1

Mối nguy đến từ hiện tượng chuột rút

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-03-09 10:48:17 - Lượt xem : 5144

Hiện tượng chuột rút là một biểu hiện rất thường gặp, bất kì ai cũng có thể bị chuột rút ít nhất một lần trong đời. Tình trạng này không gây quá nhiều nguy hiểm cho sức khỏe nếu nó xuất phát từ những nguyên nhân gây tổn thương nhất thời. Tuy nhiên nếu chuột rút diễn ra thường xuyên và liên tục thì cần hết sức lưu ý vì rất có thể bạn đang mắc phải nhiều bệnh lý xương khớp nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

MỐI NGUY ĐẾN TỪ HIỆN TƯỢNG CHUỘT RÚT

Chuột rút là tình trạng cơ co thắt đột ngột, không báo trước, gây đau dữ dội ở một bắp thịt, làm cho người bệnh không thể cử động được ở vị trí bị rút. Hiện tượng này có thể xảy ra ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể hay gặp ở đùi, tay, cơ bụng,…

Yếu tố phát sinh tình trạng chuột rút ở nhiều người:

♦ Yếu tố vận động: Chuột rút xảy ra ở những người vận động nhiều, làm việc quá sức, cơ bắp hoạt động nhiều,… thường gặp ở các vận động viên, người leo núi, phụ nữ mang thai, những người đứng nhiều, ngồi nhiều,…

♦ Yếu tố bệnh lý:

• Viêm khớp dạng thấp: Là một bệnh viêm đặc hiệu xảy ra ở các khớp gây tổn thương màng hoạt dịch, sụn khớp và đầu xương dưới sụn. Bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp ở những giai đoạn đầu rất hay rơi vào tình trạng bị chuột rút, khớp xương có thể bị sưng, đau, cơ thể mệt mỏi.

• Thoái hóa khớp: Thoái hóa khớp có thể gây ra đau cơ học, gây thoái hóa các sụn khớp và đĩa đệm. Người bị thoái hóa khớp thường bị đau âm ỉ ở cơ khớp, các chi… Nếu vận động nhiều quá sức hoặc ngồi lâu không vận động rất dễ gây ra chuột rút.

• Viêm cơ bắp: Có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân: Thoái hoá mạn tính, đau nhức do bị tổn thương chức năng thần kinh ngoại biên và có thể là do bị bệnh lý động mạch,… Viêm cơ bắp chân thường xuất hiện vào cuối ngày hoặc về đêm, gặp ở người ít vận động hay ngồi nhiều.

• Viêm khớp gout: Bệnh gout là dạng viêm khớp gây ra do sự lắng đọng các tinh thể muối urat , bệnh có thể gây ra những cơn đau kinh hoàng, khớp sưng và nóng đỏ,… Biểu hiện đầu cơ khớp rất dễ tổn thương, bệnh nhân rất dễ bị chuột rút khi đi lại hoặc thay đổi tư thế.

Khi bị chuột rút bệnh nhân thường có thái độ chủ quan và thờ ơ, nhưng nếu không may mắn mắc phải các bệnh lý về cơ xương khớp rất có thể sẽ tồn tại nguy hiểm về sức khỏe cũng như làm suy giảm chất lượng cuộc sống.

Nếu có dấu hiệu bất thường hay có bất cứ thắc mắc gì, bệnh nhân có click vào bảng chat bên dưới này để được tư vấn cụ thể và rõ ràng (*hoàn toàn miễn phí*)

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ BỆNH CHUỘT RÚT HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Giải quyết tình trạng bị chuột rút do bệnh lý gây ra cần phải có sự can thiệp từ các bác sĩ chuyên khoa, dựa vào từng nguyên nhân và mức độ bệnh mà bệnh nhân sẽ được áp dụng liệu pháp nào điều trị sao cho hiệu quả. Hiện Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu đang áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị mang nhiều ưu điểm vượt trội:

♦ Dùng thuốc đặc trị: Đối với trường hợp bệnh nhẹ, các loại thuốc có tác dụng giảm đau, làm giãn cơ, hỗ trợ lưu thông khí huyết, giảm tê bì tay chân, làm mềm các gai xương cột sống, bổ sung vitamin,… được áp dụng giúp đẩy lùi bệnh lý nhanh chóng.

♦ Vật lý trị liệu: Các phương pháp như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng quang, kéo dãn cột sống, bài tập vận động cơ,… được áp dụng giúp bệnh nhân giảm đau nhanh và khôi phục vận động.

♦ Dao châm He-ne: Đây là kỹ thuật đông tây y kết hợp, tác động sâu vào bên trong khớp xương thông qua các huyệt vị, đem lại hiệu quả điều trị khá cao. Dao châm He-ne không gây đau, không chảy máu, thời gian điều trị ngắn nên đây là phương pháp ngoại khoa được đông đảo bệnh nhân yêu thích và cơ sở y tế áp dụng.

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) được đánh giá là một trong những cơ sở y tế điều trị các bệnh cơ xương khớp có chất lượng tại TP.HCM.

 Đội ngũ y chuyên gia tại Hoàn Cầu có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Thái độ tích cực, tinh thần trách nhiệm cao và luôn tận tâm tận lực là những ưu điểm đáng quý đối với đội ngũ con người ở đây.

 Cơ sở vật chất được đầu tư nghiêm túc, đa dạng các loại máy móc, trang thiết bị hoạt động hiệu quả, an toàn và chất lượng. Không gian khám và chữa bệnh thân thiện, thoáng mát tạo cảm giác thoải mái nhất đến với bệnh nhân.

 Xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động 24/24, tạo điều kiện cho những bệnh nhân ở xa hoặc có công việc bận rộn có thể đặt lịch hẹn trước hoặc nghe tư vấn bệnh lý ngay tại nhà.

 Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết rõ ràng theo từng danh mục bệnh, bệnh nhân sẽ được thông báo cụ thể trước khi tiến hành chữa trị.

Để tiến hành bảo vệ sức khỏe cơ xương khớp bệnh nhân có thể đến tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để được khám và chữa bệnh hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người