1

Điều trị lệch đĩa đệm cột sống hiệu quả tại Hoàn Cầu

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-05-09 17:32:08 - Lượt xem : 3171

Trong các bệnh về cơ xương khớp thì bệnh lệch đĩa đệm cột sống là bệnh có mức độ phổ biến rất cao. Nhiều người vẫn nghĩ chỉ có người già mới bị bệnh này, tuy nhiên thực tế cho thấy tỷ lệ người trẻ tuổi mắc phải lệch đĩa đệm cột sống cũng rất cao. Vậy nếu không may mắc bệnh thì người bệnh nên làm gì, điều trị như thế nào, chúng ta hãy cùng các chuyên gia đến từ Hoàn Cầu tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ LỆCH ĐĨA ĐỆM CỘT SỐNG HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

 Lệch đĩa đệm cột sống là tình trạng đĩa đệm nằm ở 2 đốt sống vùng lưng bị tổn thương, lão hóa…khiến đĩa đệm bị lệch ra khỏi vị trí thông thường gây ảnh hưởng đến các rễ thần kinh xung quanh.

 Nguyên nhân dẫn đến tình trạng lệch đĩa đệm cột sống xuất phát từ việc già hóa do tuổi tác và chấn thương gây nên rồi dẫn đến chứng mất nước, dần dần đĩa đệm bị bẹp như xăm lốp bị xì hơi, cuối cùng vòng xơ bị hỏng, cốt tủy lồi ra bởi "xì hơi", cốt tủy lồi ra sẽ đè trên dây thần kinh tọa và dây thần kinh lưng, dẫn đến đùi bị đau tê và đau lưng.

>> Triệu chứng thông thường khi bị lệch đĩa đệm cột sống:

 Đau vùng thắt lưng đột ngột dữ dội hoặc âm ỉ liên tục, đau buốt từng cơn.

 Cơn đau biến mất khi người bệnh nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khi ho, hắt hơi, nằm nghiêng hoặc vận động mạnh, cơn đau sẽ càng tăng.

 Đau dọc vùng mông, mặt trước và mặt sau đùi, có cảm giác tê bì phần mu bàn chân.

 Hạn chế cử động, mất khả năng ưỡn lưng hoặc cúi xuống thấp.

 Có tư thế ngay lưng hoặc vẹo về một bên để chống đau. Trường hợp đau nặng, người bệnh phải nằm bất động một bên khi ngủ cho đỡ đau.

 Lâu dần, người bệnh không thể tự chủ tiểu tiện, đại tiện, teo cơ, thậm chí bại liệt.

Bệnh nhân nếu phát hiện những triệu chứng trên, nên đến ngay Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu được thăm khám và tiến hành điều trị sớm, tránh trường hợp để bệnh tình phát triển nặng hoặc biến chứng nguy hiểm. Một số phương pháp điều trị được áp dụng hiệu quả tại Hoàn Cầu:

+ Điều trị bằng thuốc

Trong một số trường hợp, để điều trị lệch đĩa đệm cột sống bác sĩ sẽ cho dùng thuốc, tuy nhiên còn tùy vào nguyên nhân và thể trạng của bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh nhân cần tích cực rèn luyện để cơ thể khỏe mạnh, chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, giữ gìn tư thế cột sống...

+ Điều trị vật lý và các liệu pháp phản xạ

Bao gồm phương pháp nhiệt như chườm nóng hoặc dùng các dòng điện tại khoa vật lý trị liệu, điều trị bằng laser, châm cứu. Đối với lệch đĩa đệm cột sống ở mức độ nhẹ có thể vật lý trị liệu và thực hiện các bài tập phục hồi chức năng.

+ Xoa bóp - bấm huyệt

Bệnh nhân được xoa vuốt, day ấn dọc sống lưng, hai bên cột sống… dày đặc các đại huyệt, quan hệ đến ngũ tạng, các đám rối thần kinh, kích hoạt lưu thông khí huyết toàn cơ thể.

+ Phương pháp dao dịch thể

Hiện nay, để hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm thắt lưng hiệu quả, các bác sỹ áp dụng phương pháp dao dịch thể.. Đây là 1 công nghệ tiên tiến với hiệu quả điều trị vượt trội.

Dao dịch thể (DDT) là một phương pháp điều trị giải phẫu đặc biệt, bằng cách truyền dịch thuốc thông qua ống xương cùng đi đến các vị trí đốt sống cần chữa trị. Từ đó có thể chấm dứt các tình trạng đau nhức ở cổ, vai, lưng, hai chân,...

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

TẠI SAO NÊN CHỌN ĐÔNG Y HOÀN CẦU LÀ NƠI ĐIỀU TRỊ LỆCH ĐĨA ĐỆM CỘT SỐNG

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) là phòng khám có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh về cơ xương khớp nói chung và bệnh lệch đĩa đệm cột sống nói riêng. Hằng năm, Hoàn Cầu đã chữa trị thành công hàng ngàn ca bệnh với nhiều mức độ khác nhau.

 Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh về cơ xương khớp, Hoàn Cầu là một trong số ít phòng khám tự tin có thể điều trị mọi chứng bệnh về tai mũi họng với tỷ lệ thành công cao.

 Phòng khám được đầu tư nâng cấp với hệ thống phòng chức năng đa dạng. Phòng xét nghiệm, thủ thuật, tiếp đón bệnh nhân,… luôn sạch sẽ, thoáng đãng tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.

 Hoàn thiện hệ thống [Tư vấn trực tuyến] hoạt động 24/24 sẵn sàng hỗ trợ hiệu quả cho bệnh nhân ở xa hoặc công việc bận rộn.

 Phòng khám hoạt động từ 8h-22h hằng ngày bao gồm ngày nghỉ, lễ, tết giúp bệnh nhân dễ dàng thu xếp thời gian đến khám và chữa bệnh.

 Chi phí khám bệnh hợp lý, dựa theo từng hạng mục bệnh mà thông báo cụ thể cho bệnh nhân được biết.

Để tiến hành bảo vệ sức khỏe cơ xương khớp bệnh nhân có thể đến tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để được khám và chữa bệnh hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người