xa lạ, nhiều bệnh nhân mắc phải bệnh nhưng vẫn còn khá lúng túng và không biết xử lý sao cho phải. Từ những điều trên các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu khuyên bệnh nhân nên đến những cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa khám và điều trị khi có dấu hiệu bất thường ở ống cổ tay.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ HỘI CHỨNG ĐAU CỔ TAY Ở ĐÂU TẠI TP.HCM

Hiện nay để điều trị hiệu quả hội chứng ống cổ tay bệnh nhân nên đến Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) để được khám cụ thể về mức độ và tình trạng bệnh, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị kịp thời và hiệu quả.

Hoàn Cầu là một trong số ít những phòng khám có tỷ lệ cao trong việc điều trị các bệnh về cơ xương khớp được nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến. Những yếu tố làm nên thành công của Hoàn Cầu phải được nhắc đến như:

++ Cơ sở vật chất

 Máy móc và trang thiết bị y tế được đầu tư nghiệm túc, thường xuyên được kiểm tra, bảo trì nhằm đảm bảo hoạt động suôn sẻ và hiệu quả trong từng ca bệnh.

 Các phòng chức năng được xây dựng khoa học theo quy trình khép kín, các phòng xét nghiệm, thủ thuật,… đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát không gây viêm nhiễm cho bệnh nhân.

++ Đội ngũ bác sĩ

 Bác sĩ là những chuyên gia trong lĩnh vực, với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, từng điều trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh trước đó.

 Luôn có thái độ tận tâm và nhiệt tình, thể hiện y đức của người bác sĩ, đem việc chữa bệnh cho bệnh nhân là mục tiêu .

++ Phương pháp điều trị

 Phòng khám áp dụng những phương pháp điều trị tiên tiến vào trong các liệu trình, mang nhiều ưu điểm như:

Dùng thuốc: Áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ. Căn cứ vào tình trạng bệnh, thể trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ sẽ áp dụng những loại thuốc tây y, đông y thích hợp để đẩy lùi các triệu chứng bệnh.

Vật lý trị liệu: Các biện pháp vật lý trị liệu như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, chiếu sóng, truyền dịch,… được áp dụng để tăng tốc quá trình điều trị.

Dao dịch thể: Nếu bệnh nhân bị mắc bệnh do bệnh lý ở cơ xương, phương pháp dao dịch thể được áp dụng, đem lại hiệu quả điều trị từ căn nguyên của bệnh.

Dao châm He-ne: các biện pháp ngoại khoa thích hợp khác được áp dụng để làm giảm phù nề, giảm đau và đem lại hiệu quả lâu dài.

++ Dịch vụ y tế:

 Xây dựng hệ thống [Tư vấn trực tuyến] hoạt động 24/24 hỗ trợ hiệu quả cho những bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn đặt lịch hẹn và tư vấn bệnh lý ngay tại nhà.

 Quy trình khám bệnh tại Hoàn Cầu được thiết kế khoa học, giúp bệnh không không phải chờ đợi, xếp hàng, tiết kiệm được thời gian hiệu quả.

 Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết rõ ràng theo từng danh mục bệnh và thông báo cụ thể cho bệnh nhân được biết.

Để tiến hành bảo vệ sức khỏe cơ xương khớp bệnh nhân có thể đến tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để được khám và chữa bệnh hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người