1

Nguyên nhân đa khớp và cách điều trị

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-12-07 11:46:19 - Lượt xem : 546

Bệnh đa khớp là cụm từ chỉ các bệnh lý gây đau nhức nhiều khớp xương. Những bệnh lý này gây ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người dân Việt Nam, không phân biệt độ tuổi. Do vậy, tìm hiểu nguyên nhân đa khớp để áp dụng đúng phương pháp điều trị là rất quan trọng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐA KHỚP LÀ BỆNH GÌ?

Đa khớp hay còn gọi là đau đa khớp, viêm đa khớp, bệnh đa khớp là loại bệnh gây viêm cùng lúc từ 5 khớp xương trở lên. Có khá nhiều dạng bệnh đa khớp, nhưng thường gặp nhất là:

+ Viêm khớp dạng thấp: Căn bệnh gây đau sưng các khớp nhỏ đối xứng, cứng khớp, xuất hiện hạt tophi quanh khớp,… Bệnh lâu ngày có thể dẫn đến biến dạng khớp, tàn phế, suy tim.

Những khớp xương thường bị tổn thương khi bị viêm đa khớp

+ Thoái hóa xương khớp: Các khớp xương bị thoái hóa gây tình trạng đi lại thấy khớp ra tiếng kêu “cộp cộp”, sưng khớp, đau khớp tăng nặng khi thay đổi tư thế hoặc thời tiết. Bệnh nặng gây biến chứng teo cơ, biến dạng khớp, bại liệt.

+ Bệnh gout: Bệnh nhân bị viêm đa khớp gout (bệnh gout cấp tính) bị đau khớp dữ dội, cơn đau lan tỏa từ ngón chân cái, sưng đỏ khớp nhỏ, xuất hiện hạt tophi quanh khớp, đau

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn đang bị đau đa khớp? Click chat trao đổi thêm với chuyên gia tư vấn.

NGUYÊN NHÂN ĐA KHỚP ĐIỂN HÌNH NHẤT LÀ GÌ?

Như đã phân tích ở trên, đau đa khớp là dấu hiệu của nhiều bệnh lý cơ xương khớp khác nhau. Mỗi bệnh lý có nguyên nhân và triệu chứng riêng. Tuy nhiên, tổng hợp lại có những nguyên nhân đa khớp điển hình như sau:

■ Nhiễm khuẩn: Bệnh nhân bị nhiễm liên cầu khuẩn gây viêm họng, vi khuẩn xâm nhập sâu vào bên trong cơ thể, gây tổn thương nhiều cơ quan nội tạng, phá hủy lớp màng hoạt dịch bao quanh khớp, gây nên bệnh viêm đa khớp dạng thấp, còn gọi là thấp khớp. Một số trường hợp bệnh nhân còn bị nhiễm khuẩn từ vết thương hở, bệnh lao, bệnh lậu,…

■ Di truyền: Bên cạnh nhiễm khuẩn, bệnh đa khớp được xác định do lỗi gene di truyền. Căn bệnh này thường di truyền từ mẹ sang con gái. 70% bị viêm đa khớp khi khám được xác định có kháng nguyên HLA DR4 tấn công vào cơ thể. Việc thiếu hụt một số men do di truyền cũng khiến bệnh nhân rất dễ bị bệnh viêm đa khớp gout.

Một số nguyên nhân đa khớp điển hình

■ Sử dụng nhiều thực phẩm giàu chất đạm: Chế độ dinh dưỡng không phù hợp, dung nạp quá nhiều chất đạm (purin) làm rối loạn chuyển hóa chất trong cơ thể sẽ dẫn đến tích tụ các tinh thể urat quanh khớp xương, gây nên những cơn đau nhức dữ dội do viêm đa khớp gout.

■ Tuổi tác: Khi lớn tuổi, toàn bộ hệ thống xương khớp bị suy yếu dần, gây ra hiện tượng khớp xương bị phá hủy, bao hoạt dịch bị tổn thương, hoạt dịch bị khô,... gây ảnh hưởng khớp xương và tổ chức xung quanh khớp, dẫn đến viêm đa khớp thoái hóa.

■ Chấn thương: Những tai nạn lớn như tai nạn lao động, tai nạn thể thao,… có thể ảnh hưởng tới nhiều khớp xương cùng lúc, gây viêm đau đa khớp do cấu trúc xương khớp có bất thường hoặc do nhiễm khuẩn vết thương.

Có nhiều nguyên nhân đa khớp, để điều trị bệnh hiệu quả thì người bệnh cần tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa khám kỹ lưỡng và nghe chuyên gia cơ xương khớp tư vấn tỉ mỉ. Tại TPHCM, bệnh nhân có thể tìm đến Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) để thực hiện khám chữa bệnh đa khớp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Click chat nhanh để trao đổi thêm với chuyên gia cơ xương khớp uy tín.

NHỮNG CÁCH CHỮA TRỊ BỆNH ĐA KHỚP TẠI ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Được đánh giá là một trong những trung tâm y tế chuyên trị bệnh lý cơ xương khớp theo hướng đông tây y kết hợp, bảo tồn xương khớp, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu sẽ đem đến cơ hội được điều trị bệnh hiệu quả cao cho người bệnh.

Sau quá trình thăm khám, các chuyên gia tại Hoàn Cầu sẽ áp dụng những phương pháp tiên tiến hiện nay để điều trị cụ thể cho từng bệnh nhân theo nguyên nhân đa khớp và mức độ bệnh nặng hay nhẹ. Những phương pháp đang được phòng khám áp dụng là:

Những cách chữa trị theo nguyên nhân đa khớp

Điều trị bằng thuốc: Căn cứ vào tình hình sức khỏe và mức độ bệnh, các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc đông y hoặc tây y thích hợp. Những thuốc này có tác dụng kháng viêm, giảm đau, bổ sung dưỡng chất cho khớp xương, tăng cường lưu thông máu, an thần, phá vỡ cấu trúc hạt tophi, đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

Phương pháp dao châm He-ne: Đối với trường hợp bệnh nặng, phương pháp dao châm He-ne được áp dụng. Sau khi tính toán huyệt vị vùng đau, các chuyên gia sử dụng thiết bị có đầu dao siêu nhỏ, xuyên qua các huyệt vị, bóc tách lớp cơ, dây chằng bị chèn ép, phá vỡ cấu trúc hạt tophi, đồng thời bổ sung dưỡng chất cho khớp xương.

Những phương pháp như chiếu sóng viba, chiếu tia hồng quang,.. cũng được sử dụng để giúp đẩy lùi các triệu chứng bệnh đa khớp nhanh hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Click chat hỏi ngay chuyên gia tư vấn miễn phí để biết rõ cách điều trị đa khớp

ĐÔNG Y HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH ĐA KHỚP CỰC HAY

Sau khi xác định nguyên nhân đa khớp là gì, phương pháp điều trị đa khớp hiệu quả, vấn đề điều trị đa khớp ở đâu cũng khiến nhiều người lo lắng. Nếu đang tìm kiếm nơi khám chữa, thì Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là sự lựa chọn thích hợp.

Phòng khám đạt được những ưu điểm vượt trội như sau làm vừa lòng đông đảo bệnh nhân có nhu cầu khám chữa bệnh đa khớp.

Đông Y Hoàn Cầu - địa chỉ chữa đa khớp uy tín

Trên đây là những nguyên nhân đa khớp điển hình và các vấn dề liên quan. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ nhanh với chuyên gia tư vấn qua bảng chat bên dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người