1

Đau lưng nguy hiểm thế nào nếu không điều trị sớm?

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-12-09 16:29:41 - Lượt xem : 661

Bệnh đau lưng tưởng chừng như chỉ gặp ở người cao tuổi nhưng hiện nay đang ngày càng trẻ hóa sang mọi độ tuổi. Đau lưng đang từng ngày gây ra nhiều vấn đề phiền toái, làm suy giảm chất lượng cuộc sống, đe dọa sức khỏe của người bệnh. Hãy cùng tìm hiểu đau lưng nguy hiểm thế nào nếu không điều trị sớm?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn đang khó chịu vì chứng đau lưng, bạn muốn được tư vấn miễn phí, Click chat ngay

CHÚ Ý CÁC TRIỆU CHỨNG ĐAU LƯNG TƯỞNG CHỪNG ĐƠN GIẢN

Đau lưng thường là những cơn đau tê dọc hoặc gần cột sống. Bệnh xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như: Chấn thương, tính chất công việc, tuổi tác, các bệnh lý về xương khớp,….

Đau lưng được nhận biết qua những triệu chứng như:

Đau âm ỉ ở lưng, đôi khi cảm thấy đau và cứng khớp ở phía dưới của lưng.

Cơn đau lan toả xuống eo và hông, mông, bắp đùi và chân.

Cảm thấy tê bì, chuột rút hoặc ngứa ran ở chân.

Di chuyển khó khăn, mọi hoạt động khom, cúi, nghiêng người đều gây đau nhức

Cơn đau nặng hơn khi người bệnh vận động và đỡ hơn khi nghỉ ngơi.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, đau lưng có liên quan đến nhiều căn bệnh xương khớp, cột sống như: Thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa (gây đau lưng dưới); thoái hóa cột sống, gai cột sống, viêm cột sống… cần phát hiện, chẩn đoán chính xác và có phác đồ điều trị sớm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn muốn điều trị khỏi bệnh nhưng còn lo về chi phí, Click chat xem bảng giá

NHỮNG TÁC HẠI “GHÊ GỚM” NẾU KHÔNG ĐIỀU TRỊ SỚM

Đau lưng xảy ra chủ yếu ở những đối tượng như: Nhân viên văn phòng; thợ may, nội trợ… người có công việc phải ngồi nhiều đứng nhiều hoặc có thói quen ngồi lệch sang một bên không đúng tư thế. 

Khi bị đau lưng nhưng lại không điều trị, lâu dài sẽ biến chứng thành đau lưng mãn tính. Tình trạng bệnh chuyển sang những căn bệnh khác nặng hơn, việc điều trị sẽ khó hơn và tốn chi phí hơn.

► Vận động khó khăn: Người bị đau lưng thường gặp khó khăn trong hầu hết các chuyển động, bị giới hạn thực hiện những công việc tay chân, để giảm đau họ thường phải di chuyển cẩn thận, theo đó những hoạt động sinh hoạt hàng ngày cũng diễn ra từ từ, chậm chạp.

► Trầm cảm: Những cơn đau vào ban đêm thường gây khó ngủ, về lâu dài sẽ dẫn đến mất tập trung, trí nhớ kém. Ngoài ra, theo một số nghiên cứu cho thấy, những người bị đau lưng mạn tính thường có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cao hơn gấp 4 lần so với người bình thường.

► Ảnh hưởng đến tình dục: chứng đau lưng tác động đáng kể đến đời sống tình dục của nhiều cặp vợ chồng. Vợ hoặc chồng bị đau lưng thường có xu hướng tránh quan hệ tình dục, điều này gián tiếp làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của cả hai.

► Teo cơ chi: Đau lưng do bệnh thoát vị đĩa đệm có thể chèn ép không cho máu lưu thông đến các cơ, khiến cơ thiếu chất dinh dưỡng và bị teo dần, người bệnh mất khả năng lao động, sinh hoạt khó khăn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và cuộc sống.

► Gây liệt tàn phế: Biến chứng của đau lưng có thể gây liệt tàn phế suốt đời. Người bệnh sẽ mất hoàn toàn khả năng vận động, đi lại và chỉ có thể nằm một chỗ, là gánh nặng cho bệnh nhân và gia đình.

