1

Đau thắt lưng: Rất khó chịu nhưng không biết nói cùng ai!

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-01-04 13:57:48 - Lượt xem : 7695

Trong các vấn đề về xương khớp thì tình trạng đau thắt lưng chính là tình trạng phổ biến hiện nay. Không chỉ những bệnh nhân cao tuổi thường xuyên bị đau thắt lưng mà những người trẻ tuổi, trung niên đều có dấu hiệu mắc phải. Nhiều người rất “mệt mỏi” với tình trạng này những không biết chữa làm sao khỏi, để dai dẳng lâu ngày khiến bệnh càng thêm trầm trọng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

LO LẮNG VỀ TÌNH TRẠNG ĐAU THẮT LƯNG

Tình trạng đau thắt lưng không phải là một hiện tượng hiếm gặp, dường như bất kì ai cũng có nguy cơ bị đau thắt lưng ít nhất một lần trong đời. Đa phần các trường hợp là gặp phải cơn đau cấp tính đột ngột, số còn lại gặp phải tình trạng đau nhức mãn tính kéo dài.

Theo các chuyên gia nhận định tình trạng đau thắt lưng không phải là hiện tượng ngẫu nhiên mà đó là dấu hiệu của việc bị tổn thương xương khớp. Bệnh nhân nên cảnh giác với các biểu hiện sau:

   + Cơn đau thường bắt đầu từ thắt lưng, đau lan theo cột sống đến phần hông, xương chậu và chân.

   Cơn đau diễn ra bất chợt, đột ngột ở phần thắt lưng, tăng dần theo thời gian, giảm dần rồi lại tái phát.

   Cơn đau thắt lưng xảy ra khi vận động mạnh, leo cầu thang, xoay người, cúi, vặn mình,…

   Đau âm ỉ kéo dài nhiều tuần thậm chí nhiều tháng, cơn đau tăng dần theo thời gian.

Bệnh xương khớp rất đa dạng và có chiều hướng phát triển phức tạp, đau thắt lưng là triệu chứng điển hình của nhóm bệnh này. Theo các thống kê cho thấy đa phần bệnh nhân bị đau thắt lưng bắt nguồn từ các bệnh lý sau đây:

   Thoái hóa cột sống thắt lưng: Theo tuổi tác tăng cao hoặc bị các tổn thương, cột sống thắt lưng bị thoái hóa, sụn bọc đầu xương bị hư hỏng, đĩa đệm xơ cứng đàn hồi kém, cột sống yếu dần,…khi vận động các ma sát giữa các bộ phận xương khớp chính là nguyên nhân gây đau.

   Đau thần kinh tọa: Dây thần kinh tọa bắt đầu từ thắt lưng đến gót chân. Khi dây này bị thoát vị đĩa đệm, hẹp ống sống, chấn thương sẽ gây đau từ thắt lưng chạy dọc theo đường thần kinh tọa. Đa phần những người bước vào tuổi trung niên đều có nguy cơ bị đau thần kinh tọa.

   Thoát vị đĩa đệm: Trong quá trình lao động và sinh hoạt thắt lưng vận động liên tục chịu áp lực nặng nề từ cơ thể. Đây là mầm móng cho sự thoái hóa xương khớp nhanh ở bộ phận này, gây sức ép lên đĩa đệm, làm cho nhân nhầy tràn ra ngoài chèn ép rễ thần kinh, dây thần kinh tọa gây đau đớn.

Bệnh xương khớp thường kéo dài dai dẳng, bệnh nhân có xu hướng chậm trễ điều trị khi mới mắc bệnh, chủ yếu là do chủ quan và xem nhẹ bệnh. Đây cũng là lý do khiến bệnh phát triển nặng, chuyển sang mãn tính và khó điều trị hơn sau này.

→ Các chuyên gia khuyên rằng bệnh xương khớp càng điều trị sớm càng có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó bệnh nhân cần điều trị đúng phương pháp để tiết kiệm thời gian thăm khám, không lo bệnh tái phát lại nhiều lần. Để tiến hành điều trị hiệu quả bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra đúng người đúng bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ BỆNH XƯƠNG KHỚP ĐẾN NGAY PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Nếu bạn đang bị đau thắt lưng dai dẳng lâu năm không khỏi đừng ngần ngại hãy đến ngay Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để được kiểm tra và điều trị hiệu quả. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh xương khớp, phòng khám có thể điều trị khỏi trên nhiều ca bệnh từ đơn giản đến phức tạp.

Đối với tình trạng đau thắt lưng Hoàn Cầu hiện đang áp dụng đa dạng các phương pháp sau đây để điều trị bệnh hiệu quả:

   Điều trị bằng thuốc: Phương pháp này thường được dùng trong giai đoạn bệnh nhẹ, các chuyên gia sẽ cho người bệnh áp dụng những loại thuốc có tác dụng giảm đau nhanh, kháng viêm hiệu quả, làm giãn cơ, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho xương khớp, chống lại quá trình thoái hóa xương khớp,…

   Điều trị bằng do châm He-ne: Đây là phương pháp đông tây y kết hợp được dùng trong trường hợp bệnh nặng, có tác dụng bóc tách các cơ bị kết dính, tăng cường lưu thông máu, giảm nhanh các triệu chứng đau nhức khó chịu đi kèm với chứng đau thắt lưng.

Ưu điểm nổi trội của phương pháp dao châm He-ne:

   ♦ Thời gian điều trị ngắn, bệnh nhân phục hồi từ 3 – 7 ngày.

   ♦ Không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo xấu sau điều trị.

   ♦ Tiếp cận chính xác vị trí bệnh, không lấn sang các mô lân cận.

→ Để tăng hiệu quả điều trị bệnh nhân còn được kết hợp thêm các phương pháp vật lý trị liệu như: châm cứu, bấm huyệt, chiếu tia hồng quang, chiếu sóng viba,… tùy vào từng bệnh nhân và bệnh lý cụ thể.

Nhiều lợi ích đạt được khi điều trị bệnh xương khớp tại Hoàn Cầu:

   Hiệu quả cao: Với các phương pháp đặc thù mang nhiều ưu điểm Hoàn Cầu giải tỏa áp lực bệnh xương khớp cho hầu hết các ca bệnh, kể cả trường hợp bệnh đã mắc lâu năm và biến chứng phức tạp. Hiệu quả đạt được thông qua phản đồi rất tích cực với hơn 98% các ca bệnh ghi nhận.

   Chi phí hợp lý: Đa phần các liệu trình đều được điều trị nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian, tiết kiệm chi phí hiệu quả. Bệnh nhân sẽ được thông báo rõ ràng trước khi bước vào liệu trình điều trị nên không lo lắng quá nhiều về chi phí phát sinh.

   Nhanh chóng thuận tiện: Bệnh nhân khám tại Hoàn Cầu không cần lo lắng về việc xếp hàng chờ đợi, bệnh nhân có thể được khám ngay nếu tiến hành đặt hẹn trước. Bên cạnh đó phòng khám có khám ngoài giờ, thủ thuật diễn ra nhanh có thể về trong ngày.

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu làm việc liên tục từ 8:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ và lễ). Bệnh nhân có nhu cầu thăm khám có thể đến trực tiếp địa chỉ số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM để được các chuyên gia thăm khám kỹ càng.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người