1

Đau hông bên phải triệu chứng cảnh báo nhiều điều

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-10-04 11:51:02 - Lượt xem : 6729

Khi mang vác đồ vật, vận động, nhiều người gặp phải tình trạng đau hông bên phải, ban đầu thi thoảng mới bị, lâu dần tình trạng diễn ra thường xuyên hơn, ảnh hưởng rất lớn đến người bệnh. Đây thật ra là nổi khổ chung của rất nhiều người, không những gặp ở người lớn tuổi mà những người trẻ cũng là đối tượng “đau khổ” với tình trạng này.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐAU HÔNG BÊN PHẢI CẢNH BÁO ĐIỀU GÌ?

Những biểu hiện khi bị đau hông phải có thể bạn đang gặp phải:

+ Cơn đau hông đã xuất hiện trong hơn một tháng

Cơn đau hông phải thường có xu hướng lan ra những vùng xung quanh

Đau hông lan ra háng

Đau hông bên phải phía sau và đằng trước

Đau hông và háng khi ngồi, lái xe, đi bộ, ngủ hoặc tập thể dục

Ở một số ít trường hợp đau sốc hông, đau một cách đột ngột

Đau khi gập hông hoặc nâng chân lên

→ Khi gặp các biểu hiện trên chứng tỏ bạn đang có vấn đề lớn về xương khớp. Do đó cần đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra cụ thể và chính xác.

Một số bệnh lý phổ biến có thể là nguyên nhân gây đau hông phải:

+ Đau dây thần kinh tọa: Đau dây thần kinh tọa về bản chất chính là việc dây thần kinh bị chèn ép bởi các đốt sống hoặc đĩa đệm trong quá trình thoái hóa của cột sống gây ra.

+ Đau xương chậu: Xuất hiện những cơn đau hông phải do vị trí gần nhau và những cơn đau thường có xu hướng lan tỏa. Đau xương chậu có thể do gặp phải chấn thương trong quá trình lao động, làm việc hàng ngày hoặc cũng chịu chung quy luật do thoái hóa, loãng xương…

+ Thoái hóa cột sống: Bệnh xảy ra ở đốt sống gần hông có thể khiến bệnh nhân mắc phải chứng đau hông phải mãn tính. Cơn đau hông phải thường có xu hướng chạy xuống dưới hoặc lan sang 2 bên.

+ Chấn thương: Chấn thương có thể gây ra đau nhức âm ỉ ở hông bên phải. Một chấn thương có thể được bắt nguồn từ tai nạn xe hơi, trong lao động, chơi thể thao… làm tổn thương da cũng như xương khớp bên trong.

→ Khi bị đau hông phải bệnh nhân đừng cố gắng làm chúng giảm đau, điều nên làm là đến ngay các cơ sở y tế uy tín để tiến hành kiểm tra và điều trị kịp thời. Các bệnh lý gây đau hông phải không khó điều trị, tuy nhiên việc điều trị không đúng cách có thể khiến bệnh nặng hơn hoặc biến chứng phức tạp.

Theo các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu tình trạng đau hông phải có thể được điều trị hiệu quả bằng các phương pháp sau đây:

• Dùng thuốc: Các loại thuốc giảm đau, kháng viêm, hỗ trợ làm liền xương, loại bỏ gai xương, giải phóng dây thần kinh,…được sử dụng tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Thuốc được bào chế dưới dạng uống, tiêm, bôi, xoa bóp,… bằng các thành phần dược liệu lành tính giúp đẩy lùi nhanh triệu chứng bệnh.

• Dao châm He-ne: Các chuyên gia sẽ xác định huyệt vị gần vị trí tổn thương, tiến hành dùng dao châm bóc tách các cơ bị kết dính do xơ hóa, tiếp cận khớp xương mài mòn phần bị vôi hóa, thúc đẩy quá trình tái tạo xương và tăng cường lưu thông máu.

• Vật lý trị liệu: Các phương pháp như dùng liệu pháp nóng lạnh, hướng dẫn bài tập vận động vùng hông, kéo giãn cột sống, chiếu đèn hồng quang,… được áp dụng nhằm giảm đau, kháng viêm, tăng tính hiệu quả cho những phương pháp điều trị khác.

→ Lưu ý để được điều trị hiệu quả bệnh nhân cần phải tuân thủ theo đúng liệu trình mà bác sĩ đề ra, không nên sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc bên ngoài.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ BỆNH XƯƠNG KHỚP TẠI PHÒNG KHÁM HOÀN CẦU

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu được đánh giá là một trong những địa chỉ y tế điều trị các bệnh xương khớp có uy tín và chất lượng tại TP.HCM.

Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh.

♦ Cơ sở vật chất, hệ thống phòng chức năng được trang bị đầy đủ tiện nghi, phòng thủ thuật được vô trùng theo đúng tiêu chuẩn.

♦ Xây dựng hệ thống {Tư vấn trực tuyến} hỗ trợ hiệu quả cho những bệnh nhân ở xa hoặc có công việc bận rộn.

♦ Chi phí hợp lý và phù hợp, được niêm yết đúng quy định, thực hiện thu phí công khai minh bạch và có hóa đơn rõ ràng.

Để liên hệ với Hoàn Cầu bệnh nhân có thể thông qua các hình thức sau:

+ Cách 1: Click vào bảng chat tại [ĐÂY] để chat cùng với chuyên gia

+ Cách 2: Liên lạc qua tổng đài tư vấn bệnh lý miễn phí 028 38 172 299

+ Cách 3: Đến trực tiếp tại địa chỉ phòng khám 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người