1

Dấu hiệu triệu chứng biểu hiện nhận biết bệnh viêm khớp dạng thấp

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-08-29 11:14:28 - Lượt xem : 4863

Viêm khớp dạng thấp là một dạng bệnh tự miễn có mức độ nguy hiểm cao trong nhóm bệnh về cơ xương khớp. Tỉ lệ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp đang có xu hướng tăng cao qua từng năm, đặc biệt là ở giới nữ. Thực tế cho thấy rất ít người có cái nhìn toàn diện về bệnh này, do đó rất lúng túng và khó khăn trong việc điều trị dẫn đến những hậu quả đáng tiếc khi bệnh trở nặng. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu về dấu hiệu nhận biết bệnh viêm khớp dạng thấp, từ đó chúng ta có thể kịp thời chữa trị sớm đem lại an toàn cho sức khỏe bản thân.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH VIÊM KHỚP DẠNG THẤP

 Viêm khớp dạng thấp là một dạng viêm khớp đặc thù, gây tổn thương màng hoạt dịch và lớp xương dưới sụn, nếu bệnh nặng có thể gây ra tình trạng dính và biến dạng khớp xương. Đây là bệnh về viêm khớp thường gặp nhất hiện nay, trong đó nữ giới chiếm đến 80% các ca bệnh gặp phải.

 Viêm khớp dạng thấp có thể gây ra bởi các tác nhân như vi khuẩn, virus, yếu tố di truyền, môi trường sống,… Nhìn chung cơ chế gây bệnh là do những tổn thương và ăn mòn sụn khớp gây ra, làm biến dạng các khớp xương và mất chức năng vận động của khớp.

 Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm khớp dạng thấp được thông qua các biểu hiện:

 Khi bị viêm khớp dạng thấp người bệnh thường bị viêm ở phần xương đối xứng nhau trên cơ thể, người ta gọi là tính đối xứng do bệnh này gây ra. Thông thường hay xuất hiện ở xương gối hoặc xương ngón tay đối xứng ở 2 bàn tay.

 Các khớp xương trở nên đau dữ dội trong một thời gian dài chủ yếu nằm ở các khớp như: khớp ngón tay, cổ tay, khớp ngón chân, cổ chân,…

 Bên cạnh đó còn xuất hiện tình trạng viêm đau ở các khớp xương, tình trạng này cũng xảy ra đối xứng 2 bên cơ thể, viêm đau diễn ra bên trong khớp xương và có thể gây sưng nhưng không đỏ lên.

 Cứng khớp vào buổi sáng, khi thức dậy không thể cử động các khớp xương được ngay mà phải xoa bóp, xoay khớp một khoảng thời gian mới có thể vận động khớp lại được.

 Ở giai đoạn nặng các khớp xương có thể xảy ra tình trạng biến dạng, lâu dần gây ra tình trạng dính khớp, biến dạng khớp, thậm chí có thể dẫn đến tàn phế.

 Từ các dấu hiệu trên bệnh nhân có thể phần nào hiểu được các nhận biết bệnh viêm khớp dạng thấp, bệnh nhân không may mắc bệnh nên đến những cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị.

 Bệnh viêm khớp dạng thấp rất nguy hiểm đặc biệt là những người mắc phải khi còn trẻ, bệnh có thể gây ra những hậu quả hết sức nặng nề gây teo cơ, liệt chi, đặc biệt tỷ lệ tàn phế cũng nằm ở mức rất đáng báo động.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM KHỚP DẠNG THẤP Ở ĐÂU UY TÍN, CHẤT LƯỢNG

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) là một trong những địa điểm chữa trị viêm khớp dạng thấp có uy tín và chất lượng tại TP.HCM. Bằng việc áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị và dịch vụ y tế chuyên nghiệp nên phòng khám luôn đem lại niềm tin đến mỗi bệnh nhân.

Những lý do nên chọn Hoàn Cầu là nơi chữa bệnh viêm khớp dạng thấp hiệu quả:

 Chất lượng trong điều trị bệnh:

 Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh về cơ xương khớp.

 Máy móc và trang thiết bị y tế được đầu tư nghiêm túc, thường xuyên được kiểm tra, kiểm duyệt đảm bảo hoạt động suôn sẻ trong các ca bệnh.

 Chất lượng trong dịch vụ y tế:

 Hệ thống [tư vấn trực tuyến] hoạt động 24/24, hỗ trợ hiệu quả cho những bệnh nhân ở xa đặt hẹn trước hoặc tư vấn bệnh lý.

 Quy trình khám bệnh được thiết kế khoa học, giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian khi đến khám và chữa bệnh.

 Chi phí khám và chữa bệnh hợp lý, tùy vào mức độ bệnh mà đưa ra chi phí cho phù hợp, thông báo rõ ràng cho bệnh nhân được biết.

Để tiến hành bảo vệ sức khỏe cơ xương khớp bệnh nhân có thể đến tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để được khám và chữa bệnh hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người