1

Mắc bệnh xương khớp khi nào cần chụp X.Quang?

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-11-24 10:37:13 - Lượt xem : 1194

Theo thống kê cho thấy 45% dân số Việt Nam mắc các bệnh về xương khớp như viêm khớp, gout, thoái hóa cột sống... đây đều là những bệnh mãn tính, khó chữa gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. Do đó, đa số bệnh nhân khi mắc bệnh xương khớp đều có xu hướng muốn chụp X.Quang để biết chính xác bệnh lý. Vậy mắc bệnh xương khớp khi nào cần chụp X.Quang? đáp án sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

MẮC BỆNH XƯƠNG KHỚP KHI NÀO CẦN CHỤP X.QUANG?

Không ít bệnh nhân khi mắc bệnh về xương khớp yêu cầu chụp X.Quang để chẩn đoán bệnh vì chưa tìm hiểu kỹ, cũng như tâm lý muốn biết mình mắc bệnh gì nhanh chóng. Điều này có thực sự cần thiết hay không?

Theo các bác sĩ khoa xương khớp cho biết, phương pháp chụp X-quang, tổn thương chỉ có thể nhìn thấy khi xương đã hỏng rõ ràng. Nếu chỉ có triệu chứng đau nhức mà tổn thương chưa nhiều thì hình ảnh không rõ ràng trên X-quang nên rất khó chẩn đoán.

Nhiều trường hợp, bệnh nhân được chụp X. Quang nhưng do tổn thương chưa rõ, không “đọc” được bệnh, bác sĩ chỉ điều trị được triệu chứng bên ngoài, như giúp giảm đau, bớt sưng tấy... chứ không thể điều trị được căn nguyên gây bệnh.

Nhiều bệnh nhân tìm đến đông y chữa xương khớp cho bác sĩ biết “Họ đã được các bác sĩ chuyên khoa trước cho chụp X.Quang nghe thông báo kết quả bình thường”, có người đã đi chữa nhiều nơi, nhiều lần dựa trên kết quả chụp X.Quang nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm"

Vậy mắc bệnh xương khớp khi nào cần chụp X.Quang? các bác sĩ đã giải đáp như sau:

Mắc bệnh xương khớp khi nào cần chụp X.Quang?

⇒ Bác sĩ yêu cầu bệnh nhân chụp X.Quang để kiểm tra xem bạn có mắc các bệnh lý sau hay không:

Gãy hoặc bị nứt xương

Nhiễm trùng; Viêm khớp

U xương; Dị tật xương.

Trật khớp; Tụ dịch trong khớp

■ Hoặc chụp X-quang để kiểm tra xem các chấn thương như gãy tay, gãy chân đã lành chưa.

Còn với các trường hợp như viêm khớp, gout, thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống lưng, thoát vị đĩa đệm... thì những chẩn đoán đông y sẽ giúp bệnh nhân có kết quả sớm ở giai đoạn đầu mà không cần phải chụp X. Quang

Lưu ý: Chụp X.Quang có tiếp xúc với phóng xạ ảnh hưởng tới sức khỏe, việc chụp X.Quang nhiều lần gây biến chứng liên quan đến phơi nhiễm phóng xạ do tích lũy thời gian dài. Do đó, trước khi tiến hành kỹ thuật y tế này, bạn nên hiểu rõ các cảnh báo và lưu ý.

- Bạn nên ghi chép lại mình đã chụp X.Quang tiếp xúc với tia bức xạ bao nhiêu lần rồi và báo cho bác sĩ.

Bên cạnh đó, những trường hợp mang thai cũng báo cho bác sĩ bởi việc chụp X.Quang có thể gây dị tật thai nhi, cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa và giảm thiểu tiếp xúc với bức xạ cho thai nhi.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH XƯƠNG KHỚP Ở ĐÂU UY TÍN TẠI TPHCM?

Như đã trình bày, một số bệnh cơ xương khớp sẽ được chẩn đoán sớm ở giai đoạn đầu bằng đông y mà không cần phải chụp X. Quang. Điều này yêu cầu bác sĩ phải có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm thì mới có thể bắt bệnh chính xác.

Tại TPHHCM, bệnh nhân có thể tin tưởng và tìm đến Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) để yên tâm trị bệnh. Đây là cơ sở đông y đầu ngành, với nền tảng nhiều năm hoạt động, phòng khám sở hữu những thế mạnh vượt trội trong chữa bệnh cơ xương khớp giúp chữa trị bệnh thành công:

► Được Sở Y Tế cấp giấy phép hoạt động chính quy trong chữa bệnh cơ xương khớp. Đây là tiêu chí của một cơ sở khám chữa bệnh chất lượng, giúp bệnh nhân yên tâm khi điều trị.

► Đội ngũ bác sỹ xương khớp giỏi

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu hội tụ những vị bác sĩ giỏi, tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh về xương khớp, giúp đưa ra chẩn đoán chính xác và phương án chữa trị tối ưu.

Bên cạnh đó, các bác sĩ luôn tâm niệm “Lấy bệnh nhân làm gốc - đặt tâm đức lên đầu” sẵn sàng lắng nghe và giúp đỡ, tạo sự tin tưởng và gần gũi cho bệnh nhân.

► Trang thiết bị y tế hiện đại, tối tân

Để hỗ trợ các bác sĩ làm việc tốt thì không thể thiếu hệ thống máy móc, thiết bị y khoa chuyên dụng giúp phát hiện dấu hiệu bất thường và điều trị bệnh tật đạt hiệu quả khả quan.

Khám chữa bệnh cơ xương khớp hiệu quả tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu

► Phương pháp chữa bệnh hiệu quả, tỉ lệ thành công đạt trên 98%

Là phòng khám về lĩnh vực cơ xương khớp, Hoàn Cầu ứng dụng kĩ thuật điều trị tiên tiến, điển hình là dao dịch thể, dao châm he-ne, xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, chiếu sóng hồng quang 3D, sóng viba... những bệnh lý liên quan đến xương khớp sẽ được đẩy lùi sớm.

► Môi trường y tế chuyên nghiệp, hiện đại

Hệ thống các phòng khám chữa bệnh thoáng mát, rộng rãi, sạch sẽ đã tạo cảm giác thoải mái, an tâm cho bệnh nhân đến đây khám chữa bệnh.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng không cần phải lo lắng mất nhiều thời gian chờ đợi khám hay làm hồ sơ vì thủ tục được tối ưu hóa, nhân viên y tế tiếp nhận hỗ trợ xử lý nhanh chóng.

► Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, rõ ràng

- Thực hiện đúng quy định của Sở Y Tế, Hoàn Cầu kê khai rõ ràng chi phí theo từng hạng mục cụ thể, báo cáo và niêm yết rõ ràng, phù hợp với điều kiện kinh tế của đại đa số bệnh nhân.

Sau khi có kết quả khám, chẩn đoán bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân nắm rõ về tình hình bệnh lý của bản thân, phương pháp chữa trị và các mức phí tương ứng... để bệnh nhân chủ động quyết định.

Vừa rồi, các chuyên gia đã có những giải đáp cụ thể liên quan đến mắc bệnh xương khớp khi nào cần chụp X.Quang? nếu bệnh nhân còn có thắc mắc cần được giải đáp, hoặc có nhu cầu đặt hẹn khám trước vui lòng Nhấp vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người