1

Điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng hiệu quả không cần mổ

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-07-19 13:46:38 - Lượt xem : 386

Hỏi: Tôi bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, vận động khá khó khăn nên đã phải xin nghỉ hưu sớm. Tôi nghe nói có phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng hiệu quả không cần mổ. Mong chuyên gia tư vấn giúp tôi phương pháp này. (Hoàng, 54 tuổi, TPHCM)

Đáp: Chào bác, qua chia sẻ của bác, chúng tôi chưa nắm rõ được tình trạng bệnh của bác cụ thể như thế nào. Bác nên đến trực tiếp phòng khám để kiểm tra và lên phác đồ điều trị. Dưới đây là những phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng hiệu quả không cần mổ mà phòng khám đang áp dụng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn đang mệt mỏi vì bệnh cơ xương khớp "hành hạ"?

 Click [chat] để chuyên gia chỉ bạn tìm đến chuyên gia xương khớp giỏi

Một số thông tin khái quát về bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng thường xảy ra ở người lớn tuổi, người từng bị chấn thương xương khớp. Tuy vậy, tỷ lệ người trẻ tuổi mắc bệnh cũng đang ngày càng tăng lên đáng kể.

Cơ chế phát sinh bệnh là do bao xơ đĩa đệm bị nứt rách, dẫn đến nhân nhầy đĩa đệm bị thoát vị ra ngoài, chèn ép lên các cơ quan xung quanh cột sống, gây nên chứng đau nhức cột sống, suy giảm vận động,...

 Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng được chia ra làm 4 giai đoạn:

4 giai đoạn của bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

++ Giai đoạn 1: Phình lồi đĩa đệm, bao xơ vẫn còn nguyên vẹn, bệnh nhân thỉnh thoảng bị tê tay chân, triệu chứng đau nhức không rõ ràng.

++ Giai đoạn 2: Bao xơ bị rách một phần, nhân nhầy bắt đầu thoát vị chỗ bao xơ bị rách làm đĩa đệm càng phình to hơn.

++ Giai đoạn 3: Bao xơ bị rách hẳn, nhân nhầy lọt ra ngoài và chèn vào rễ thần kinh gây nên các cơn đau cấp tính.

++ Giai đoạn 4: Rễ thần kinh bị nhân nhầy đĩa đệm chèn ép lâu ngày gây đau mạn tính, ảnh hưởng vận động nghiêm trọng.

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng lâu ngày sẽ khiến bệnh nhân bị mất vận động vùng chi dưới từ mông trở xuống, có thể bị bại liệt, khiến bệnh nhân phải phụ thuộc vào sự chăm sóc của người khác. Do vậy, để bảo vệ sức khỏe, bệnh nhân nên khám chữa sớm bệnh lý này.

Bạn muốn biết thêm về nguyên nhân, triệu chứng,… của bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng không cần mổ tiên tiến hiện nay

Đối với những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng nặng, ảnh hưởng vận động nhiều, trước đây phương pháp mổ thay thế đĩa đệm bị tổn thương được áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy cơ bệnh trở lại khá cao. Do vậy, nhiều phương pháp điều trị không cần mổ được nghiên cứu.

Tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, những phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm không cần mổ tiên tiến đang được áp dụng và đem lại hiệu quả rất cao. Cụ thể, phòng khám áp dụng những phương pháp sau:

● Phương pháp dùng thuốc:

Có rất nhiều bài thuốc đặc trị chứng thoát vị đĩa đệm cột sống lưng được nghiên cứu phù hợp cho cả trường hợp bệnh nhẹ đến nặng.

Những phương pháp này đem lại công dụng giảm đau nhanh, phục hồi cấu trúc bao xơ đĩa đệm, làm giảm sự chèn ép của đĩa đệm bị thoát vị lên dây thần kinh, hỗ trợ lưu thông khí huyết vùng lưng bị đau nhức,…

● Phương pháp Dao dịch thể:

Được nghiên cứu nhằm điều trị các chứng bệnh ở cột sống. Phương pháp Dao dịch thể là sự lựa chọn tốt cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng. Nhờ thuốc đặc trị được đưa vào cơ thể thông qua vị trí xương cùng cụt và thẩm thấu vào sâu bên trong cột sống, phương pháp này đem lại hiệu quả điều trị rất cao, không gây dị ứng, không gây tác dụng phụ, bệnh nhân sau điều trị không cần nằm viện.

Những phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng không cần mổ

● Phương pháp Dao châm He-ne:

Một trong những phương pháp kết hợp đông tây y được nhiều người ưa chuộng là phương pháp Dao châm He-ne. Để thực hiện phương pháp này, chuyên gia cần xác định huyệt vị vùng đau, tiến hành dùng dao châm xuyên qua huyệt vị, bóc tách các mô bị kết dính, loại bỏ các tế bào tổn thương, làm phục hồi cấu trúc đĩa đệm cột sống.

● Vật lý trị liệu:

Kết hợp với những phương pháp trên là phương pháp vật lý trị liệu. Bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp như dùng máy vật lý trị liệu hỗ trợ kéo giãn cột sống, chiếu tia hồng quang, chiếu sóng ngắn, chiếu tia laser, châm cứu, bấm huyệt, hướng dẫn bài tập phục hồi chức năng,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm cột sống lưng uy tín tại TPHCM

Một trong những cơ sở y tế chuyên chữa các bệnh lý cơ xương khớp nổi tiếng ở TPHCM là Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu. Không chỉ có những phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng cực hiệu quả mà phòng khám còn đạt được những tiêu chí về chất lượng phòng khám uy tín:

>> Đội ngũ y chuyên gia và nhân viên y tế có chuyên môn cao, luôn thể hiện thái độ thân thiện và chu đáo với người bệnh.

>> Cơ sở vật chất được thiết kế khang trang với nhiều khu vực chức năng chuyên khoa được trang bị đầy đủ.

>> Môi trường phòng khám được giữ sạch sẽ, khử trùng thường xuyên, riêng phòng tiểu phẫu – thủ thuật được giữ vô trùng, đảm bảo hỗ trợ điều trị ngoại khoa tốt.

>> Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, có khám cả trong và ngoài giờ hành chính từ 8h-20h hàng ngày, kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ.

Bạn còn điều gì thắc mắc về cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng hoặc muốn đăng ký khám bệnh, hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người