1

Tìm hiểu về hiện tượng bong gân ở cổ

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-11-08 09:49:50 - Lượt xem : 570

Chứng bong gân ở cổ gây đau nhức, khó cử động, ảnh hưởng đến công việc kéo theo đó là vô sô tác hại nguy hiểm “tiềm ẩn” khác. Chính vì thế mà mọi người không nên chủ quan với căn bệnh này. Vậy bong gân cổ là gì? nguyên nhân, triệu chứng, tác hại và cách điều trị ra sao? Thông tin sẽ có ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

BONG GẦN CỔ LÀ GÌ?

Bong gân cổ được hiểu chung là bong gân ở cổ hoặc tổn thương dây chằng hay căng cơ vùng cổ. Bệnh đặc trưng bởi những cơn đau cổ, khiến người bệnh hạn chế vận động. Ở một số trường hợp, bệnh có thể tiến triển mãn tính và tăng nguy cơ mắc hội chứng đau vai gáy.

Người bị bong gân cổ có thể cảm thấy các triệu chứng như sau:

Đau cổ, tăng khi cử động cổ đặc biệt là ở mặt sau của cổ

Đau tăng dần theo thời gian trong ngày hoặc sau khi chấn thương chứ không đau đột ngột

Co thắt cơ và đau ở vùng vai trên

Đau phía sau đầu

Dễ bị kích động, mệt mỏi, khó ngủ và khó tập trung

Tê ở cánh tay hoặc bàn tay

Cứng cổ hoặc giảm biên độ cử động cổ (sang hai bên, lên xuống và quay tròn)

Dị cảm (cảm giác kiến bò, châm chích) và yếu cơ tay

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

BONG GÂN CỔ - NGUYÊN NHÂN TIỀM ẨN CỦA NHIỀU BỆNH LÝ

Theo các bác sĩ chuyên khoa xương khớp cho biết thì bong gân cổ có rất nhiều nguyên nhân gây nên, ngoài những nguyên nhân trong sinh hoạt hằng ngày như hoạt động quá năng động, nâng vật nặng quá mức làm tổn thương vùng cổ, tư thế ngủ không phù hợp, sử dụng máy tính trong thời gian quá dài,…thì còn do người bệnh bị mắc một số bệnh lý xương khớp như sau:

 Bệnh thoái hóa cột sống cổ: Các đốt sống bị thoái hóa có thể làm mất độ ổn định của cấu trúc và làm tăng áp lực lên những cơ quan lân cận. Vì vậy bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống thường dễ gặp phải tình trạng bong gân cổ hoặc rối loạn dây thần kinh,…

 Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ: Khi các vòng xơ có chức năng bảo vệ của đĩa đệm bị đứt gãy, phần nhân nhầy bên trong đĩa đệm tràn ra ngoài bị chèn ép và gây viêm các tổ chức xung quanh. Quá trình thoái hoá này là nguyên nhân dẫn đến bong gân cổ.

 Viêm khớp cột sống cổ: viêm khớp sẽ phá huỷ các diện khớp trên cột sống giữa các đốt sống. Tình trạng này diễn ra song song với các vấn đề thoái hoá khác như hẹp ống sống, biến dạng cột sống (tình trạng gai xương).

Cảnh báo:

 Chứng bong gân cổ tưởng chừng như đơn giản nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Đặc biệt là những bệnh lý xương khớp.

 Theo thời gian, bong gân sẽ khiến người bệnh không thể thực hiện các động tác xoay cổ, ảnh hưởng đến công việc, giấc ngủ.

 Cơn đau sẽ có chiều hướng lan xuống các dây thần kinh xung quanh, lan xuống vai, cánh tay,.. gây tê cứng, hạn chế vận động.

 Đau có thể ảnh hưởng đến não bộ, khiến người bệnh bị suy giảm trí nhớ.

 Trong tình trạng nặng nhất, bong gân sẽ ảnh hưởng đến hệ xương khớp, người bệnh có thể bị teo cơ, hoặc bị liệt.

Với những thông tin được cung cấp từ bác sĩ chuyên khoa xương khớp cho thấy chứng bong gân cổ là không hề đơn giản. Do đó, khi nhận thấy bị đau cổ cùng các dấu hiệu nghi ngờ trên thì người bệnh nên nhanh chóng đến Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để được khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA KHỎI BONG GÂN CỔ UY TÍN TẠI SÀI GÒN

Là địa chỉ điều trị bệnh cơ xương khớp bằng việc ứng dụng các phương pháp hiện đại, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM ngày càng nhận được nhiều sự tin tưởng và phản hồi tích cực từ người bệnh.

Trong thời gian vừa qua, phòng khám đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị bong gân cổ từ nhẹ cho đến nặng bằng những phương pháp sau:

Trường hợp bệnh nhẹ: Bác sĩ sẽ tiến hành điều trị nội khoa bằng cách cho người bệnh dùng một số loại thuốc dạng đông tây y có công dụng kháng viêm, làm giãn cơ, giảm đau, kháng virus,…

Trường hợp bệnh nặng: Bác sĩ sẽ tiến hành dùng dao châm He-ne: Phương pháp này được dùng trong hầu hết các trường bị mắc bệnh xương khớp gây bong gân. Lúc này, bác sĩ sẽ xác định huyệt vị tại vùng đau sau đó đặt đầu dao châm lên các huyệt vị này nhằm tác động lên các nhóm cơ và khớp xương, giúp loại bỏ đau nhức nhanh chóng. Cuối cùng dựa vào tình trạng bệnh lý, kết hợp thêm một số phương pháp vật lý trị liệu.

Bên cạnh đó thì một số phương pháp vật lý trị liệu như châm cứu, bấm huyệt, chiếu đèn hồng quang, xoa bóp bấm huyệt,… kết hợp bài tập vận động để phục hồi khả năng vận động cổ cho người bệnh.

Điều trị bong gân cổ tại Đông Y Hoàn Cầu, người bệnh sẽ chỉ tốn từ 15 – 20 phút là đã hoàn thành, bên cạnh đó, phương pháp tốt nên bệnh hồi phục nhanh, hạn chế khả năng tái bệnh đến 98%.

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu ngoài việc hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả còn mang đến không gian khám chữa bệnh hiện đại, tiện nghi, sạch sẽ, chi phí hợp túi tiền, bác sĩ trên 15 năm kinh nghiệm, có khám ngoài giờ,…mang lại điều kiện khám chữa bệnh tốt cho mọi người, mọi nhà.

Người bệnh hoàn toàn có thể đặt hẹn lấy mã số khám trước thông qua kênh [Tư Vấn Online] hoặc gọi trực tiếp vào số 028 38 172 299 gặp trực tiếp bác sĩ hỗ trợ ngay.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người