1

Nguyên nhân dẫn đến chứng đau lưng

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-05-12 09:05:01 - Lượt xem : 52144

Đau lưng là một chứng bệnh rất thường gặp trong đời sống, một người ít nhất một lần trong đời bị mắc phải căn bệnh này. Tỷ lệ bệnh nhân bị đau lưng càng ngày càng tăng nhanh ở trong những năm gần đây, đồng thời bệnh cũng có nhiều biến chứng rất phức tạp. Vậy nguyên nhân dẫn đến chứng đau lưng là gì, làm cách nào để điều trị hiệu quả, chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN CHỨNG ĐAU LƯNG

 Đau lưng là hiện tượng đau tại vùng lưng có liên quan đến: Cột sống thắt lưng, đĩa đệm giữa các đốt sống, các dây chằng xung quanh cột sống và đĩa đệm, tủy sống và các rễ thần kinh, các cơ vùng thắt lưng, các tổ chức bên trong khung chậu và ổ bụng hoặc có thể là vùng da bao phủ vùng lưng.

 Đau lưng cấp tính: thường xảy ra đột ngột, có thể sau một chấn thương do hoạt động thể thao hoặc sau khi nâng vật nặng.

 Đau lưng mạn tính: Khoảng 10%-50% trường hợp đau thắt lưng mạn xuất phát từ những cơn đau cấp không được điều trị kịp thời. Nếu cơn đau kéo dài hơn 3 tháng gọi là đau mạn tính.

 Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng đau lưng:

Do bong gân tại cột sống hoặc căng cơ, co thắt:

+ Mang vác vật nặng quá sức:

Đau lưng do mang vác vật nặng có trọng lượng lớn và sai tư thế, các chuyên gia xương khớp cho biết, một tư thế đúng làm giảm nguy cơ bị đau xương khớp.

+ Tính chất công việc:

Nếu công việc của bạn phải vận động nhiều, đặc biệt phải làm những việc như nâng, kéo hoặc có những động tác khiến cột sống của bạn bị xoắn, điều này nếu diễn ra trong thời gian dài làm tăng nguy cơ bạn sẽ bị đau lưng.

Những người làm công việc bàn giấy cũng có nguy cơ bị đau lưng. Nếu bạn ngồi không thoải mái, không đúng tư thế hoặc có xu hướng ngồi làm cột sống bị cong, đau lưng rất dễ “hỏi thăm”.

Do các bệnh lý về cơ xương khớp:

Thoát vị đĩa đệm:

 Giữa các khoang đốt sống là đĩa đệm, có tác dụng làm cột sống của cơ thể chuyển động nhịp nhàng. Khi đĩa đệm này bị dịch chuyển ra khỏi vị trí bên trong đốt sống gọi là bị thoát vị đĩa đệm. Thoát bị đĩa đệm có thể xảy ra do đĩa đệm bị thoái hóa (tuổi cao), do chấn thương….

Thoái hóa cột sống:

 Theo sự lớn dần của tuổi, nước và protein chứa đựng trong phần sụn của cơ thể cũng thay đổi. Sự thay đổi này làm yếu hơn, mỏng hơn và dễ vỡ hơn của sụn. Do phần đĩa đệm tiếp xúc với thân sống qua 2 đĩa sụn ở mặt trên của đốt sống dưới và mặt dưới của đốt sống trên, đồng thời mặt khớp cũng được tạo từ sụn. Những vùng này là nguyên nhân gây yếu và rách vỡ theo thời gian.

Đau thần kinh tọa:

 Dây thần kinh tọa là dây thần kinh chạy dọc từ tủy sống, tới ngón chân của cơ thể. Biểu hiện của đau dây thần kinh tọa là xuất hiện nhiều cơn đau thắt lưng. Nếu để tình trạng này kéo dài và không chữa trị, có thể dẫn tới tình trạng các cơn đau lan xuống vùng mông, đùi, bắp chân…

 Đau lưng là một chứng bệnh tuyệt đối không nên xem thường, nhiều người vì xem nhẹ mà bệnh dần trở nặng và rất khó điều trị. Điều cần thiết là nên đến những cơ sở uy tín để khám và điều trị sớm khi bị đau lưng.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ CHỨNG ĐAU LƯNG HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Việc điều trị đau lưng hiện nay có rất nhiều phương pháp để ứng dụng, tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng đem lại hiệu quả thiết thực. Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) hiện nay đang áp dụng đa dạng các liệu trình chữa bệnh cho từng trường hợp cụ thể như:

* Dùng thuốc: Áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ. Căn cứ vào tình trạng bệnh, thể trạng sức khỏe của bệnh nhân, chuyên gia sẽ áp dụng những loại thuốc tây y, đông y thích hợp để đẩy lùi các triệu chứng bệnh.

* Dao dịch thể: Nếu bệnh nhân bị mắc bệnh do bệnh lý ở cơ xương, phương pháp dao dịch thể được áp dụng, đem lại hiệu quả điều trị từ căn nguyên của bệnh.

* Dao châm He-ne: các biện pháp ngoại khoa thích hợp khác được áp dụng để làm giảm phù nề, giảm đau và đem lại hiệu quả lâu dài.

* Vật lý trị liệu: Các biện pháp vật lý trị liệu như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, chiếu sóng, truyền dịch,… được áp dụng để tăng tốc quá trình điều trị.

Đến với Hoàn Cầu bạn sẽ trải nghiệm những dịch vụ y tế tốt, đem lại cảm giác an tâm và tinh thần thoải mái giúp bệnh tình được điều trị hiệu quả.

 Đội ngũ chuyên gia với chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Luôn có thái độ tận tâm trong công việc, hiểu được tâm lý bệnh nhân, đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người bệnh.

 Xây dựng hệ thống [Tư vấn trực tuyến] hoạt động 24/24, hỗ trợ bệnh nhân nhận tư vấn bệnh lý, đặt lịch hẹn trước hiệu quả, không cần phải đến phòng khám.

 Quy trình khám bệnh được thiết kế khoa học, nhanh chóng giúp cho bệnh nhân không tốn thời gian chờ đợi, khám bệnh nhanh gọn, đem lại hiệu quả tối ưu.

 Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết công khai, thông báo cụ thể theo từng danh mục bệnh cho bệnh nhân được biết.

Để tiến hành bảo vệ sức khỏe cơ xương khớp bệnh nhân có thể đến tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để được khám và chữa bệnh hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người