1

Đau lưng và những nỗi khổ chẳng ai thấu

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-10-11 14:34:38 - Lượt xem : 4956

[Hỏi] Chào bác sĩ! Tôi năm nay 28 tuổi, làm nhân viên văn phòng được 5 năm. Dạo gần đây lưng tôi bị đau nhức nhiều, nhất là ngay vùng thắt lưng, sáng ngủ dậy tức lưng, người mệt mỏi, uể oải quá. Tôi có mua cao dán và thuốc uống, đi châm cứu một thời gian, bệnh có đỡ nhưng sau đó dừng thuốc thì đau lại. Bác sĩ cho tôi hỏi, đau lưng là triệu chứng bệnh gì? Có trị được không? Mong tư vấn giúp tôi (Đào Thị Kiều T. – Quận 3, HCM)

[Tư vấn] Chào bạn Kiều T. Hiện nay tình trạng đau lưng rất phổ biến, gặp ở mọi lứa tuổi, kể cả những bạn trẻ tuổi và không phân biệt ngành nghề. Để nắm rõ tình trạng bệnh của mình, mời bạn theo dõi thông tin bệnh lý cụ thể được chuyên gia tư vấn dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

TRIỆU CHỨNG ĐAU LƯNG THƯỜNG GẶP Ở NHIỀU NGƯỜI

Vùng lưng, thắt lưng được xem như “bản lề” của cột sống, mọi tư thế xoay chuyển, vận động, mang vác và cả quá trình lão hóa của tuổi tác đều ảnh hưởng đến vùng này. Hiện nay, xã hội hiện đại tỉ lệ người mắc bệnh đau lưng tăng cao do áp lực công việc, gia đình; tính chất công việc đứng/ ngồi nhiều, ít vận động hoặc khuân vác nặng nề.

 Những triệu chứng đau lưng phổ biến, thường gặp ở nhiều người

● Có biểu hiện viêm hoặc sưng ở lưng

● Đau thắt lưng sau dai dẳng, nằm hoặc nghỉ ngơi nhưng không đỡ

● Cơn đau lan xuống mông, chân, đến dưới đầu gối

● Đau lưng có thể diễn ra âm ỉ, kéo dài dai dẳng hoặc đôi khi tức lưng như kim châm nhói

● Sáng ngủ dậy tức lưng ngồi dậy không được, xoay hay nghiêng người đều đau

● Tiểu tiện không tự chủ, khó đi tiểu hơn bình thường

● Cảm giác tê quanh bộ phận sinh dục, mông và hậu môn

Bệnh đau lưng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nó có thể là do tai nạn và chấn thương, thói quen sinh hoạt hằng ngày, mang thai, mắc các bệnh lý xương khớp. Bên cạnh đó, đau lưng còn là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm như:

⇒ Đau lưng do căng, chấn thương: Căng thẳng thần kinh làm căng cơ và co rút, tổn thương dây thần kinh và gây đau. Nếu hoạt động sai tư thế (bế con, ngồi máy tính nhiều giờ, thợ may, khuân vác nặng…) làm tăng áp lực lên cột sống, cơ và dây chằng bị quá tải.

⇒ Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng: Bao xơ đĩa đệm bị lão hóa làm lệch hoặc vỡ đĩa sụn, nhân nhầy thoát ra ngoài và chèn ép vào dây thần kinh và tủy sống gây đau lưng dữ dội

⇒ Cột sống bất thường: Hẹp cột sống, gai cột sống, cột sống bị cong/ vẹo bất thường… gây đau lưng và cơn đau lan xuống chân gây đau dai dẳng kéo dài. Cơn đau tăng lên khi cong, cuối người hoặc mang, xách đồ nặng.

⇒ Đau thần kinh tọa: Bệnh xảy ra khi dây thần kinh hông – dây thần kinh lớn nhất cơ thể bị chèn ép. Cơn đau thường tập trung ở 1 bên thắt lưng trái (hoặc phải) lan xuống đùi, mông và 1 bên chân. Cơn đau diễn ra đột ngột và thường chỉ phát hiện khi bệnh nặng.

⇒ Viêm khớp: Viêm xương khớp có thể gây ra các vấn đề với khớp ở hông, lưng dưới và những nơi khác. Nhiều trường hợp không gian xung quanh tủy sống bị thu hẹp làm sưng, đau, cứng các khớp, biến dạng khớp…

TÁC HẠI CỦA BỆNH ĐAU LƯNG

Đau lưng là căn bệnh phổ biến, tưởng chừng đơn giản nên nhiều người chủ quan, bỏ qua không đi khám chữa sớm. Điều này khiến bệnh tình ngày càng nặng, để lại các biến chứng nặng nề: đau đớn dữ dội, vận động khó khăn, teo cơ, bại liệt, mọi sinh hoạt phụ thuộc vào người khác

Ngoài ra, thống kê cho thấy có đến 25% phụ nữ bị bệnh xương khớp, đau lưng mãn tính gặp khó khăn trong thụ thai và nếu có thai thì khả năng sinh non rất cao. Do đó cần khám chữa kịp thời, theo đúng phác đồ bác sĩ.

NHẤN VÀO BÊN DƯỚI ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ MIỄN PHÍ

TẠI SAO BẠN NÊN CHỌN HOÀN CẦU TRONG VIỆC ĐIỀU TRỊ ĐAU LƯNG?

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu được Sở Y Tế cấp phép hoạt động chính quy, quản lý chặt chẽ và được đánh giá là địa chỉ uy tín TPHCM trong lĩnh vực khám chữa bệnh cơ xương khớp.

→ Phác đồ điều trị hiệu quả cao, an toàn

➢ Điều trị bằng thuốc đông tây y kết hợp: Nhằm giảm nhanh hiện tượng đau nhức lưng và tăng cường miễn dịch bảo vệ cơ thể tốt.

➢ Dao châm He-ne: Dùng dao châm cứu “siêu nhỏ” (có tác dụng như dao phẫu thuật) bóc tách vị trí tổn thương, loại bỏ cơn đau lưng nhanh chóng, phục hồi chức năng vận động

➢ Vật lý trị liệu: Các phương pháp xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, chiếu đèn hồng quang, truyền dịch... thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh chóng, hiệu quả lâu dài.

→ Chất lượng dịch vụ hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân

Phòng khám được tín nhiệm là địa chỉ điều trị đau lưng uy tín, hiệu quả vì đảm bảo được các yếu tố sau:

● Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa xương khớp đầu ngành, đến từ các bệnh viện lớn, áp dụng các kỹ thuật điều trị nhuần nhuyễn, chính xác.

● Phòng khám có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ hóa giúp việc chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh tốt .

● Khám chữa bệnh theo mô hình “1 bác sĩ chăm sóc 1 bệnh nhân” nhằm đảm bảo tính chu đáo và chăm sóc toàn diện nhất.

● Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp, phục vụ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bệnh nhân.

● Chi phí chữa bệnh hợp lý, công khai, minh bạch theo đúng quy định Sở Y tế đề ra.

Nhấn vào khung tư vấn hoặc gọi đến 028.38 172 299 để tham khảo chi phí, đặt hẹn ưu tiên khám trước & chủ động thời gian (Tư vấn hoàn toàn miễn phí)

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người