1

Giải mã tình trạng đau hông thường gặp ở nhiều người

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-01-19 17:21:03 - Lượt xem : 15978

Khớp hông là vị trí vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người, có chức năng hỗ trợ vận động và xoay chuyển cơ thể linh hoạt. Nếu phát hiện những triệu chứng bất thường ở khớp hông như đau hông bên phải, đau hông bên trái, thì người bệnh cần hết sức lưu ý vì đây có thể dấu hiệu mắc phải nhiều bệnh lý cơ xương khớp nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

GIẢI MÃ TÌNH TRẠNG ĐAU HÔNG MÀ NHIỀU NGƯỜI GẶP PHẢI

Đau hông thường là biểu hiện của những tổn thương tại các bộ phận như: khớp háng, chèn ép dây thần kinh, viêm cơ bắp ở vùng hông, mông, đùi.

Những tổn thương trên có thể được hình thành từ các bệnh lý cơ xương khớp sau:

♦ Đau cơ xơ hóa: Là tình trạng cơ bị căng cứng, xơ hóa do chấn thương, tác dụng phụ của điều trị ngoại khoa, stress,… Căn bệnh này có thể xảy ra ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, gây đau hai bên hông, đau thắt lưng, đau bụng dưới,… triệu chứng thường kéo dài trên 3 tháng.

♦ Đau thần kinh tọa: Là bệnh lý xảy ra do dây thần kinh tọa bị chèn ép, thường xuất phát từ nguyên nhân chấn thương cột sống, thoát vị đĩa đệm lưng, thoái hóa cột sống lưng. Khi bị thần kinh tọa, cơn đau xuất hiện một bên, gây triệu chứng đau hông phải, đau từ vùng thắt lưng xuống mông, đùi, chân,…

♦ Viêm khớp háng: Bệnh thường xảy ra do thoái hóa khớp, chấn thương, người bị lệch cột sống. Viêm khớp háng gây các triệu chứng đau hông bên trái hoặc đau hông bên phải, cơn đau ban đầu chỉ xuất hiện ở vùng háng và mông trên, sau lan dần xuống đùi, đầu gối, cứng khớp háng làm bệnh nhân không đi lại được hoặc đi tập tễnh, thường nằm nghỉ triệu chứng sẽ giảm nhẹ.

♦ Một số bệnh lý khác: Viêm cột sống, lao xương, nhiễm trùng khớp, gai đôi cột sống, gai xương gót chân,… cũng dẫn đến tổn thương gây đau khớp háng.

Đau hông lâu ngày có thể gây ra cứng khớp hạn chế trong vận động, đi lại khó khăn. Một số trường hợp nặng còn có thể gây ra bại liệt chi dưới, không thể vận động. Bệnh nhân khi bị đau hông không nên chủ quan cần đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ CHỨNG ĐAU HÔNG HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Bệnh đau hông bên phải, đau hông bên trái không khó để chữa trị hiệu quả, hạn chế tái bệnh nếu được điều trị từ giai đoạn sớm. Do vậy, khi phát hiện triệu chứng đau hông xuất hiện thường xuyên, bệnh nhân nên đi khám ngay.

Hiện nay nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để khám và chữa bệnh xương khớp nói chung và chứng đau hông nói riêng. Đây được đánh giá là phòng khám có chất lượng và uy tín tại TP.HCM hiện nay.

Giải pháp trị đau hông được ứng dụng tại Hoàn Cầu như sau:

♦ Dùng thuốc: Các loại thuốc giảm đau, kháng viêm, hỗ trợ làm liền xương, loại bỏ gai xương, giải phóng dây thần kinh,…được sử dụng tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Thuốc được bào chế dưới dạng uống, tiêm, bôi, xoa bóp,… bằng các thành phần dược liệu lành tính giúp đẩy lùi nhanh triệu chứng bệnh.

♦ Dao châm He-ne: Được sử dụng trong những trường hợp như viêm khớp háng, bị đau cơ xơ hóa,… Các chuyên gia sẽ xác định huyệt vị gần khớp háng, tiến hành dùng dao châm bóc tách các cơ bị kết dính do xơ hóa, tiếp cận khớp xương mài mòn phần bị vôi hóa, thúc đẩy quá trình tái tạo xương và tăng cường lưu thông máu.

♦ Vật lý trị liệu: Các phương pháp như dùng liệu pháp nóng lạnh, hướng dẫn bài tập vận động vùng hông, kéo giãn cột sống, chiếu đèn hồng quang,… được áp dụng nhằm giảm đau, kháng viêm, tăng tính hiệu quả cho những phương pháp điều trị khác.

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) với thế mạnh trong chất lượng điều trị và dịch vụ y tế vẫn luôn là địa chỉ đáng tin cậy cho bệnh nhân trong và ngoài TP.HCM.

Để liên hệ với Hoàn Cầu bệnh nhân có thể thông qua các hình thức sau:

• Cách 1: Click vào bảng chat tại [ĐÂY] để chat cùng với chuyên gia

• Cách 2: Liên lạc qua tổng đài tư vấn bệnh lý miễn phí 028 38 172 299

• Cách 3: Đến trực tiếp tại địa chỉ phòng khám 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5

Phòng Khám hoạt động từ 8:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả thứ 7, chủ nhật, ngày lễ, tết. Các kênh tư vấn online đều được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí giúp bệnh nhân nhận tư vấn bệnh lý hiệu quả và tiết kiệm.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người