1

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-12-02 12:48:06 - Lượt xem : 485

Trong tất cả các loại bong gân thì bong gân cổ chân là thường gặp nhất. Tình trạng này thường kéo dài, dai dẳng, dễ tái phát, thậm chí là gây ra nhiều các biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời xử lí đúng cách.

Vậy làm thế nào khi bị bong gân cổ chân? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của các chuyên gia xương khớp qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Làm thế nào khi bị bong gân cổ chân?

Bong gân cổ chân rất hay gặp phải, có thể xảy ra với bất cứ ai ở mọi lứa tuổi. Bởi tình trạng xoay, chuyển hướng đột ngột trong khi đi lại hay vận động mạnh, nhất là khi chơi các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ…khiến cho dây chằng bị giãn hoặc rách ra.

Người bị bong gân cổ chân sẽ có hiện tượng sưng đau, bầm tím, khó di chuyển. Khiến cho mọi sinh hoạt hàng ngày trở nên khó khăn. Vì vậy nếu nhận thấy dấu hiệu bong gân hãy tiến hành các bước sơ cứu kịp thời sau đây:

 Khi bong gân, phải ngưng chơi và vận động tiếp ngay lập tức.

 Chườm túi nước đá lên vùng sưng đau 10-20 phút mỗi 3-4 lần trong 48 giờ đầu.

 Dùng băng thun băng ép nhẹ cổ chân.

 Ngồi hoặc nằm kê chân cao so với phần ngực của mình.

Các chuyên gia xương khớp chia sẻ: Những biện pháp sơ cứu kể trên chỉ giúp cho bạn đỡ đau, nhưng không thể nào điều trị khỏi bong gân cổ chân. Vì vậy hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị đúng phương pháp để giúp hồi phục rất nhiều

Chủ quan, chậm trễ điều trị bong gân cổ chân, khiến bạn có thể phải trả giá đắt vì các di chứng nguy hiểm sau đây:

 Bong gân cổ chân làm cho nước hoạt dịch và máu tụ ngấm vào dây chằng bao khớp, có khi tràn cả vào khe khớp gây cứng khớp, khó cử động.

 Vùng xương khớp ở cổ chân có nguy cơ thiếu dưỡng chất, do dây chằng bị đứt dẫn đến nguy cơ già hóa, thoái hóa khớp.

 Bong gân cổ chân khiến cho khớp trở nên yếu dần, khả năng chịu lực kém, khiến người bệnh khó khăn trong công việc, thậm chí mất khả năng lao động.

 Nguy hiểm nhất của bong gân cổ chân nhưng không được điều trị sớm là bị trật khớp, teo cơ, từ đó dẫn tới khả năng bị tàn tật, bại liệt, trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Lưu ý: Hiện nay nhiều người bệnh khi bị bong gân cổ chân thường dùng cao dán, dầu nóng để xoa bóp, đây là điều vô cùng nguy hiểm. Nó khiến máu chảy bên trong khớp nhiều hơn cũng như gây cứng khớp nhanh chóng. Do đó bạn chỉ được phép điều trị dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia để đảm bảo an toàn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phương pháp điều trị bong gân an toàn – nhanh chóng – hiệu quả

Bong gân cổ chân tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nhưng nếu thực hiện thăm khám và tuân thủ đúng liệu trình của các bác sĩ thì có thể điều trị khỏi rất nhiều, nhanh chóng bình phục.

Tại phòng khám đông Y Hoàn Cầu, các bác sĩ luôn nỗ lực tiếp cận và ứng dụng các phương pháp hiện đại, tiến bộ mang đến sự tối ưu cho người bệnh.

 Dùng thuốc đông tây y kết hợp: Bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc thảo dược kết hợp với các loại thuốc tây chuyên điều trị xương khớp đã được bào chế dựa trên cơ địa của từng người.

⚊ Các loại thuốc được sử dụng nhằm mục đích tiêu sưng, giảm đau, hồi phục dây chằng để loại bỏ bong gân nhanh chóng.

⚊ Lưu ý: Để đảm bảo an toàn thì bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà điều trị và phải tuân thủ theo đúng chỉ định của các chuyên gia xương khớp.

 Phương pháp Dao châm He – ne: Bác sĩ sẽ dùng dao châm tác động vào các khớp bị dính để bóc tách và tái tạo lại các dây chằng đang gặp phải tổn thương. Đồng thời bác sĩ cũng chỉ định sử dụng các chất dẫn truyền để nuôi dưỡng xương khớp chắc khỏe hơn.

Dao châm He – ne là bước đột phá của y học, với nhiều các ưu điểm vượt trội sau:

+ Quá trình thực hiện nhanh chóng từ 15-20 phút, không mất nhiều thời gian.

