1

Đau lưng dưới là bệnh gì và cách chữa trị hiệu quả

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-07-21 10:48:57 - Lượt xem : 387

Chứng đau lưng dưới rất phổ biến trong cuộc sống con người. Đây là dấu hiệu cảnh báo của nhiều loại bệnh cơ xương khớp – thần kinh rất đáng chú ý. Vây đau lưng dưới là bệnh gì? Triệu chứng và cách chữa trị đau lưng dưới ra sao?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn đang mệt mỏi vì bệnh cơ xương khớp "hành hạ"?

 Click [chat] để chuyên gia chỉ bạn tìm đến chuyên gia xương khớp giỏi

Những bệnh lý gây đau lưng dưới đáng chú ý

Đau lưng dưới là bệnh gì? Câu hỏi này khiến không ít người băn khoăn lo lắng. Theo các chuyên gia y tế tại TPHCM cho biết, đau lưng dưới là biểu hiện của khá nhiều bệnh lý về nội tạng, cơ quan sinh sản, cơ xương khớp – thần kinh. Trong đó, nguyên nhân điển hình gây đau lưng dưới là do các bệnh lý cơ xương khớp – thần kinh gây ra.

Cụ thể, những bệnh lý cơ xương khớp – thần kinh sau được biết đến là nguyên nhân gây ra chứng đau lưng dưới:

● Chấn thương cơ bắp: Những bệnh nhân có thói quen ngồi không đúng tư thế, tập thể dục sai cách, thường xuyên mang vác nặng,… sẽ khiến cho cơ bắp vùng lưng dưới bị tổn thương, gây nên chứng đau lưng dưới. Khi bị chấn thương cơ bắp, bệnh nhân cảm thấy đau mỏi khắp lưng, càng vận động càng đau, khi nghỉ ngơi tình trạng đau giảm dần.

● Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng: Bệnh lý này xảy ra khi nhân nhầy đĩa đệm bị thoát vị khiến cho cột sống lỏng lẻo, thiếu sự nâng đỡ, gây ra các kích thích dẫn đến đau lưng, cong vẹo cột sống, khó vận động vùng lưng, yếu chân,… Bệnh lý này nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới bại liệt.

Những nguyên nhân gây đau lưng dưới cần chú ý

● Thoái hóa cột sống thắt lưng: Khi xương khớp bị thoái hóa, sụn khớp bị mài mòn, xương dưới sụn cũng bị mất dần, dịch khớp bị khô đi, làm tăng độ ma sát giữa hai đầu đốt sống gây nên chứng đau lưng dưới. Ngoài ra, bệnh nhân cảm thấy cột sống phát ra tiếng kêu “lục khục”, cứng khớp khó xoay người,…

● Đau thần kinh tọa: Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, thoái hóa cột sống thắt lưng,… có thể dẫn đến chèn ép rễ thần kinh, gây ra bệnh đau thần kinh tọa. Bệnh lý này gây ra chứng đau lưng dưới, cơn đau lan tỏa từ thắt lưng xuống chân, triệu chứng chỉ xuất hiện một bên cơ thể nhưng khiến bệnh nhân bị liệt chân, rối loạn chức năng sinh lý, rối loạn cảm giác chi dưới,…

Bên cạnh đó, các chứng gai đôi cột sống thắt lưng, lao xương, ung thư xương, gãy xương cột sống,… cũng là nguyên nhân gây ra đau lưng dưới.

Do có rất nhiều bệnh lý cơ xương khớp – thần kinh gây ra triệu chứng đau lưng dưới, bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc điều trị khi chưa xác định rõ nguyên nhân gây bệnh. Hãy nhấp chuột vào bảng chat dưới đây để trao đổi với chuyên gia chuyên khoa xác định bệnh cụ thể.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Điều trị đau lưng dưới như thế nào hiệu quả?

Sau khi khám xác định nguyên nhân đau lưng dưới là bệnh gì? Mức độ bệnh nặng nhẹ ra sao? Bác sĩ sẽ tiến hành lên phác đồ điều trị chuẩn cho từng bệnh nhân. Tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, chuyên gia áp dụng những phương pháp sau trong điều trị chứng đau lưng dưới đem lại hiệu quả cao:

■ Phương pháp dùng thuốc:

Bác sĩ sẽ căn cứ vào các triệu chứng bệnh cụ thể để kê đơn thuốc phù hợp với các loại thuốc uống, thuốc bôi, cao dán,… có tác dụng giảm đau, làm giãn cơ, giúp lưu thông khí huyết, bổ sung các chất giúp xương khớp phục hồi và vận động dễ dàng.

■ Phương pháp dao dịch thể:

Những phương pháp chữa đau lưng dưới hiệu quả

Được biết đến là kỹ thuật mới trong điều trị bệnh lý cột sống, phương pháp dao dịch thể là bí quyết chữa đau lưng dưới mới được nhiều cơ sở y tế chuyên khoa áp dụng.

Với phương pháp này, chuyên gia sẽ tiến hành đưa thuốc đặc trị vào vị trí xương cùng cụt, từ đó thuốc thẩm thấu vào bên trong cột sống, tác động đến vùng bệnh, giúp làm giãn cơ, giảm đau, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép,…

■ Phương pháp dao châm He-ne:

Được biết đến là một trong những phương pháp đông tây y kết hợp rất thích hợp cho các trường hợp mắc bệnh lý cơ xương khớp – thần kinh. Phương pháp này áp dụng được cho cả giai đoạn bệnh nhẹ đến nặng.

Bác sĩ sẽ xác định huyệt vị vùng đau, kế đó dùng dao châm bóc tách các mô cơ bị kết dính, tiếp cận vùng bệnh và tiến hành loại bỏ các tế bào bệnh, giúp lưu thông khí huyết, kháng khuẩn, tăng cường trao đổi chất vùng bệnh, từ đó xương khớp phục hồi dần dần.

■ Vật lý trị liệu:

Sau khi thực hiện phương pháp dao châm He-ne, dao dịch thể, dùng thuốc, chuyên gia sẽ tiến hành thêm một số phương pháp vật lý trị liệu để tăng hiệu quả điều trị. Những phương pháp thường được sử dụng là châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu đèn hồng quang, kéo dãn cột sống, bài tập vật lý trị liệu,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Nên chọn địa chỉ nào chữa đau lưng dưới tại TPHCM?

Bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn địa chỉ y tế nào để chữa chứng đau lưng dưới thì Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM là sự lựa chọn tốt. Được biết đến là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa áp dụng nhiều phương pháp điều trị tiên tiến, đội ngũ y chuyên gia giỏi, máy móc chuyên khoa tốt, phòng khám nhận được sự ưu ái chọn lựa của rất nhiều người.

Khi đến với Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, bệnh nhân được hưởng những lợi ích sau:

Bác sĩ chuyên khoa khám tỉ mỉ, theo dõi sát sao bệnh lý nên tình trạng đau lưng dưới giảm nhanh.

♦ Thiết bị y tế được đầu tư nhập khẩu đạt chất lượng tốt, hỗ trợ khám chính xác, điều trị bệnh hiệu quả, hạn chế biến chứng.

♦ Quy trình thăm khám và điều trị đau lưng dưới khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian, bệnh nhân không cần phải chờ đợi lâu.

♦ Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, chi phí minh bạch, công khai rõ ràng.

Bạn còn vấn đề gì thắc mắc về chứng đau lưng dưới, hoặc muốn đăng ký khám bệnh nhanh, hãy nhấp chuột vào bảng chat ngay phía dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người