→ Lời khuyên của chuyên gia:

Khi bị đau lưng, chị em chúng ta không nên vì bận rộn mà lơ là hay chủ quan không đi khám. Việc tự ý dùng thuốc uống hay dùng cao dán, thuốc bôi, đắp… tại nhà khi chưa nắm rõ mình bị bệnh gì sẽ gây rất nhiều tác dụng phụ cho gan, thận, dạ dày và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Bệnh ngày càng suy nặng gây khó khăn và tốn kém cho quá trình chữa trị về sau.

Nếu không muốn những biến chứng nguy hiểm của bệnh đau lưng hủy hoại cuộc sống của bạn, cách tốt là bệnh nhân nên đến các cơ sở chuyên khoa xương khớp như Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để khám ngay. Tránh để bệnh kéo dài gây nguy hiểm, khó chữa làm “tiền mất. tật mang”.

HỖ TRỢ CHI PHÍ KHÁM >>CLICK ĐĂNG KÝ NGAY

ĐIỀU TRỊ KHỎI BỆNH ĐAU LƯNG HIỆU QUẢ TẠI ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Hiện nay, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu tại TPHCM, đang áp dụng những phương pháp điều trị bệnh xương khớp rất hiệu quả. Người bệnh khi đến đây sẽ được kiểm tra, xét nghiệm cơ bản, sau đó dựa vào kết quả, các chuyên gia sẽ áp dụng phác đồ điều trị thích hợp.

++ Phương pháp dùng thuốc: Đối với những trường hợp đau lưng nhẹ, các chuyên gia sẽ áp dụng những loại thuốc uống, hay cao dán để điều trị. Những loại thuốc này có tác dụng giảm đau, kháng viêm, lưu thông khí huyết và đào thải độc tố ra bên ngoài cơ thể.

Phương pháp trị đau lưng hiệu quả, an toàn, tiết kiệm

++ Phương pháp dùng dao châm He-ne: Được biết đến là phương pháp kết hợp đông tây y hiệu quả hiện nay để điều trị xương khớp. Dao châm He-ne được áp dụng điều trị bằng thông qua các huyệt vị, bóc tách mô sụn và giải phóng dây thần kinh bị chèn ép nhẹ nhàng, tăng lưu thông máu, giúp loại bỏ nhanh các triệu chứng đau nhức mỏi lưng.

Ưu điểm của phương pháp dao châm He-ne:

- Không đau, ít chảy máu, hiệu qảu an toàn cao.

- Tiếp cận chính xác vị trí ổ bệnh, không ảnh hưởng đến khu vực xung quanh.

- Giảm đau nhức nhanh ngay sau điều trị, hiệu quả chỉ sau một lần chữa.

- Bệnh nhân được xuất viện trong ngày, tiết kiệm được chi phí điều trị.

++ Vật lý trị liệu: Một số phương pháp vật lý trị liệu được áp dụng cùng với dao châm He-ne như: Châm cứu, bấm huyệt, chiếu đèn hồng quang, sóng viba, uống thuốc đông y… nhằm hỗ trợ bệnh nhân phục hồi khả năng vận động.

Bên cạnh việc điều trị, bệnh nhân cần kết hợp ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ, hạn chế vận động quá sức,… để bệnh mau hồi phục.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Click chat, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn địa chỉ khám đâu lưng tốt hiện nay

ĐỊA CHỈ CHỮA TRỊ ĐAU LƯNG HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa xương khớp uy tín, có nhiều phương pháp điều trị hiện đại, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu là sự lựa chọn tốt cho nhiều bệnh nhân bị đau lưng và các bệnh xương khớp khác, bởi những ưu điểm vượt trội sau:

➯ Tập thể chuyên gia tay nghề cao, tâm huyết với nghề, có kinh nghiệm lâu năm và đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp bệnh đau lưng cấp và mãn tính.

➯ Trang bị đầy đủ những máy móc và thiết bị hỗ trợ khám chữa bệnh hiện đại, đảm bảo khám chữa bệnh hiệu quả.

Chi phí khám và chữa bệnh hợp lý, mức chi phí được công khai minh bạch, không phát sinh thêm chi phí… nên người bệnh có thể an tâm khi khám chữa bệnh tại đây.

Phòng khám với 1 chuyên gia – 1 người bệnh, giúp bảo mật thông tin, qua đó người bệnh có thể chía sẽ thoải mái mới chuyên gia.

Thời gian làm việc từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần, dịch vụ Tư Vấn – Đặt Hẹn Miễn Phí giúp người bệnh chủ động sắp xếp thời gian khám chữa bệnh.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người