Người bệnh có thể về nhà ngay mà không cần nằm viện, giúp tiết kiệm chi phí.

+ Xác định chính xác vị trí tổn thường, không gây tác động đến các bộ phận, cơ quan khác.

Chỉ cần thực hiện một lần, ngăn chặn khả năng tái phát ở mức thấp nhất.

 Liệu pháp vật lí kết hợp: Bác sĩ sử dụng các liệu pháp như châm cứu, bấm huyệt, chiếu sóng viba, chiếu tia hồng ngoại…để can thiệp vào vùng gân khớp bị tổn thương.

⚊ Phương pháp này giúp cho người bệnh xương khớp thư giãn tốt, tăng cường lưu thông máu, giảm đau nhanh chóng và hiệu quả

Để biết bản thân phù hợp với phương pháp điều trị nào khi bị bong gân, người bệnh có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên gia ngay bên dưới. Thậm chí nếu thắc mắc về chi phí điều trị cũng sẽ được tư vấn ngay, mà không còn phải lo lắng nữa.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phòng khám đông Y Hoàn Cầu – uy tín, chất lượng làm nên sự tin tưởng

Cho đến nay bệnh nhân đến phòng khám đông y Hoàn Cầu tại {diach} để điều trị bệnh bong gân cổ chân đều có tỷ lệ thành công cao, chưa ghi nhận bất cứ một ca tái phát nào. Đặc biệt nhiều bệnh nhân đã có các phản hồi tích cực về phòng khám, trở thành nguồn động lực lớn để đội ngũ y bác sĩ ngày càng làm việc tốt hơn.

Một số ý kiến của bệnh nhân đã từng chữa trị bong gân cổ chân tại Đông Y Hoàn Cầu:

Anh N. V. L ( 38 tuổi, Quận 10): Hôm trước sợ trễ làm nên ráng chạy nhanh cho kịp giờ, nhưng không may bị trượt chân té ngã. Mấy hôm liền cổ chân sưng to, bầm tím và đau dữ dội. Nghe bạn bè giới thiệu, tôi đến Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu chữa trị. Sau liệu trình điều trị bong gân cổ chân bằng phương pháp dao châm He-ne kết hợp vật lý trị liệu, tình trạng bệnh của tôi đã khỏi.

Bác C. T. S (55 tuổi, Quận Tân Bình): Tôi bị té xe, cứ nghĩ không sao hết. Sau mấy bữa thì chân sưng to lắm, đến đứng còn cảm thấy đau. Sau khi được cháu trai dẫn đến điều trị tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, tôi thấy tình trạng bệnh cải thiện rất nhanh. Bên cạnh đó, nhân viên phòng khám rất thân thiện, chi phí cũng vừa phải nên tôi cảm thấy rất hài lòng. Nhất là tình trạng bong gân đã được điều trị khỏi.

Có được sự tin tưởng, hài lòng của bệnh nhân là nhờ Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu luôn chú trọng đến chất lượng chữa bệnh và các dịch vụ y tế uy tín.

 Phòng khám sở hữu đội ngũ chuyên gia y tế có trình độ chuyên môn cao, bằng cấp đầy đủ, am hiểu tâm lý người bệnh và nắm rõ nhiều phương pháp trị đau lưng hiệu quả.

Xây dựng môi trường khám chữa bệnh riêng tư, thoải mái, phòng khám thực hiện mô hình “1 chuyên gia : 1 y tá : 1 bệnh nhân”.

Máy móc y tế được phòng khám chọn lựa mua về từ những đơn vị cung cấp thiết bị y tế uy tín, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, hỗ trợ điều trị bệnh tốt.

Phòng khám thực hiện mở cửa hoạt động từ 8h-20h hàng ngày, giúp bệnh nhân thoải mái lựa chọn khung giờ cho phù hợp.

Chi phí khám chữa bệnh được khá phù hợp túi tiền, trao đổi thảo luận kĩ lưỡng từ trước với bác sĩ. Mức phí luôn cam kết có sự trao đổi.

Khám chữa bệnh bong gân cổ chân tại Hoàn Câu vô cùng tiện lợi, người bệnh có thể đặt hẹn lấy mã ưu tiên trước thông qua số điện thoại 028 38 172 299 hay khung chat để có thể được:

⚊ Thăm khám và điều trị ưu tiên mà không cần phải chờ đợi, bóc số.

⚊ Được lựa chọn chuyên gia theo mong muốn của bệnh nhân.

⚊ Có cơ hội khám với bác sĩ trưởng khoa trong khung giờ vắng khách.

⚊ Sắp xếp thời gian trước theo nhu cầu của quý bệnh nhân.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người