1

Đau thần kinh liên sườn có nguy hiểm không?

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-10-08 13:24:30 - Lượt xem : 5891

Đau thần kinh liên sườn là một bệnh lý về thần kinh cột sống thông dụng. Đau thần kinh liên sườn có biểu hiện khá rõ ràng và có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Đa số người bệnh vẫn chưa có nhìn rõ ràng về bệnh này, nên thường có tâm thế chủ quan, xem nhẹ. Vậy thực tế đau thần kinh liên sườn có nguy hiểm không và điều trị như thế nào, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐAU THẦN KINH LIÊN SƯỜN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh đau thần kinh liên sườn chính là do sự tổn thương ở các dây thần kinh liên sườn gây ra. Căn bệnh thường được miêu tả trong dân gian như các bệnh “đau ngực”, “tức ngực”, “đau mạng sườn”,… đây đều là do những cơn đau liên tục, kéo dài xuất hiện ở các giai thần kinh liên sườn.

Triệu chứng thường gặp khi bị đau thần kinh liên sườn:

Đau ở vùng cạnh sống lưng, lan ra hai bả vai và cánh tay, đau âm ỉ, đau theo khoang liên sườn và lan ra khi người bệnh vận động mạnh, thay đổi tư thế đột ngột, ho hoặc hắt hơi,…

Đau ở một bên cột sống, đau từ trước ngực vòng ra phía sau cột sống, dùng tay ấn sẽ có cảm giác đau nhói như bị kim châm, đau giảm nếu nghỉ ngơi đúng cách và vận động hợp lý.

Đôi khi bị sốt, buổi tối mất ngủ, chán ăn gây sụt cân nhanh, cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến các sinh hoạt trong đời sống hàng ngày.

Bệnh đau thần kinh liên sườn không chỉ biểu hiện như bề ngoài của nó mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lớn lao mà cơ thể cũng như hệ thống cơ xương khớp phải đối mặt. Bệnh đau dây thần kinh liên sườn cảnh báo những nguy hại như:

Mắc phải các bệnh lý về tủy sống, nhiễm trùng, viêm đa rễ thần kinh, sức đề kháng yếu, mắc một số bệnh rối loạn chuyển hóa hoặc do nhiễm độc một số kim loại (chì).

 Tồn tại các nguy hiểm về xương khớp như: chấn thương cột sống, thoái hóa cột sống, lao cột sống, ung thư cột sống,…

 Đau nhức kéo dài, luôn làm cho bệnh nhân mệt mỏi, khó chịu và chán nản tác động trực tiếp vào chất lượng cuộc sống và tâm lý người bệnh.

Lời khuyên:

Khi bị đau dây thần kinh liên sườn không nên tự điều trị bằng những phương pháp không có cơ sở, cần đến những phòng khám uy tín để được xác định đúng nguyên nhân và phương án điều trị.

 Bênh nhân không mang vác, làm việc quá sức, vận động sai tư thế làm ảnh hưởng đến cột sống. Mùa lạnh cần mặc ấm, phòng ngủ không có gió lùa. Xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, hợp lý.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ ĐAU DÂY THẦN KINH LIÊN SƯỜN Ở HOÀN CẦU

Để điều trị hiệu quả bệnh đau dây thần kinh liên sườn cần xác định đúng nguyên nhân, từ đó mới tiến hành điều trị sao cho phù hợp. Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu đang áp dụng một số phương pháp sau trong điều trị đau dây thần kinh liên sườn:

♦ Dùng thuốc đặc trị: Đối với trường hợp bệnh nhẹ, các loại thuốc có tác dụng giảm đau, làm giãn cơ, hỗ trợ lưu thông khí huyết, giảm tê bì tay chân, làm mềm các gai xương cột sống, bổ sung vitamin,… được áp dụng giúp bệnh được đẩy lùi nhanh chóng.

♦ Vật lý trị liệu: Các phương pháp như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng quang, kéo dãn cột sống, bài tập vận động,… được áp dụng giúp bệnh nhân giảm đau nhanh và khôi phục vận động.

♦ Dao châm He-ne: Đây là kỹ thuật đông tây y kết hợp, tác động sâu vào bên trong khớp xương thông qua các huyệt vị, đem lại hiệu quả điều trị khá cao. Dao châm He-ne không gây đau, không chảy máu, thời gian điều trị ngắn nên đây là phương pháp ngoại khoa được đông đảo bệnh nhân yêu thích và cơ sở y tế áp dụng.

Bệnh nhân có thể đến trực tiếp tại Hoàn Cầu (địa chỉ số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) để tiến hành kiểm tra và đánh giá tình trạng xương khớp hoặc chat trực tuyến cùng chuyên gia [TẠI ĐÂY] để giải đáp những thắc mắc về bệnh lý và điều trị.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người