1

Dấu hiệu, triệu chứng, biểu hiện đa khớp

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-12-07 14:53:12 - Lượt xem : 282

Bệnh đa khớp là một trong những căn bệnh gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, khả năn vận động của người bệnh. Đối tượng mắc bệnh lý này khá đa dạng, hầu như độ tuổi nào cũng có người mắc bệnh. Vậy dấu hiệu, triệu chứng, biểu hiện đa khớp là gì? Làm thế nào để điều trị bệnh đa khớp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn đang lo lắng vì bị đau nhức xương khớp? >>>Click chat hỏi ngay chuyên gia.

SƠ LƯỢC VỀ NGUYÊN NHÂN CỦA BỆNH ĐA KHỚP

Bệnh đa khớp thực chất là tập hợp của nhiều dạng bệnh lý gây đau nhức xương khớp với biểu hiện đau nhiều khớp xương cùng một lúc. Tuy nhiên, ở Việt Nam, cụm từ bệnh đa khớp thường được dùng để chỉ bệnh lý viêm đa khớp dạng thấp, hay còn gọi là thấp khớp.

Theo tây y, bệnh đa khớp là căn bệnh tự miễn, do các kháng thể sinh ra trực tiếp tấn công vào khớp xương thay vì tiêu diệt các dị nguyên gây bệnh. Căn bệnh này thường xảy ra do sự nhiễm khuẩn strep, yếu tố di truyền,…

Theo đông y, bệnh đa khớp xảy ra do khí huyết lưu thông không tốt khiến sức đề kháng bị suy giảm, các yếu tố hàn, thấp xâm nhập vào cơ thể gây nên triệu chứng đau nhức các khớp xương, ảnh hưởng đến khả năng vận động của người bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về nguyên nhân đa khớp? >>>Click hỏi chuyên gia tại đây.

DẤU HIỆU ĐIỂN HÌNH CỦA BỆNH ĐA KHỚP

Các chuyên gia cơ xương khớp tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu cho biết, những biểu hiện của bệnh đa khớp khá dễ nhận biết. Nếu gặp phải những vấn đề dưới đây, bệnh nhân nên chủ động đi khám sớm, bởi đây là dấu hiệu đa khớp điển hình:

Viêm đường hô hấp: Đa số trường hợp mắc bệnh đa khớp là do nhiễm khuẩn strep – một loại khuẩn thường gây bệnh ở họng, amidan. Do vậy nhiều bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho, sốt, đau họng, sưng amidan, sưng hạch cổ, phát ban,… trước khi xuất hiện triệu chứng đa khớp điển hình.

Cứng khớp: Bệnh nhân thường bị cứng khớp vào buổi sáng khi mới ngủ dậy hoặc khi thay đổi tư thế. Phải xoa bóp các khớp xương thì người bệnh mới bắt đầu vận động được, khi bệnh nặng, thời gian xoa bóp làm “mềm” khớp xương có thể kéo dài đến hơn 60 phút.

Đôi tay bệnh nhân bị viêm đa khớp với các triệu chứng sưng, đỏ, biến dạng khớp

Sưng đau khớp: Phản ứng viêm tại khớp dẫn đến triệu chứng sưng khớp và đau khớp. Bệnh nhân thường bị sưng ở các vị trí như khớp ngón tay, khớp ngón chân, khớp cổ tay, khớp mắt cá chân, khớp khuỷu,… Tình trạng sưng đau khớp có tính chất đối xứng.

Tê bì chân tay: Bệnh nhân cảm thấy ngứa ran, tê bì, châm chích ở tay chân, đặc biệt tại vùng khớp bị tổn thương, một số trường hợp bị phù chân tay.

Nóng đỏ da: Vùng da quanh khớp bị tổn thương bị đỏ, khi sờ vào cảm giác ấm nóng hơn so với các vùng da xung quanh.

➅ Yếu cơ khó vận động: Bệnh nhân cảm thấy các cơ bị teo nhỏ, yếu, khiến các hoạt động đi lại, cầm nắm trở nên rất khó khăn, hay làm rơi rớt đồ, dễ té ngã.

Biến dạng khớp: Ở giại đoạn nặng, tại vị trí khớp bị tổn thương xuất hiện hạt tophi, hình thành các khối u sần lộ rõ dưới da, khi ấn vào thấy cứng chắc và không di động.

enlightened Bên cạnh những dấu hiệu đa khớp có thể tự phát hiện như trên, khi đến cơ sở y tế khám, những triệu chứng đa khớp được phát hiện bao gồm:

Xuất hiện hình ảnh tổn thương khớp, cấu trúc hạt tophi rắn nằm sát khớp xương bị tổn thương, trên film chụp x-quang.

Có yếu tố viêm khớp dạng thấp, yếu tố phản ứng viêm trong máu.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn còn thắc mắc về triệu chứng đa khớp? >>>Click vào đây hỏi chuyên gia.

ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐA KHỚP TẠI ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế thực hiện điều trị bệnh đa khớp bằng những phương pháp tiên tiến, hiện đại, đạt hiệu quả điều trị khá cao và an toàn, hạn chế tái bệnh. Trong đó, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu được đánh giá là một trong những cơ sở y tế đáng tin cây.

Sau khi xác định nguyên nhân và triệu chứng đa khớp, các chuyên gia sẽ tiến hành áp dụng những phương pháp sau để đẩy lùi bệnh đa khớp:

Dùng thuốc điều trị: Các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc đông y hoặc tây y phù hợp với từng trường hợp bệnh lý cụ thể. Thuốc có tác dụng bào mòn và đào thải hạt tophi, cung cấp dưỡng chất cho xương khớp, làm giảm nhẹ các triệu chứng bệnh đa khớp, làm lưu thông khí huyết, chống lại các yếu tố thấp,…

Dao châm He-ne: Trường hợp bệnh nặng, dao châm He-ne được sử dụng tác động trực tiếp vào bên trong khớp xương, đem lại hiệu quả điều trị cao, an toàn, hạn chế đau, không gây chảy máu, tốc độ phục hồi nhanh.

Nguyên lý hoạt động của dao châm He-ne như sau:

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách điều trị bệnh đa khớp? >>>Click chat ngay.

ĐÔNG Y HOÀN CẦU – NƠI ĐÁNG TIN CẬY CHỮA BỆNH ĐA KHỚP

Những dấu hiệu, triệu chứng, biểu hiện đa khớp gây ảnh hưởng lớn đến khả năng vận động của người bệnh, do vậy cần khám chữa càng sớm càng tốt. Để đẩy lùi bệnh nhanh chóng, tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu là sự lựa chọn tốt.

Phòng khám hiện đạt được những yếu tố vượt trội làm hài lòng đông đảo người bệnh:

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu - sự lựa chọn của nhiều bệnh nhân

++ Chuyên gia y tế giỏi, trực tiếp khám, tư vấn và điều trị cho người bệnh.

++ Thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu chính quy và bảo trì thường xuyên.

++ Thời gian mở cửa phòng khám từ 8h-20h hàng ngày, thích hợp cho nhiều bệnh nhân.

++ Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, chi phí luôn được công khai, minh bạch, rõ ràng.

Trên đây là những thông tin cho biết dấu hiệu, triệu chứng, biểu hiện đa khớp và những vấn đề liên quan. Nếu bệnh nhân còn thắc mắc hoặc muốn đăng ký khám, hãy liên hệ với phòng khám bằng cách nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người